Kinh tế

Khói bụi mù mịt do đốt thực bì trồng dứa ở huyện Quỳnh Lưu

Văn Trường 09/08/2024 10:34

Thời điểm này, vùng dứa xã Tân Thắng (Quỳnh Lưu) đã thu hoạch xong, nhiều người dân đang đốt thực bì trên đồi dứa, khiến cho khói bụi mù mịt, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Clip: Văn Trường
Người dânnCó mặt trên cánh đồng dứa tại xóm 12/9 xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu thấy nông dân đang đốt thực bì trồng dứa, khói bốc bủa vây khắp nơi. Đặc biệt là thời điểm này, trùng với những ngày nắng nóng oi bức đã khiến cho không khí càng ngột ngạt hơn.
Người dân xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu đốt thực bì trồng dứa gây ô nhiễm. Ảnh: Văn Trường

Có mặt trên cánh đồng dứa tại xóm 12/9, xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu thấy nông dân đang đốt thực bì trồng dứa, khói bủa vây khắp nơi. Đặc biệt là thời điểm này, trùng với những ngày nắng nóng oi bức đã khiến cho không khí càng ngột ngạt hơn.

Một người dân ở xóm 12/9, xã Tân Thắng cho biết: Họ đốt thực bì trồng dứa ngay sát khu dân cư khi có gió thổi khói bụi bay vào làng ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là người già, trẻ em và những người có tiền sử bệnh hô hấp.

van truong 2
Nông dân đốt thực bì trồng dứa thời điểm nắng nóng. Ảnh: Văn Trường

Một số hộ dân trồng dứa cho rằng, việc đốt thực bì mang lại nhiều tiện lợi như không tốn công xử thực bì lá và thân cây trên đồi sau khi thu hoạch, đồng thời, tiêu diệt được mầm mống dịch hại… Tuy nhiên, việc đốt thực bì đang gây ô nhiễm nặng.

van truong 1
Nông dân xã Tân Thắng trồng vụ dứa mới. Ảnh: Văn Trường

Ông Nguyễn Quốc Khánh - Chủ tịch UBND xã Tân Thắng cho biết: Địa bàn xã Tân Thắng hiện có trên 1.200 ha dứa, xã tuyên truyền, khuyến cáo bà con nông dân không nên đốt thực bì trồng dứa, gây ô nhiễm, cần thu gom thực bì để ủ phân hữu cơ phục vụ cho trồng dứa sẽ hiệu quả hơn.

Mới nhất
x
Khói bụi mù mịt do đốt thực bì trồng dứa ở huyện Quỳnh Lưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO