Không coi tỷ lệ đậu tốt nghiệp là thành tích

11/04/2013 17:42

Chiều nay 11/4, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, Ban chỉ đạo xét công nhận tốt nghiệp THCS, thi tốt nghiệp THPT năm học 2012 - 2013, tuyển sinh năm 2013 - 2014 đã họp triển khai nhiệm vụ chuẩn bị kỳ thi năm 2013, với sự tham gia của các thành viên Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh.

(Baonghean.vn) - Chiều nay 11/4, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, Ban chỉ đạo xét công nhận tốt nghiệp THCS, thi tốt nghiệp THPT năm học 2012 - 2013, tuyển sinh năm 2013 - 2014 đã họp triển khai nhiệm vụ chuẩn bị kỳ thi năm 2013, với sự tham gia của các thành viên Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh.

Đánh giá kỳ thi năm 2012 cho thấy, nhờ sự hướng dẫn kịp thời của Bộ GD- ĐT, chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, công tác chuẩn bị của Sở GD-ĐT nên kỳ thi tốt nghiệp THPT, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2012 được tổ chức nghiêm túc, đảm bảo an toàn và đúng quy chế. Sở GD-ĐT đã chủ động phối hợp và huy động được sự đóng góp có hiệu quả, tích cực của các ban, ngành, các cấp, các đoàn thể và nhân dân trong tỉnh. Khâu coi thi đã đi vào nền nếp, quy củ, nghiêm túc. Việc chấm thi và xét duyệt kết quả được chỉ đạo, tổ chức chặt chẽ. Các hội đồng chấm thi thực hiện nghiêm các quy định và hướng dẫn chấm thi của Bộ và Sở. Kết quả các cuộc thi nhìn chung đã phản ánh được thực tế chất lượng giáo dục hiện tại của các nhà trường.

Để kỳ thi 2013 đảm bảo an toàn, nghiêm túc, công bằng và đánh giá đúng chất lượng dạy và học, giảm bớt tốn kém cho phụ huynh, học sinh và xã hội. Về cơ bản năm 2013 duy trì sự ổn định trong việc tổ chức các kỳ thi, cụ thể: kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 tổ chức theo cụm thi liên trường. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT thực hiện theo phương thức thi tuyển; kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Phan Bội Châu thực hiện theo quy chế tổ chức và hoạt động của trường THPT chuyên kết hợp với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Tại buổi làm việc, Sở GD-ĐT cũng đã công bố lịch xét công nhận tốt nghiệp THCS cho các trường trên địa bàn toàn tỉnh từ ngày 16/5 đến 20/5/2013; ngày 30/5/2013 các trường THCS phải hoàn thành việc xét công nhận tốt nghiệp cho học sinh và gửi danh sách về văn phòng Sở GD ĐT.



Đồng chí Nguyễn Xuân Đường phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh: Kỳ thi năm nay tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ thị số 33/2006/CT – TTg của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục; không coi tỷ lệ đậu tốt nghiệp là thành tích. Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ Sở GD-ĐT ban hành kịp thời các văn bản hướng dẫn, tổ chức và thực hiện các kỳ thi một cách cụ thể, chi tiết, đặc biệt là phần hướng dẫn về nghiệp vụ coi thi, chấm thi. Tăng cường công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của các kỳ thi đến học sinh, phụ huynh và các tầng lớp xã hội, góp phần thực hiện tốt các kỳ thi. Chỉ đạo các trường THPT, TTGDTX hoàn thành kế hoạch thời gian năm học, tổ chức tốt việc ôn tập để học sinh nắm vững kiến thức, rèn luyện kỹ năng và có tâm thế tốt khi bước vào kỳ thi.


Thanh Thủy

Không coi tỷ lệ đậu tốt nghiệp là thành tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO