Khoa Kinh tế - Đại học Vinh kỷ niệm 10 năm thành lập

03/03/2013 15:35

Sáng nay 3/3, Khoa Kinh tế trường Đại học Vinh đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh Kỉ niệm 10 năm Ngày thành lập Khoa (24/2/2003 - 24/2/2013). Tham dự buổi lễ có đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; PGS-TS-NGƯT Đinh Xuân Khoa - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Đại học Vinh, cùng đông đảo các thế hệ thầy cô giáo, sinh viên khoa Kinh tế qua các thời kỳ.

(Baonghean.vn) - Sáng nay 3/3, Khoa Kinh tế trường Đại học Vinh đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh Kỉ niệm 10 năm Ngày thành lập Khoa (24/2/2003 - 24/2/2013). Tham dự buổi lễ có đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; PGS-TS-NGƯT Đinh Xuân Khoa - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Đại học Vinh, cùng đông đảo các thế hệ thầy cô giáo, sinh viên khoa Kinh tế qua các thời kỳ.



Đồng chí Huỳnh Thanh Điền trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng tập thể
và 3 cá nhân khoa Kinh tế

Khoa Kinh tế được Bộ Giáo dục và Đào tạo ký quyết định thành lập ngày 24/2/2003. Sự ra đời của Khoa là cột mốc quan trọng đánh dấu sự chuyển đổi từ mô hình trường Đại học Sư phạm đơn ngành thành trường Đại học Vinh đa ngành, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nền kinh tế trong thời kì hội nhập.

Kế thừa và phát huy truyền thống đào tạo của Nhà trường, kết hợp với sức trẻ, sự năng động và tâm huyết của các thế hệ thầy và trò, khoa Kinh tế trường Đại học Vinh đã nhanh chóng khẳng định vị thế trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và đóng góp tích cực vào việc cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế của tỉnh, khu vực và của cả nước. Khóa tuyển sinh đầu tiên, Khoa mới có 44 sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, đến nay sau 10 năm xây dựng và phát triển, khoa Kinh tế đã có quy mô hơn 6.000 sinh viên học ở 3 hệ (chính quy, vừa làm vừa học, từ xa). Từ chỗ chỉ tuyển sinh 1 ngành thì đến nay đã có 4 mã ngành đại học chính quy, 3 mã ngành đào tạo vừa làm vừa học, 1 mã ngành từ xa, và 1 mã ngành đào tạo Thạc sỹ. Từ chỗ chỉ có 8 giảng viên nay đã có trên 54 cán bộ , giảng viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn.

Để đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng cao, tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên khoa Kinh tế trường Đại học Vinh tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, chú trọng nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ giảng viên, công tác nghiên cứu khoa học, viết giáo trình, tài liệu tham khảo... Đặc biệt, Khoa sẽ luôn chú trọng tới phát triển các hoạt động hợp tác với các đối tác trong nước và nước ngoài, phấn đấu trở thành một trong những Khoa lớn mạnh nhất của trường Đại học Vinh.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho tập thể và 3 cá nhân khoa Kinh tế Trường Đại học Vinh vì đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm xây dựng và phát triển của Khoa.


Quảng An

Khoa Kinh tế - Đại học Vinh kỷ niệm 10 năm thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO