Không có chuyện cấm chiếu, Quỳnh búp bê sẽ lên sóng VTV3?

Theo Mỹ Anh (vietnamnet.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Thông tin chính thức nhận được từ nhà sản xuất 'Quỳnh búp bê' là bộ phim không hề bị cấm, chỉ tạm dừng phát sóng để tìm kênh và thời điểm phù hợp.

Những ngày qua, việc bộ phim truyền hình 18+ 'Quỳnh búp bê' đột ngột dừng chiếu khi mới lên sóng được 6 tập khiến nhiều người bất ngờ. Dù VTV không đưa ra bất cứ lý do gì về việc dừng chiếu nhưng đã dấy lên nhiều đồn đoán việc phim bị 'cấm' chiếu là vì quá nhiều cảnh bạo lực và đề tài gái mại dâm quá nhạy cảm.

'Quỳnh búp bê' khả năng lên sóng VTV3

Thêm vào đó, có ý kiến cho rằng 'Quỳnh búp bê' lại được chiếu trên sóng giờ vàng của kênh chính luận (VTV1) vào khung giờ có nhiều đối tượng khán giả (bao gồm cả trẻ em) xem, nên VTV đã đón nhận các ý kiến để đưa ra quyết định tam dừng phát sóng bộ phim.

Không có chuyện cấm chiếu, Quỳnh búp bê sẽ lên sóng VTV3? ảnh 1
Bộ phim bị ngừng chiếu khiến các diễn viên vô cùng hoang mang

Có thể nói trong lịch sử phim truyền hình Việt chưa có bộ phim nào dừng phát sóng đột ngột lại nhận phản ứng trái chiều như 'Quỳnh búp bê'.

Bên cạnh ý kiến đồng tình việc phim nên dừng vì quá nhiều cảnh bạo lực và nội dung không phù hợp để tìm kênh sóng thích hợp hơn thì đa phần khán giả đều bày tỏ sự tiếc nuối vì 'Quỳnh búp bê' bị dừng chiếu quá đột ngột khi đang hấp dẫn.

Nhiều khán giả cũng liên tục hỏi admin của fanpage 'Quỳnh búp bê' cũng như các diễn viên tham gia bộ phim như Thu Quỳnh, Phương Oanh, Thanh Hương... việc phim khi nào chiếu trở lại chứng tỏ 'Quỳnh búp bê' được quan tâm thực sự.

Nhà sản xuất khẳng định thông tin cấm chiếu 'Quỳnh búp bê' là không chính xác. Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, 'Quỳnh búp bê' nhiều khả năng sẽ được chiếu trở lại trên một kênh khác vào khung giờ muộn hơn (22h) khi các phim đang chiếu hiện nay đã kết thúc.

Thời điểm 6 tập 'Quỳnh búp bê' được phát sóng mặc dù chiếu vào đợt World Cup nhưng vẫn là chủ đề rất nóng, đạt rating lên tới 6-7%, chỉ xếp sau bóng đá.

Do vậy nếu phim trở lại vào kênh sóng phù hợp sau thời điểm World Cup thì dự báo sẽ đạt rating cao không kém gì 'Người phán xử' (trên 10%) và không ngoại trừ nhà đài có thể thu về cả tỷ đồng mỗi tập phát sóng.

Dừng phát sóng vẫn tiếp tục quay

Ngay khi quyết định dừng sóng 'Quỳnh búp bê' được thông báo cách đây 1 tuần, đoàn làm phim vẫn liên tục chia sẻ hình ảnh tiếp tục bấm máy những cảnh cuối cùng tại Hà Nội khiến nhiều người nuôi hy vọng 'Quỳnh búp bê' đang chờ thời điểm tái xuất.

Đạo diễn Mai Hồng Phong chia sẻ với VietNamNet ngày 13/7 đoàn phim vẫn đang hoàn thành những cảnh quay cuối. Đạo diễn thừa nhận tâm lý đoàn phim bị ảnh hưởng bởi thông tin dừng chiếu nhưng không ai bỏ cuộc.

Không có chuyện cấm chiếu, Quỳnh búp bê sẽ lên sóng VTV3? ảnh 2
Đoàn làm phim vẫn tiếp tục quay khi bộ phim bị ngừng chiếu

Anh tâm sự: "Là nghệ sĩ đi làm phim ngoài lòng yêu nghề, đam mê, vì cát sê thì còn muốn sản phẩm của mình đến được với khán giả. Những ngày đầu tiên khi được chiếu, chứng kiến phản hồi của khán giả tăng lên từng ngày, nhiều ý kiến ngợi khen và cả lời chê nhưng chúng tôi đều coi đó là động lực làm việc. Đến hôm nay đoàn phim vẫn tiếp tục quay những phần còn lại ở Quảng Bình, không ai bỏ cuộc. Cũng có chút xáo động nào đó, anh em có nỗi buồn riêng nhưng tất cả đều tin bộ phim sẽ sớm phát sóng trở lại. Điều tuyệt nhất mà 'Quỳnh búp bê' tạo được chính là khán giả và cảm xúc nó mang lại". 

Sự tổn hại về cảm xúc, tinh thần về việc dừng chiếu 'Quỳnh búp bê' là có thật. Tuy nhiên rất khó đo đếm sự tổn hại về kinh tế đối với 'Quỳnh búp bê' bởi bộ phim chưa thực sự bị cấm và vẫn còn hy vọng trở lại với người xem.

Có thể khi phát sóng trở lại, nhà sản xuất sẽ lựa chọn việc tóm tắt nội dung của 6 tập đã chiếu để phát trước khi phát sóng các tập còn lại ('Quỳnh búp bê' dự kiến có 30 tập).

Chia sẻ với VietNamNet, một thành viên trong đội ngũ sáng tác ‘Quỳnh búp bê’ cho biết 6 tập đã phát sóng sở dĩ gai góc, hơi gây sốc bởi có thể mới phán ảnh được sự cay nghiệp, khốc liệt của hoàn cảnh đã đẩy Quỳnh vào động quỷ.

Ở những tập sau này, khán giả sẽ chứng kiến được quá trình Quỳnh thoát khỏi Thiên Thai như thế nào, cũng như rất nhiều câu chuyện đáng suy ngẫm về các nhân vật như Lan, My, Cảnh. 

Phép thử với khán giả và các đề tài phim nhạy cảm

Xét một cách công bằng, 'Quỳnh búp bê' là bộ phim khai thác chân thực những vấn đề nhức nhối trong xã hội, đặc biệt đề tài nhạy cảm như nạn mại dâm, buôn người mà ít khi được đề cập trực diện và kỹ lưỡng trong một bộ phim dài tập. Nhiều cảnh phim có thể khiến nhiều người nhức mắt nhưng lại phản ánh một phần thực tế cuộc sống mà 'Quỳnh búp bê' không muốn né tránh.

Không có chuyện cấm chiếu, Quỳnh búp bê sẽ lên sóng VTV3? ảnh 3
Giá quảng cáo trong mỗi tập phim "Quỳnh búp bê" ở mức khá cao

Nói 'Quỳnh búp bê' có quá nhiều cảnh bạo lực cũng đúng nhưng một bộ phim đề cập thế giới tội phạm thì phải cho người xem thấy những thủ đoạn hay hình ảnh kinh hoàng trong thế giới ấy.

Những cô gái mại dâm không thoát khỏi động quỷ vì họ bị dùng mọi thủ đoạn đánh đập, trà đạp, gây tổn thương về tinh thần để họ buộc phải làm việc này.

Thực tế trên thế giới có rất nhiều đường dây gái mại dâm xuyên quốc gia và nhiều cô gái đã bước chân vào thì không thoát ra nổi. Và 'Quỳnh búp bê' đã phản ánh đúng một phần thế giới khắc nghiệt này.

Không có chuyện cấm chiếu, Quỳnh búp bê sẽ lên sóng VTV3? ảnh 4
"Quỳnh búp bê" có thể sẽ tiếp tục lên sóng trong khung giờ mới

Trong sự kiện họp báo phim 'Quỳnh búp bê', đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc VFC chia sẻ đây là đề tài VFC ấp ủ tới 4-5 năm mới thực hiện được.

Trong khi đó, đạo diễn bộ phim, NSƯT Mai Hồng Phong nói anh biết đề tài này nhạy cảm, làm hời hợt thì không thuyết phục nhưng nếu làm chân thực thì rất nhạy cảm.

Nhu cầu của khán giả luôn có và nếu phim làm đều đều, không thuyết phục được khán giả thì họ sẽ đi tìm kênh khác để xem. Một bộ phim an toàn sẽ không ai chê trách nhưng lại né tránh được thực tế đời sống thì chắc chắn sẽ bị khán giả quay lưng.

Do vậy, việc làm một bộ phim hay, thu hút khán giả nhưng nhiều rủi ro với một bộ phim làng nhàng, nội dung không chết ai, chiếu để lấp sóng là bài toán khốc liệt với bất cứ nhà sản xuất nào.

tin mới