Không có xe mui trần đón Olympic Việt Nam; Báo chí quốc tế chia sẻ thất bại cùng đội VN

Hoa Lê (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Không có xe mui trần khi đón Olympic Việt Nam về nước; Olympic Việt Nam gặp trục trặc trước giờ chia tay ASIAD 2018; HLV UAE thừa nhận Việt Nam chơi tốt hơn, Báo chí quốc tế chia sẻ thất bại với Olympic VN... là những thông tin đang được độc giả quan tâm.

Olympic Việt Nam gặp trục trặc trước giờ chia tay Asiad 2018

5h ngày 2/9, Olympic Việt Nam tiến hành làm thủ tục trả phòng khách sạn Aston Sentul Lake tại Bogor để lên đường lên Jakarta. Đội có chuyến bay vào lúc 9h và đến Hà Nội lúc 12h30.

Tuy nhiên, khi ban huấn luyện và các cầu thủ đã sắp xếp hành lý gọn gàng cho nhân viên chất lên xe, thì Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm phát hiện không có xe tải chở hành lý. Ông liền liên lạc với người dẫn đoàn.

Sau 10 phút trao đổi thì được biết xe tải chở hành lý không đến vì hết thời hạn làm việc, tức là hết ngày thi đấu cuối cùng (1/9). Ban tổ chức cũng không thể xoay sở kịp vì không đủ thời gian tìm xe khác.

Ông Lâm tỏ ra không hài lòng với việc này nhưng cũng nhanh chóng tìm ra phương án tạm thời. Vậy là tất cả hành lý, dụng cụ tập luyện và thi đấu đều được xếp vào gầm xe buýt của đội. May mắn là vừa đủ tất cả.

Theo danh sách đăng ký phương tiện di chuyển của ban tổ chức, họ chỉ ghi yêu cầu đặc biệt là một xe buýt và không có ghi chú nào về xe tải chở hành lý. Có lẽ đây là thiếu sót của người dẫn đoàn.

Olympic Việt Nam xin lỗi người hâm mộ  

Trung vệ Đình Trọng viết trên trang cá nhân: “Một giải đấu nữa khép lại với biết bao sự tiếc nuối. Trải qua những niềm vui chiến thắng rất nhiều cảm xúc. Cũng có những thất bại buồn tột cùng để tôi có thể rút ra những kinh nghiệm và bài học quý báu trong chặng đường phía trước. Cảm ơn tập thể Olympic Việt Nam, một tập thể thật tuyệt vời. Hơn hết là cảm ơn người hâm mộ đã ở bên chúng tôi trong suốt thời gian qua”.

 Cầu thủ Olympic Việt Nam xin lỗi người hâm mộ khi không thể giành HCĐ Asiad 2018

Tiền vệ Duy Mạnh chia sẻ rất cảm động: "Hôm nay là ngày cuối cùng trên chặng đường Aisad 2018. Cảm ơn mọi người đã luôn đồng hành và ủng hộ cùng đội tuyển. Người con Việt Nam luôn nỗ lực, cố gắng để tiếp tục chiến đấu trên những chặng đường sắp tới. Xin cảm ơn và xin lỗi...".

Văn Toàn chia sẻ: "Giải đấu cuối cùng của U23, lứa U cuối cùng được tham dự. Chưa đạt được điều mình mong muốn nhưng tương lai sẽ mạnh mẽ hơn. Xin được cảm ơn người hâm mộ". Tiền vệ Văn Thanh gửi lời xin lỗi người hâm mộ cả nước. Tiền vệ Đức Huy viết: "Trận đấu cuối cùng của giải đấu cuối cùng cấp độ U23. Tôi cảm ơn và xin lỗi nhé!".

Không có xe mui trần khi đón Olympic Việt Nam về nước

Đội tuyển U23 Việt Nam rời Jakarta (Indonesia) trong sáng nay 2/9 và sẽ cùng những thành viên khác của Đoàn Thể thao Việt Nam dự ASIAD 2018 đi chuyên cơ về thẳng sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội).
Xem trực tiếp U23 Việt Nam về nước và lễ mừng công vinh danh đoàn TTVN ở sân Mỹ Đình

Để tôn vinh những thành tích của Đoàn thể thao Việt Nam tại Á Vận hội Asiad 2018 tổ chức tại Indonesia trong đó có kỳ tích của đội tuyển Olympic Việt Nam tại đấu trường đẳng cấp nhất châu lục, đồng thời đáp ứng mong mỏi của đông đảo người hâm mộ, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp cùng bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình “Tự hào Việt Nam!” tại sân vận động Mỹ Đình từ 17h00 đến 19h00, ngày 2/9.

Rút kinh nghiệm từ lễ đón đội U23 Việt Nam sau thành công tại VCK U23 châu Á hồi đầu năm 2018, để rút ngắn thời gian, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ di chuyển bằng xe bus thường thay vì xe mui trần từ sân bay về Mỹ Đình.

Dự kiến, máy bay chở các thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam trong đó có đội U23 Việt Nam sẽ về đến sân bay Nội Bài lúc 12h30. Khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, đoàn sẽ được thực hiện nghi thức phun vòi rồng - nghi thức đặc biệt của ngành hàng không.

Thuyền trưởng UAE: ‘Việt Nam là đội bóng hàng đầu châu Á’ 

Thuyền trưởng UAE: ‘Việt Nam là đội bóng hàng đầu châu Á’
“Việt Nam hôm nay có nhiều cơ hội hơn UAE. Họ cũng chơi tốt hơn chúng tôi. Nhưng bóng đá là thế, UAE dành chiến thắng vì bản lĩnh hơn”, thuyền trưởng của UAE chia sẻ sau trận đấu với Olympic Việt Nam.
“Tôi rất hạnh phúc vì ngày hôm nay đội nhà đã đánh bại Việt Nam để giành HCĐ. Việt Nam là đội bóng được tổ chức tốt, có nhiều cầu thủ chất lượng. Theo đánh giá của tôi, đây là đội bóng thuộc top đầu châu Á. Tuy vậy, Olympic UAE đã cố gắng chiến đấu hết mình trong cả trận đấu này. Có thể thi đấu không đẹp, nhưng cuối cùng chúng tôi đã có được điều mình cần là chiến thắng sau cùng”, Maciej Skorża cho biết.

Báo chí quốc tế cảm thông trước thất bại của Việt Nam 

Báo chí quốc tế cảm thông trước thất bại của Việt Nam
Olympic Việt Nam đã không thể đánh bại UAE để giành huy chương đồng. Nhưng màn trình diễn trên sân của thầy trò ông Park Hang Seo được báo chí, các trang mạng quốc tế viết khá tỉ mỉ và có phần chia sẻ về nỗi buồn thua trận ấy. 
Trên trang Hankookibo của Hàn Quốc, tác giả bài báo đã tường thuật khá chi tiết về diễn biến trận đấu. Kết thúc bài viết, tác giả đã kết luận về thất bại của Olympic Việt Nam là bởi “Thần may mắn quay lưng với Olympic Việt Nam”.
Cũng trên một trang báo mạng khác của Hàn Quốc, tờ Yohap đã trích lời của HLV trưởng Park Hang Seo như để độc giả xứ Kim chi hiểu thêm về trận thua của Tiến Dũng và đồng đội. Theo đó, bài báo trích dẫn lời khẳng định, “Việt Nam mất HCĐ nhưng sẽ lớn mạnh hơn trong tương lai” - như một sự tin tưởng về thành công hơn nữa của các ĐT Việt Nam trong thời gian tới.
Theo tác giả bài viết trên Trang chủ của AFC thì thất bại của Olympic Việt Nam là “Trận thua làm tan nát con tim”, bởi đoàn quân của ông Park Hang Seo chơi hay hơn và có cơ hội ăn bàn nhiều hơn. Bài báo cũng đưa ra chi tiết, thủ môn UAE đã ít nhất cứu 5 tình huống trông thấy cho đội nhà như một dẫn chứng về sự vượt trội của đoàn quân ông Park Hang Seo trong 90 phút thi đấu chính thức. 

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.