Không chấp nhận áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời theo yêu cầu của bà Nguyễn Thị Huyền

(Baonghean.vn) - Chiều 14/8, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An quyết định không sử dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời theo yêu cầu của bà Nguyễn Thị Huyền.
Thông tin này được thể hiện tại Văn bản số 297/TB-TA ngày 14/8/2018 của Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An.
Công trình nhà ở của bà Nguyễn Thị Huyền tại khối 16, thị trấn Hưng Nguyên. Ảnh :Nhật Lân.
Công trình nhà ở của bà Nguyễn Thị Huyền tại khối 16, thị trấn Hưng Nguyên. Ảnh: Nhật Lân.

Cụ thể tại Văn bản số 297 nêu: Hồi 7 giờ 25 phút ngày 13/8/2018, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Huyền với nội dung: Yêu cầu tòa án dùng biện pháp khẩn cấp tạm thời tạm đình chỉ việc thi hành Quyết định số 541/QĐ-UBND ngày 7/5/2018 của Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An về việc cưỡng chế thu hồi đất; Thông báo số 481/TB-BTHCC ngày 10/8/2018 của Ban thực hiện cưỡng chế.

Văn bản số 297 của Tòa án nhân dân tỉnh. Ảnh: Nhật Lân.
Văn bản số 297 của Tòa án nhân dân tỉnh. Ảnh: Nhật Lân.

Sau khi xem xét đơn yêu cầu sử dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của bà Nguyễn Thị Huyền và các tài liệu kèm theo:

Xét thấy: Không có căn cứ để chứng minh việc thi hành Quyết định số 541/QĐ-UBND ngày 7/5/2018 của Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên sẽ dẫn đến hậu quả gây thiệt hại không thể khắc phục được, không đảm bảo giải quyết được vụ án hoặc việc thi hành án. Vì vậy, tòa án quyết định không sử dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời theo yêu cầu của bà Nguyễn Thị Huyền. 

Toàn cảnh buổi họp báo do UBND huyện Hưng Nguyên tổ chức sáng ngày 14/8/2018. Ảnh Nhật Lân.
Toàn cảnh buổi họp báo do UBND huyện Hưng Nguyên tổ chức sáng ngày 14/8/2018. Ảnh: Nhật Lân.

Như thông báo của UBND huyện Hưng Nguyên tại buổi họp báo sáng cùng ngày, việc cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ gia đình bà Nguyễn Thị Huyền sẽ thực hiện vào sáng 15/8/2018.

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.