Khởi tố kẻ giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ để lừa đảo

15/08/2012 22:23

(Baonghean.vn)- Sau khi lừa, chiếm đoạt được 630 triệu đồng của anh Tạ Quang ở huyện Diễn Châu, hắn đã bỏ trốn vào thành phố Hồ Chí Minh. Với sự mưu trí của các cán bộ điều tra công an huyện Diễn Châu, đối tượng này mắc mưu tự về Diễn Châu để tra tay vào còng số 8…


Ngày 15/8, Công an huyện Diễn Châu tiến hành bắt khẩn cấp tên Trần Quang Nhật sn 1987, trú tại thôn 3 xã Dạ Đờn, huyện Lâm Hà - tỉnh Lâm Đồng về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.


Trước đó, đầu tháng 8/2012, Công an huyện Diễn Châu đã nhận được đơn tố cáo của anh Tạ Quang (SN 1970, trú tại xã Diễn Ngọc, Diễn Châu) về việc anh bị đối tượng Trần Quang Nhật lừa đảo, chiếm đoạt 630 triệu đồng.


Trước đó, Nhật gặp anh Quang và tự giới thiệu mình hiện đang công tác tại Văn phòng Chính phủ, có người nhà làm cán bộ lớn ở Trung ương, có thểtạo điều kiện thuận lợi cho anh Quang trong việc làm ăn. Tin lời Nhật, anh Quang đã 4 lần đưa tiền cho Nhật để “lót tay” dễ dàng trong việc làm ăn với số tiền 630 triệu đồng, nhưng sau khi nhận xong tiền thì Nhật lặn mất tăm.


Nhận được đơn tố cáo, Công an huyện Diễn Châu đã lập tổ chuyên án xác minh và tổ chức truy bắt đối tượng. Sau khi “nhử” được Nhật từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Diễn Châu, Công an huyện Diễn Châu đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với đối tượng này. Theo cơ quan điều ra, Nhật không phải là cán bộ Văn phòng Chính phủ và với chiêu bài này, đối tượng đã thực hiện thành công nhiều vụ lừa đảo tại các địa phương trong cả nước.


Hiện Công an huyện Diễn Châu đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với tên Trần Quang Nhật để tiếp tục làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.


ĐP

Khởi tố kẻ giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ để lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO