Khi nhà mạng "tiết giảm"…

19/12/2012 21:01

(Baonghean) - Có giám đốc một doanh nghiệp khi nhận yêu cầu thanh toán cước phí điện thoại máy di động và máy cơ quan với cước phí gần 2 triệu đồng từ mạng Vinaphone, nhưng chỉ có hóa đơn của bưu điện, không có danh mục các cuộc gọi, số tiền, số phút từng cuộc gọi. Vị giám đốc này đã từ chối trả tiền với yêu cầu phải có bản in cụ thể cước, thời gian gọi, cuộc gọi. Nhân viên thu tiền lại phải về không. Trường hợp khác là tiểu thương, khi nhận được hóa đơn thanh toán cước điện thoại nhà riêng đã rất phân vân không biết số tiền đó có đúng không; hỏi thì nhân viên thu tiền trả lời rằng, bưu điện đã thông báo trước từ tháng 12/2012 sẽ không in cụ thể cước, phí, cuộc gọi để khỏi lãng phí giấy; để biết được thì người sử dụng phải vào mạng internet tra cứu, nhưng khổ nỗi chị tiểu thương này suốt ngày ngồi ở chợ, nhà không có máy vi tính, không có mạng internet, vả lại cũng chưa biết mạng là gì!

Không in cước cuộc gọi để tiết giảm chi phí có thể là một cách làm sáng tạo của Bưu chính viễn thông Nghệ An (VNPT Nghệ An), nhưng nếu áp dụng cho tất cả mọi đối tượng, mọi vùng miền sẽ không phù hợp, chưa kể là tính minh bạch, tính chính xác khi tính toán số cước .

Nói vào mạng để xem cụ thể số tiền, số cước, nhưng không dễ để vào được. Chúng tôi đã vào mạng để xem thì hóa ra người vào phải đăng nhập hệ thống, phải nhớ mật khẩu. Quy trình cụ thể là trước hết phải đăng ký thành viên, phải nhập các thông tin bắt buộc như: số máy, địa chỉ e-mail, tên, họ, ngày sinh, giới tính, nghề nghiệp, địa chỉ, thành phố, tỉnh, nước, ngôn ngữ sử dụng, mật khẩu, sau đó đăng ký thì mới có thể vào được. Hiện nay vẫn có một lượng khách hàng đông đảo “chung thủy” dùng mạng Vinaphone, rất nhiều người trong số đó thường rất bận rộn, việc bảo vào mạng xem cước chẳng khác gì "làm khó" cho khách hàng. Như thế, VNPT Nghệ An đã đưa ra một cách làm ảnh hưởng đến khách hàng nhưng chưa được sự thỏa thuận giữa hai bên.

Ngoài lý do không có cơ sở để trả tiền điện thoại thì cách làm thiếu tính “thỏa thuận” thiếu minh bạch của VNPT Nghệ An đã bộc lộ sự bất cập. Cách làm này cần được tính toán kỹ và trước hết phải được sự thống nhất của khách hàng.


Trân Châu

Mới nhất
x
Khi nhà mạng "tiết giảm"…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO