Khen thưởng 38 tập thể, 135 cá nhân trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2013

Tối ngày 8/9 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2013. Tại buổi Lễ, 38 tập thể và 135 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc đã được Trung ương Đoàn biểu dương, khen thưởng.

Phát biểu tại lễ tổng kết, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam Nguyễn Đắc Vinh cho biết, được triển khai trên nhiều lĩnh vực, nhiều địa bàn, đặc biệt tập trung ở các huyện nghèo, xã nghèo, vùng khó khăn trong cả nước và cả các hoạt động tình nguyện tại nước ngoài, sau 3 tháng triển khai, đoàn viên, thanh niên tình nguyện cả nước đã phát huy sức trẻ, phối hợp với nhân dân địa phương làm mới và sửa chữa được gần 1.300 km đường giao thông nông thôn; xây mới và sửa chữa được trên 2.100 nhà văn hóa, điểm vui chơi tại địa phương; các chiến dịch, ngày hội hiến máu tình nguyện với sự tham gia đăng ký của gần 1 triệu lượt đoàn viên, thanh niên thu về gần 200.000 đơn vị máu.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2013 được biểu dương, khen thưởng - Ảnh: Minh Châu

Chiến dịch "Tiếp sức mùa thi" tiếp tục có sự phát triển mạnh mẽ trên toàn quốc, trọng tâm là 12 tỉnh, thành phố có nhiều trường đại học, cao đẳng với sự tham gia của 42.100 thanh niên, sinh viên tình nguyện đã giúp đỡ gần 820.700 lượt thí sinh và người nhà thí sinh; giới thiệu 46.315 chỗ trọ miễn phí, 188.300 chỗ trọ giá rẻ.

Cùng với đó, hưởng ứng năm An toàn giao thông 2013, các cấp bộ Đoàn, Hội đã nâng cao chất lượng hoạt động tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho thanh niên; xây dựng các mô hình, công trình, phần việc thanh niên đảm bảo an toàn giao thông; củng cố, xây dựng lực lượng thanh niên tình nguyện tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, xây dựng văn hoá giao thông trong giới trẻ.

Nhân ngày Thương binh – liệt sỹ 27/7, các cấp bộ Đoàn đã huy động đoàn viên thanh niên tổ chức tu sửa, làm đẹp các nghĩa trang liệt sĩ và tượng đài Tổ quốc ghi công; thăm hỏi, giúp đỡ, tặng quà gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ, mẹ Việt Nam Anh hùng với tổng số tiền và quà trị giá trên 3 tỷ đồng; sửa chữa, xây mới được gần 300 nhà tình nghĩa. Điểm nổi bật trong Chiến dịch năm nay là 100% các nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sỹ đã được tổ chức Đoàn trên cả nước đồng loạt tổ chức trọng thể Lễ thắp nến tri ân, dâng hương, hoa tưởng nhớ đến công lao các anh hùng, liệt sỹ.

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2013 cũng đã tiếp nhận các đội hình thanh niên tình nguyện quốc tế đến Việt Nam nhiều hơn so với các năm trước, tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, giáo dục kỹ năng, công tác xã hội; dạy tiếng Anh cho sinh viên, học sinh...

Dịp này, Trung ương Đoàn đã biểu dương, khen thưởng 38 tập thể và 135 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2013.

Theo ĐCSVN – LH

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.