Khánh thành 'bệnh viện' cho tàu Cảnh sát biển

Vừa qua, đại diện của Hải quân Mỹ cùng Việt Nam đã tổ chức khánh thành cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng tàu cảnh sát biển Việt Nam tại Quảng Nam.

Tham dự sự kiện trọng đại này có Đô đốc Harry B. Harris Jr - Tư lệnh Bộ tư lệnh Thái Bình Dương Hoa Kỳ, Thiếu tướng Bùi Trung Dũng - Phó Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam...

Với sự hỗ trợ của Mỹ, cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng tàu giúp nâng cao năng lực của Cảnh sát biển Việt Nam trong việc vận hành, bảo dưỡng tàu nhằm ngăn chặn hiệu quả và đối phó với các mối đe dọa dọc theo bờ biển của Việt Nam.

Đại diện Hải quân Mỹ và Cảnh sát biển Việt Nam.
Đại diện Hải quân Mỹ và Cảnh sát biển Việt Nam.

"Các cơ sở này thể hiện cam kết của Hoa Kỳ trong việc tăng cường hợp tác song phương và cam kết của Việt Nam đối với an ninh hàng hải của nước mình. Hoạt động đào tạo các sĩ quan cảnh sát biển Việt Nam sẽ mang lại tác động lâu dài và là biểu tượng cho cam kết bền vững của chúng tôi dành cho Việt Nam và khu vực", Đô đốc Harris phát biểu tại sự kiện này.

Theo vị đô đốc này, trung tâm này là minh chứng rõ nhất về quan hệ đối tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam, thể hiện cam kết chung trong việc tăng cường quan hệ quân sự, đặc biệt trong các lĩnh vực an ninh biển, thực thi luật pháp và các nỗ lực tìm kiếm, cứu hộ.

Đô đốc Harris nhấn mạnh: "An ninh biển là lĩnh vực ảnh hưởng đến tất cả chúng ta và là điều chúng ta không thể xem thường. Những cơ sở tốt này là một minh chứng cho công việc vất vả và sự cống hiến của rất nhiều người nhằm nâng cao khả năng chung của chúng ta trong việc đối phó với các thách thức an ninh trên biển".

Việc đưa trung tâm sửa chữa và bảo dưỡng tàu của Cảnh sát biển khiến Việt Nam có thể tự khắc phục được sự cố và nâng cấp trong quá trình vận hành tàu, kể cả những con tàu cỡ lớn như chiếc CSB 7011 với lượng giãn nước đầy tải lên tới 4.300 tấn.

Tàu CSB 7011 có chiều dài gần 90m, chiều rộng lớn nhất 14m, chiều cao mạn khoảng 6,25m, mớn nước tàu khoảng 4,5m, trọng tải toàn phần khoảng 2.900 tấn, lượng giãn nước đầy tải trên 4.300 tấn, tốc độ tối đa 13,5 hải lý/h, tầm hoạt động đến 6.000 hải lý, thời gian hoạt động liên tục trên biển đến 60 ngày đêm và chịu được sóng, gió cấp 9 - 11.

Tàu Cảnh sát biển CSB 7011.
Tàu Cảnh sát biển CSB 7011.

Tàu Cảnh sát biển CSB 7011 được thiết kế cho nhiệm vụ vận chuyển dầu và cung cấp nhiên liệu, nước ngọt, lương thực - thực phẩm, vật tư kỹ thuật - hậu cần cho các tàu hoạt động trên biển cũng như cho các đảo và nhà giàn.

Khả năng vận chuyển và tiếp tế nhiên liệu, nước ngọt của tàu lên tới 2000m3 dầu và 500m3 nước ngọt. Về khả năng vận chuyển và tiếp tế hàng hậu cần: hàng khô khoảng 300 tấn, hàng đông lạnh khoảng 30 tấn; rau củ quả các loại khoảng 80 tấn.

Ngoài ra tàu còn bố trí hệ thống buồng khám, sơ cứu, điều trị phục vụ công tác quân y và xưởng sửa chữa kỹ thuật phục vụ bảo đảm dịch vụ sửa chữa kỹ thuật vừa và nhỏ.

Bên cạnh đó, tàu CSB 7011 còn có nhiệm vụ hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ có thể bám biển dài ngày (cung cấp dầu, nước ngọt, nhu yếu phẩm và sửa chữa nhỏ); tham gia phối hợp tuần tra, tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ môi trường, an ninh quốc phòng biển đảo và các công việc khác khi có yêu cầu.

Theo Baodatviet

tin mới

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

(Baonghean.vn) - Thường xuyên phải gác lại nghĩa vụ làm vợ, làm mẹ, các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An luôn nêu cao tinh thần vượt khó, vượt gian khổ, tận tụy phụng sự tổ quốc và nhân dân. Họ không quản ngại mưa gió, nắng cháy, hiểm nguy để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

(Baonghean.vn) - Chiều 22/2, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh do đồng chí Đại tá Đinh Bạt Văn – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương.

Biên giới

Những lá đơn tình nguyện 'lên đường đi giữ biên cương'

(Baonghean.vn) - Ngót 45 năm đã trôi qua, các thế hệ người dân Việt Nam vẫn luôn ghi nhớ không khí sục sôi của những tháng ngày lịch sử. Hiện, ở Bảo tàng Quân khu 4 còn lưu giữ những lá đơn tình nguyện lên đường chiến đấu bảo vệ biên cương của những thanh niên đất Nghệ.

 Bộ tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết Trung đoàn 764

Bộ tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết Trung đoàn 764

(Baonghean.vn) - Sáng 5/2, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Trung tướng Hà Thọ Bình - Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 764, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An.

Các địa phương, lực lượng khu vực giáp biên nước bạn Lào chúc Tết đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn

Các địa phương, lực lượng khu vực giáp biên nước bạn Lào chúc Tết đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn

(Baonghean.vn) - Ngày 1 - 2/2, Đoàn đại biểu cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào sang thăm, chúc Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An.

Bộ Tham mưu Quân khu 4 tặng quà chính quyền và nhân dân Thành phố Vinh

Bộ Tham mưu Quân khu 4 tặng quà Tết tại Thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Ngày 1/2 , Đoàn công tác Bộ Tham mưu Quân khu 4 do đồng chí Thượng tá Võ Hữu Hòa - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tham mưu làm Trưởng đoàn tổ chức trao quà Tết cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Trung Đô và Trường Thi, thành phố Vinh.

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết, kiểm tra sẵn sàng chiến đấu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết, kiểm tra sẵn sàng chiến đấu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An

(Baonghean.vn) - Nhân dịp đón Tết cổ truyền dân tộc – Xuân Giáp Thìn 2024, sáng 29/1, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Thiếu tướng Trịnh Văn Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu làm trưởng đoàn đã đi chúc Tết các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An.