Không bao che, dung túng thanh tra 'vòi' tiền

"Thái độ của Bộ Xây dựng là chỉ đạo kiên quyết xử lý và không bao che, dung túng cho bất kỳ một cá nhân nào vi phạm quy định".

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà khẳng định điều này khi trả lời báo chí về thông tin Công an tỉnh Vĩnh Phúc lập biên bản hành vi vòi tiền và tạm giữ nhiều cán bộ trong đoàn thanh tra Bộ Xây dựng khi tiến hành thanh tra tại huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc).

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết, sáng nay, Bộ Xây dựng đã có thông cáo gửi đến các cơ quan thông tấn báo chí, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyền thông, Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho biết, theo báo cáo của Thanh tra bộ thì ngày 12/6, Công an tỉnh Vĩnh Phúc có lập biên bản vi phạm đối với một đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng đang thực hiện công việc ở huyện Vĩnh Tường thuộc tỉnh này. Đoàn Thanh tra thực hiện cuộc thanh tra nằm trong kế hoạch thanh tra của Bộ Xây dựng năm 2019.

Liên quan công tác cán bộ, ông Phạm Hồng Hà cho biết, trong những năm qua, Bộ Xây dựng luôn luôn quan tâm, chỉ đạo và thực hiện nhiều giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ thanh tra của bộ trong sạch cũng như nâng cao chất lượng hoạt động, hiệu quả thanh tra theo quy định của pháp luật.

Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng cũng đã ban hành quy chế thanh tra bộ, quy chế làm việc của đoàn thanh tra cũng như quy chế giám sát hoạt động của đoàn thanh tra; những chỉ thị nâng cao trách nhiệm, đạo đức công vụ của cán bộ thanh tra.

bo truong xay dung noi gi ve thong tin thanh tra voi tien ty o vinh phuc? hinh 1
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội, chiều 13/6.

“Có thể nói chúng tôi đã thực hiện rất nhiều giải pháp nên cũng rất đáng tiếc khi có sự việc này xảy ra. Bộ Xây dựng đang chỉ đạo thanh tra bộ phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ thêm thông tin. Sau khi có kết luận của cơ quan chức năng, thái độ của Bộ Xây dựng là chỉ đạo kiên quyết xử lý và không bao che, dung túng cho bất kỳ một cá nhân nào vi phạm quy định của pháp luật” - ông Phạm Hồng Hà nhấn mạnh và cho biết tiếp tục theo dõi vụ việc và sẽ thông tin tình hình, kết quả xử lý với các cơ quan thông tấn báo chí.

“Sau vụ việc này, bộ có chấn chỉnh thế nào với đội ngũ thanh tra để không xảy ra hiện tượng đáng tiếc?” - trả lời câu hỏi này, Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho biết, sẽ có giải pháp tiếp tục chấn chỉnh các hoạt động của thanh tra bộ để đảm bảo nâng cao hơn nữa chất lượng thanh tra và kiểm soát chặt chẽ hơn nữa việc thực hiện công vụ của các cán bộ thanh tra bộ nhằm đảm bảo hạn chế tối đa việc vi phạm.

“Bộ Xây dựng luôn luôn quan tâm chỉ đạo. Bộ kiên quyết xử lý cán bộ vi phạm theo quy định” - Bộ trưởng Phạm Hồng Hà một lần nữa nhấn mạnh.

Trong thông cáo báo chí sáng 13/6, Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng Tạ Quang Vinh cho biết, thực hiện Kế hoạch thanh tra của Thanh tra Bộ Xây dựng năm 2019 theo Quyết định số 1369/QĐ-BXD của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, hiện nay, Thanh tra Bộ Xây dựng đang có 1 đoàn thanh tra về công tác quy hoạch trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc theo kế hoạch đã được Bộ trưởng phê duyệt.

Về sự việc báo chí nêu, ông Tạ Quang Vinh cho biết, Bộ Xây dựng tiếp tục chỉ đạo Thanh tra bộ phối hợp với các cơ quan chức năng để theo dõi, nắm bắt tình hình.

Trả lời báo chí, ông Vũ Đức Kim - Chánh Văn phòng UBND huyện Vĩnh Tường cho biết, Công an tỉnh đã làm việc với Phòng Kinh tế - Hạ tầng cùng các phòng, ban của huyện để xác minh, làm rõ vụ Thanh tra Bộ Xây dựng bị lập biên bản vòi tiền.

Công an tỉnh đang tạm giữ ít nhất 5 người trong đoàn thanh tra để phục vụ công tác điều tra.

tin mới

Bí thư Đoàn xã với những việc làm ý nghĩa cho quê hương

Bí thư Đoàn xã với những việc làm ý nghĩa cho quê hương

(Baonghean.vn) - Đảng viên trẻ Nguyễn Hồng Sơn - Bí thư Đoàn xã Nghĩa Lộc (Nghĩa Đàn) được Tỉnh đoàn tuyên dương đảng viên trẻ xuất sắc năm 2024. Anh Nguyễn Hồng Sơn luôn gương mẫu, triển khai các phần việc, vận động đoàn viên cùng cống hiến sức trẻ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Huyện Nghĩa Đàn tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An

Huyện Nghĩa Đàn tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ban Thường vụ Huyện ủy Nghĩa Đàn ban hành Kế hoạch Tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết số 39-NQ/TW, ngày 18/7/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Những đảng viên trẻ tiêu biểu và cán bộ Đoàn đạt giải Lý Tự Trọng cấp tỉnh năm 2024

Những 'hạt giống đỏ' vững bước tiên phong của tuổi trẻ Nghệ An

(Baonghean.vn) - Năm 2024, tuổi trẻ Nghệ An có 15 cá nhân được tuyên dương Đảng viên trẻ xuất sắc và 14 cán bộ đoàn được trao giải Lý Tự Trọng cấp tỉnh. Nổi bật,có những cá nhân đạt cả 2 tiêu chí, họ là những “hạt giống đỏ” tiên phong trên những địa bàn, lĩnh vực khó khăn, đặc thù.

Quỳ Châu bầu bổ sung Chủ tịch UBND huyện

Quỳ Châu bầu bổ sung Chủ tịch UBND huyện

(Baonghean.vn) - HĐND huyện Quỳ Châu đã tiến hành bầu bổ sung chức danh Chủ tịch UBND huyện, kết quả 100% đại biểu HĐND huyện bầu ông Bùi Văn Hưng- Phó Bí thư Huyện ủy Quỳ Châu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác khuyến học, khuyến tài

Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác khuyến học, khuyến tài

(Baonghean.vn) - Ngày 20/12/2023, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Nghệ An ban hành Chỉ thị số 26 về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2023 - 2030. Báo Nghệ An có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Hiền - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An xung quanh vấn đề này.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam: Hội Báo toàn quốc là cơ hội để báo giới gặp gỡ để hiểu rõ hơn nhu cầu thông tin, thị hiếu độc giả

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam: Hội Báo toàn quốc là cơ hội để báo giới gặp gỡ để hiểu rõ hơn nhu cầu thông tin, thị hiếu độc giả

(Baonghean.vn) - Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024, đồng chí Lê Quốc Minh - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh, đây là cơ hội để báo giới gặp gỡ để hiểu rõ hơn nhu cầu thông tin, thị hiếu độc giả, khán giả để có những sản phẩm báo chí bám sát thực tiễn đời sống,...

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV

Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp của Tiểu ban. Báo Nghệ An trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự.

Công an Nghệ An phải là 'đơn vị gương mẫu, đi đầu, tiêu biểu' của lực lượng Công an nhân dân trong việc học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy

Công an Nghệ An phải là 'đơn vị gương mẫu, đi đầu, tiêu biểu' của lực lượng Công an nhân dân trong việc học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy

(Baonghean.vn) - Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an đề nghị và mong muốn Công an Nghệ An phải thực sự “xứng đáng là đơn vị anh hùng trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh”, là “đơn vị gương mẫu, đi đầu, tiêu biểu” của lực lượng Công an nhân dân trong học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy.

Luôn xứng danh là 'thanh bảo kiếm sắc bén', 'lá chắn thép' vững chắc (*)

Luôn xứng danh là 'thanh bảo kiếm sắc bén', 'lá chắn thép' vững chắc (*)

(Baonghean.vn) - Phát huy truyền thống của đơn vị Anh hùng LLVT nhân dân, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An tin tưởng Công an tỉnh sẽ tiếp tục lập nhiều thành tích, chiến công xuất sắc hơn nữa, luôn xứng danh là “thanh bảo kiếm sắc bén”, “lá chắn thép” vững chắc bảo vệ Tổ quốc, Đảng, Nhà nước và Nhân dân.