Khơi nguồn tình yêu sách từ điểm đọc miễn phí ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với mong muốn tạo nên phong trào đọc sách cho người dân, nhất là với các bạn thanh thiếu niên, một nhóm bạn trẻ ở Nghệ An đã triển khai dự án Điểm đọc Nghệ An miễn phí thuộc dự án "Điểm đọc Việt Nam” đang được triển khai trên khắp cả nước.
Ảnh: NVCC
Các thành viên và những người yêu thích sách ở Nghệ An trao đổi về những đầu sách hay, nên đọc. Ảnh: NVCC
Sau hơn 2 tháng chuẩn bị, sáng 30/9, hơn 40 bạn trẻ đã có mặt tại quán cà phê trên đường Phong Định Cảng (TP. Vinh) để khai trương dự án Điểm đọc Nghệ An. Đây là điểm đọc đầu tiên thuộc dự án “Điểm đọc Việt Nam” được triển khai tại Nghệ An.

Em Nguyễn Thị Hồng Nhung - trưởng dự án Điểm đọc Nghệ An cho biết, dự án với slogan “Khơi nguồn đọc sách - Kết nối yêu thương - Lan tỏa tri thức” hy vọng có thể đem sách đến tay người cần, tạo không gian cho những người yêu sách giao lưu và lan tỏa văn hóa đọc, hướng tới một thế hệ Việt Nam tri thức.

Ảnh: NVCC
Các thành viên của Điểm đọc miễn phí Nghệ An. Ảnh: NVCC
Vì đây là dự án cộng đồng nên sách do chính các thành viên hoặc những người yêu thích sách đóng góp. Đối tượng mà dự án hướng đến là mọi người dân có chung niềm yêu thích với sách. Bất kỳ người dân nào khi đến điểm đọc đều có thể được đọc sách, mượn sách miễn phí.

Ngay trong buổi sáng đầu tiên, Điểm đọc sách Nghệ An đã nhận được hơn 200 đầu sách thuộc mọi lĩnh vực: sách truyện thiếu nhi, sách kinh doanh, sách dạy kỹ năng, sách văn học…

Sau khi triển khai ở điểm đọc ở thành phố Vinh, sắp tới, dự án sẽ tiếp tục khai trương thêm điểm đọc ở huyện Diễn Châu.

Dự án “Điểm đọc Việt Nam” là hành trình kết nối những người yêu sách trên 63 tỉnh, thành lại với nhau, tạo thành các team theo các tỉnh. Mỗi team là một điểm cầu, mỗi cá nhân là một người kết nối.

Những điểm cầu này cùng nhau xây nên các “Điểm đọc miễn phí” để đem sách đến tay người cần, tạo không gian cho những người yêu sách giao lưu và lan tỏa văn hóa đọc, hướng tới một thế hệ Việt Nam tri thức. Mỗi điểm cầu chính là một ngọn hải đăng cần các bạn sinh sống học tập làm việc ở đó thắp sáng và giữ lửa cho nó.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.