Pháp luật

Khởi tố nhóm lừa bán 'đá thiên thạch' chiếm đoạt 2 tỷ đồng

Hoàng Thọ 29/08/2024 17:01

Cơ quan Công an đã khởi tố bị can và bắt giam nhóm 5 người bị cáo buộc lừa bán "đá thiên thạch" và chiếm đoạt 2 tỷ đồng.

Ngày 29/8, tin từ Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp, đơn vị đã khởi tố bị can và bắt giam Phan Văn Tính (SN 1980, ngụ huyện Tân Hồng); Nguyễn Hữu Phước (SN 1985), Dương Văn Kỉnh (SN 1980), Nguyễn Trung Hiếu (SN 1979) và Phạm Văn Lũy (SN 1988) - cùng ngụ huyện Hồng Ngự để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nhóm này bị cáo buộc lừa bán "đá thiên thạch" và chiếm đoạt 2 tỷ đồng tại thị trấn Thường Thới Tiền, huyện Hồng Ngự.

3 trong 5 bị can bị khởi tố tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Nguyễn Nhân)
3 trong 5 bị can bị khởi tố tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nguyễn Nhân

Theo điều tra, bà L.T.G. (SN 1971, ngụ Bình Định) thông qua mối quan hệ xã hội biết được thông tin từ Tính về một vật thể quý hiếm, được gọi là "đá thiên thạch", đang được rao bán.

Ngày 4/8, bà G. đến thị trấn Thường Thới Tiền, thuê phòng khách sạn và hẹn gặp Tính để thương lượng. Hai bên thảo luận về hợp đồng mua bán "đá thiên thạch", trong đó bà G. phải đặt cọc 2 tỷ đồng. Nếu vi phạm hợp đồng, số tiền này sẽ bị mất.

Tối cùng ngày, Tính mua một két sắt và yêu cầu bà G. bỏ 2 tỷ đồng vào, rồi để két sắt tại phòng khách sạn. Tính giữ chìa khóa, trong khi bà G. giữ mật khẩu. Sau đó, Tính yêu cầu bà G. giao hợp đồng đã ký để thực hiện nghi lễ cúng bái, với mục đích "thuận lợi cho giao dịch".

Đến 9h sáng 6/8, Tính cùng Phước, Kỉnh, Hiếu và Lũy đến khách sạn, yêu cầu bà G. phải giao 2 tỷ đồng do vi phạm hợp đồng. Lúc này, bà G. kiểm tra lại hợp đồng và phát hiện thời hạn giao dịch là vào ngày 5/8. Bà G. không đồng ý giao tiền, nhưng Tính thuyết phục bà G. dời giao dịch sang ngày khác, với điều kiện bà phải đặt cọc 2 tỷ đồng mới được dẫn đi xem "đá thiên thạch".

Tin tưởng, bà G. giao 2 tỷ đồng cho Tính. Sau khi nhận tiền, Tính cùng đồng bọn cắt đứt liên lạc và lẩn trốn.

Nghi ngờ mình bị lừa, bà G. đã đến Công an huyện Hồng Ngự trình báo. Qua điều tra, Công an huyện Hồng Ngự xác định được danh tính các đối tượng liên quan và triệu tập để làm việc.

Tại cơ quan điều tra, nhóm người này thừa nhận không có "đá thiên thạch" để bán và thừa nhận đã dựng lên kịch bản để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Chúng vẽ ra câu chuyện về "đá thiên thạch" để dụ dỗ nạn nhân vào bẫy và sau đó chiếm đoạt 2 tỷ đồng bằng lý do vi phạm hợp đồng.

Sau khi làm rõ vụ việc, Công an huyện Hồng Ngự đã chuyển hồ sơ đến Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Đồng Tháp để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Theo vtcnews.vn
https://vtcnews.vn/dong-thap-khoi-to-nhom-lua-ban-da-thien-thach-chiem-doat-2-ty-dong-ar892580.html
Copy Link
https://vtcnews.vn/dong-thap-khoi-to-nhom-lua-ban-da-thien-thach-chiem-doat-2-ty-dong-ar892580.html
Mới nhất
x
x
Khởi tố nhóm lừa bán 'đá thiên thạch' chiếm đoạt 2 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO