Khẩu súng 2 nòng của HLV Hajime Moriyasu

(Baonghean.vn) - Đến giờ 2 tiền đạo Minamino (Liverpool) và Osako (Werder Bremen) của đội tuyển Nhật Bản mỗi người đã có 9 bàn thắng tại vòng loại World Cup 2022. Họ tạo thành khẩu súng 2 vòng của ông Hajime Moriyasu trong quá trình đi tìm vé đến Qatar.

Với HLV Hajime Moriyasu, trung phong Osako là cầu thủ không thể thay thế. Phong độ gần đây của Osako không tốt và anh muốn lấy trận đấu trên sân Mỹ Đình để cải thiện khâu ghi bàn của chính mình.

Tiền đạo số 1

Osako (Werder Bremen) là chân sút chủ lực của đội tuyển Nhật Bản. Ảnh: Werder Bremen

Osako (Werder Bremen) là chân sút chủ lực của đội tuyển Nhật Bản. Ảnh: Werder Bremen

Dù đá với đội hình nào thì tiền đạo 31 tuổi Osako (Werder Bremen) cũng được HLV Hajime Moriyasu bố trí cao nhất trong đội hình tấn công của đội tuyển Nhật Bản. Cầu thủ này đã có 5 bàn thắng vào lưới Myanmar, 3 bàn vào lưới Mongolia và mới đây ghi 1 bàn vào lưới đội tuyển Trung Quốc.

Cầu thủ đang đá tại Bundesliga 2 đã thi đấu cho đội tuyển quốc gia từ năm 2011, đến nay sau 56 trận đã ghi được 24 bàn thắng. Trung phong này cũng đã gia nhập sân cỏ châu Âu từ năm 2013, bắt đầu từ CLB 1860 Munchen rồi FC Cologne và Werder Bremen. Mùa giải năm ngoái anh được đưa cho Vissel Kobe mượn thi đấu tại J1-League. Tại Werder Bremen, đang đứng thứ 10 trong 18 đội đá giải Bundesliga 2 cầu thủ Osako đeo áo số 8, đá ở hàng tiền vệ trong sơ đồ 4-1-4-1. Với chiều cao chỉ 1,82 thì HLV M.Anfang đã bố trí cho cầu thủ Nhật bản này một vị trí khá phù hợp.

Osako đã ghi 9 trong 51 bàn thắng cho đội tuyển Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á nhưng chỉ có 1 bàn thắng trong 4 trận ra sân gần đầy khiến cho hàng công đất nước mặt trời mọc này khó khăn. HLV Hajime Moriyasu đang tìm các khuôn mặt mới vệ tinh làm bóng cho trung phong số 15 này. Sau khi có chiến thắng Australia 2-1, ông Hajime Moriyasu tiếp tục lấy trận gặp đội tuyển Việt Nam để thực nghiệm, làm mới hàng công.

Tài năng trước tuổi

Minamino (Liverpool) quyết tâm có bàn thắng tại sân Mỹ Đình. Ảnh AFC
Minamino (Liverpool) quyết tâm có bàn thắng tại sân Mỹ Đình. Ảnh: AFC

Tiền đạo Minamino (Liverpool) trẻ hơn, mới 26 tuổi nhưng đã có thâm niên ăn cơm tuyển quốc gia Nhật Bản từ năm 2011, bắt đầu từ U17 Nhật Bản. Cũng như Osako, cầu thủ của CLB Cezero Osaka đã gia nhập Salzburg thi đấu tại Bundesliga từ năm 2014 khi mới 19 tuổi. Điều này cũng phần nào nói lên khả năng chuyên môn của Minamino, không nhiều cầu thủ châu Á có được vinh dự này. Minamino là số ít cầu thủ Nhật ghi được liên tiếp 2 mùa giải có số bàn thắng từ 10 bàn trở lên.

Sau 6 mùa giải đá cho Salzburg tại Bundesliga, cầu thủ này sang chơi cho Liverpool, và Southampton (cho mượn) tại Premier League. Năm ngoái, cầu thủ mặc áo Southampton đã từng ghi bàn vào lưới Chelsea, đó là bàn thắng mở tỷ số 1-0 (trận hòa 1-1). Mới 26 tuổi mà đã có 9 mùa giải tại 2 giải vô địch lớn của châu Âu cho thấy Minamino là một tiền đạo đẳng cấp của đội tuyển Nhật Bản. Tại đội tuyển quốc gia Nhật Bản, tiền đạo Minamino đá lệch trái và thường chủ động cầm bóng thu hút hậu vệ đối phương để đàn anh Osako rảnh chân ghi bàn.

Với việc đã ghi 18 trong tổng số 51 bàn thắng cho đội tuyển Nhật Bản nên bộ đôi Minamino và Osako bị các đối thủ tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á chăm sóc rất kỹ. Hậu vệ đối phương đã vây kèm 2 tiền đạo của Nhật Bản, chia cắt họ với đồng đội tương đối thành công, điều này khiến cho Nhật Bản khan hiếm bàn thắng.

Chắc chắn, HLV Hajime Moriyasu sẽ đưa “khẩu thần công 2 nòng” này đến Việt Nam và ra sân. Minamino và Osako là những chân sút đẳng cấp, đó là điều chúng ta phải thừa nhận. Được đối đầu với những cầu thủ như thế Quế Ngọc Hải và đồng đội sẽ có những trải nghiệm sân cỏ hết sức thú vị.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.