Khánh Ly kết hợp Tùng Dương trong đêm nhạc Trịnh

Theo Hà Thu (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Hai giọng ca trình diễn trong chương trình "Người về bỗng nhớ", diễn ra ngày 4 và 5/5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Tùng Dương kể ca sĩ Khánh Ly từng khuyên anh: "Em hãy hát nhạc Trịnh Công Sơn nhiều hơn nữa, hát để chia sẻ tình yêu thương, tìm ra sự đồng điệu trong tâm hồn giữa những quy luật bất biến của cuộc sống".

Điều đó tạo động lực cho anh thử sức với các sáng tác của cố nhạc sĩ. Nam ca gọi Khánh Ly là "huyền thoại nhạc Trịnh", tự hào khi được đứng chung sân khấu với bà.

Khánh Ly chia sẻ bà từng hát chung với đàn em một lần ở Mỹ. "Giọng hát Tùng Dương nồng cháy, khắc khoải, đan xen chút ma quái. Tôi luôn hào hứng kết hợp với các giọng ca trẻ. Đặc biệt, Tùng Dương là ca sĩ cá tính, hiếm có cơ hội hợp tác. Cậu ấy sẽ biểu diễn trong tâm thế của một người trẻ, với góc nhìn độc đáo, mới mẻ về nhạc Trịnh", Khánh Ly nói. 

Khánh Ly kết hợp Tùng Dương trong đêm nhạc Trịnh ảnh 1

Tùng Dương, Khánh Ly lần đầu kết hợp trên sân khấu Việt Nam trong liveshow "Người về bỗng nhớ". 

Ở tuổi 74, Khánh Ly cho biết bà hát giản dị, không phô trương kỹ thuật: "Ca từ của Trịnh Công Sơn trừu tượng, giàu ý nghĩa. Người hát cần cảm nhận tư tưởng của ông. Tôi may mắn được gần gũi nhạc sĩ trong thời gian dài nên hiểu được thông điệp của ông về tình yêu, đất nước, con người. Vì thế, tôi hát nhạc Trịnh có phần dễ dàng hơn các ca sĩ khác".

Trong đêm nhạc, Khánh Ly, Tùng Dương sẽ thể hiện các ca khúc như Ru ta ngậm ngùi, Ru đời đi nhé, Xin cho tôi, Cát bụi - Tình xa, Xin mặt trời ngủ yên, Hành hương trên đồi cao, Dấu chân địa đàng, Như cánh vạc bay, Người về bỗng nhớ, Phôi pha... Ngoài ra, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn góp mặt trong một số tiết mục. 

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.