Khi các “lão tướng” bóng chuyền đồng loạt tái xuất

(Baonghean.vn) - Khán giả Đắk Nông khá bất ngờ khi thấy 2 ngôi sao kỳ cựu của làng bóng chuyền Việt Nam là Hà Thị Hoa và Phạm Thị Kim Huệ “tái xuất”. Các chị khoác áo đội Ngân hàng Công thương tham gia Giải bóng chuyền Cúp PV - Đạm Cà Mau 2018 diễn ra từ ngày 31/10 đến ngày 4/11.

Sau chức vô địch quốc gia 2016 và vô địch Cúp Hùng Vương 2017, Ngân hàng Công thương (NHCT) biến đổi rất nhiều về nhân sự. Họ chia tay nhiều trụ cột của đội như: Hà Thị Hoa, Nguyễn Thị Xuân, Nguyễn Thu Hòa, Phạm Thị Kim Huệ, Đinh Thị Huyền. Ngay sau đó libero Thanh Tuyền gặp chấn thương còn chủ công Đoàn Thị Xuân đổ bệnh.

Thay lời tri ân

Giải bóng chuyền Cúp PV - Đạm Cà Mau 2018 có 4 đội nữ VTV Bình Điền Long An, Ngân hàng Công thương, Thông Tin Lienvietpostbank, Mikado Thái Bình. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, chọn 2 đội có thành tích tốt nhất vào thi đấu chung kết. Nếu thành tích không tốt thì lương, thưởng của các cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng, nhà tài trợ sẽ cắt giảm kinh phí đầu tư do không thực hiện đúng theo cam kết.

Cả Hà Thị Hoa và Kim Huệ (phải) thi đấu rất nhiệt tình (ảnh internet)
Cả Hà Thị Hoa và Kim Huệ (phải) thi đấu rất nhiệt tình. Ảnh: Internet
Đứng trước khó khăn đó, HLV Kim Huệ, chuyền hai Hà Thị Hoa đã nghỉ thi đấu hay chủ công Nguyễn Thị Xuân dù mới sinh con chưa lâu tình nguyện quay lại sàn đấu. Khi chuyền hai Đinh Thị Huyền bất ngờ báo nghỉ sinh con vì đã lớn tuổi, đội NHCT chỉ còn duy nhất Thu Hoài (1998) đảm nhận vị trí này. Chuyền hai Thu Hoài dù rất triển vọng và nỗ lực nhưng không thể không có người dự bị chắc chắn thay thế khi cần. CLB Ngân hàng Công thương dường như không có sự lựa chọn nào ngoài việc mời bà mẹ 2 con sinh năm 1984 vừa giải nghệ trở lại thi đấu. Bản thân chị cũng mới sinh con chưa lâu, lại sinh mổ. Thể lực giảm sút, khó khăn trong thu xếp việc nhà nhưng khi đội bóng và ban HLV cần, chị đã thu xếp công việc gia đình để quay lại CLB.
Ở tuổi 34, cựu tuyển thủ quốc gia Hà Thị Hoa tâm sự: “Thông tin là đội bóng tôi khởi nghiệp, nhưng Ngân hàng Công thương mới là nơi nhìn nhận và cho tôi cả tuổi thanh xuân với những hồi ức đẹp. Tôi yêu bản thân mình và cũng suy nghĩ về quyền lợi của mình. Nhưng lúc này tôi đặt quyền lợi của CLB ở trên lợi ích cá nhân”. Chị cho biết, mong muốn lớn nhất của mình là các em trẻ Ngân hàng Công thương sớm trưởng thành để cựu chuyền hai của ĐTQG có thể yên tâm chuyển sang công tác huấn luyện.
Đối với Phạm Thị Kim Huệ thì đây là lần thứ 2 chị tái xuất. Cách đây 5 năm, VĐV kỳ cựu Kim Huệ đã nói lời chia tay ĐTQG sau 13 năm gắn bó ngay sau khi VTV Cup 2013 kết thúc. Tuy nhiên, với việc thi đấu chói sáng trong màu áo của Ngân hàng Công thương, Kim Huệ đã được triệu tập trở lại ĐTQG tại AVC CUP 2016. Từ đó, cô đã cùng ĐTQG tham dự các giải lớn nhỏ khác nhau và tham dự SEA Games 29.
Mùa giải 2018, Phạm Thị Kim Huệ đã chính thức chia tay sàn đấu, gia nhập hàng ngũ BHL của đội bóng Ngân hàng Công thương và đội tuyển trẻ U19 Việt Nam ở cương vị HLV phó. Tuy nhiên, với việc đội bóng ngân hàng gặp khó về mặt lực lượng, Kim Huệ đã trở lại khoác áo thi đấu dìu dắt đàn em thêm một chặng đường nữa. Mặc dù tuổi tác đã cao nhưng khả năng chuyên môn của chị cùng chuyền hai Hà Thị Hoa và chủ công Nguyễn Thị Xuân đều rất cần cho đội bóng trong giai đoạn chuyển tiếp hiện nay.
Bà mẹ 34 tuổi dù bận 2 con nhỏ, vừa sinh mổ Hà thị Hoa trong màu áo NHCT (ảnh internet)
Bà mẹ 34 tuổi dù bận 2 con nhỏ, vừa sinh mổ nhưng Hà Thị Hoa vẫn sắp xếp thời gian để tham gia trong màu áo NHCT. Ảnh: Internet
Tình cảm người xem
Giải bóng chuyền Cúp PV - Đạm Cà Mau 2018 nhằm để các VĐV nâng cao trình độ kỹ thuật, thể lực, tâm lý và kinh nghiệm thi đấu, chuẩn bị cho Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII sẽ diễn ra ở Hà Nội. Tiếp đó là vòng chung kết, xếp hạng bóng chuyền VĐQG 2018 sẽ diễn ra tại TP. Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Phụ công Kim Huệ và chuyền hai Hà Thị Hoa đã không giúp nhà vô địch bảo vệ thành công chức vô địch mùa giải năm ngoái.  Ngân hàng Công thương và Mikado Thái Bình chỉ có mặt ở trận tranh giải ba, với trận thắng 3 - 0 trước Ngân hàng Công thương trong trận đấu cuối vòng bảng nữ vào tối qua 2/11, đội bóng chuyền Thông tin Liên Việt Postbank được xếp nhì bảng và giành quyền vào chung kết với Bình Điền Long An.
Khi còn thi đấu, các đàn chị Kim Huệ, Nguyễn Thị Xuân, chuyền hai Hà Thị Hoa đã là những tấm gương mẫu mực cho đàn em tại CLB Ngân hàng Công thương lẫn đội tuyển quốc gia. Nhưng việc tái xuất của các “lão tướng” tại Giải bóng chuyền Cúp PV - Đạm Cà Mau 2018 khiến khán giả, các VĐV tham dự giải càng khâm phục hơn.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.