Không đèn báo, đường ngang dân sinh ở Diễn Châu tiềm ẩn hiểm họa cao

(Baonghean.vn) - Chỉ tính từ ngày 27/5 đến 6/6, trên địa bàn huyện Diễn Châu đã xảy ra 2 vụ tai nạn đường sắt, một lần nữa dóng lên hồi chuông cảnh báo về những hiểm họa từ đường ngang dân sinh.

Địa bàn xã Diễn Hồng (Diễn Châu) có tuyến đường sắt đi qua luôn nằm trong tình trạng cảnh báo tai nạn.

Ông Nguyễn Hồng Trung - Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng cho biết: Đường sắt đi qua xã khoảng trên 3 km, có 6 đường ngang dân sinh. Điều đặc biệt nguy hiểm là cả 6 đường ngang dân sinh đều không có đèn tín hiệu hoặc chuông báo cho người đi qua, nguy cơ tai nạn giao thông đường sắt là rất lớn.

Đường ngang dân sinh qua xã Diễn Hồng đi xã Diễn Tháp (Diễn Châu) không có tín hiệu đèn và chuông báo nguy hiểm cho người đi đường. Ảnh: Văn Trường.
Đường ngang dân sinh qua xã Diễn Hồng đi xã Diễn Tháp (Diễn Châu) không có tín hiệu đèn và chuông báo nguy hiểm cho người đi đường. Ảnh: Văn Trường.

Từ năm 2016 đến nay Diễn Hồng đã xảy ra 2 vụ tai nạn đường sắt tại phía bắc Cầu Lồi, xã đã đề nghị ngành đường sắt cho lắp tín hiệu đèn và chuông tại điểm hay xảy ra tai nạn này nhưng đến nay vẫn chưa được  lắp.

Vừa qua Diễn Châu đã xảy ra 2 vụ tai nạn, trong đó ngày 27/5 tại Diễn An, đã xảy ra vụ tai nạn giữa xe bồn và tàu chở hàng. Ngày 6/6, tàu Thống Nhất số hiệu SE6 lưu thông từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội, khi đến vị trí lối đi tự phát qua đoạn xã Diễn Trường đã đâm văng xe máy BKS 37P3 - 1719 của chị Nguyễn Thị Tuyết (SN 1976, trú xóm 1, xã Diễn Yên, Diễn Châu) đang mắc kẹt trên đường sắt.

Lối đi tự mở ở xã Diễn Yên (Diễn Châu) không có tấm lát qua đường tàu, phương tiện qua lại dễ bị mắc tại đường tàu, nguy cơ tai nạn xảy ra bất cứ lúc nào. Ảnh: Văn Trường
Lối đi tự mở ở xã Diễn Yên (Diễn Châu) không có tấm lát qua đường tàu, phương tiện qua lại dễ bị mắc tại đường tàu, nguy cơ tai nạn xảy ra bất cứ lúc nào. Ảnh: Văn Trường

Thiếu tá Nguyễn Hồng Thuận, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Diễn Châu cho biết: Địa bàn huyện có đường sắt đi qua hơn 30 km, trong đó có 20 đường ngang dân sinh.

Bất cập hiện nay là ngoài việc các đường ngang dân sinh không có tín hiệu đèn, chuông cảnh báo cho người đi đường, tại các đoạn đường ngang dân sinh đường tàu cao hơn đường bộ từ 15 - 20 cm. Đoạn giao cắt không được đặt các tấm lát nên khi các phương tiện qua lại thường bị mắc kẹt.

Rào chắn ở ngã 3 Yên Lý (Diễn Châu) vẫn chưa đóng, người dân đang tự do đi lại. Ảnh: Văn Trường (ảnh chụp lúc 10h ngày 11/6).
 Rào chắn ở ngã 3 Yên Lý (Diễn Châu) vẫn chưa đóng, người dân đang tự do đi lại. Ảnh: Văn Trường (ảnh chụp lúc 10h ngày 11/6).

Đối với đường ngang Yên Lý tại km 270+575 trên tuyến đường sắt Bắc - Nam qua xã Diễn Yên hiện nay vẫn chưa được đóng, nguy cơ tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Vấn đề đặt ra hiện nay là cần phối hợp tốt giữa các ngành để đảm bảo ATGT. Tại các xã cần tổ chức người chốt gác tại các đường ngang có nguy cơ TNGT cao, rà soát lại toàn bộ các biển báo, bổ sung biển cảnh báo tại đường ngang dân sinh để đảm bảo an toàn cho người qua đường.

Dân tự ý phá rào chắn mở lối đi qua đường tàu ở ngã ba Yên Lý

Dân tự ý phá rào chắn mở lối đi qua đường tàu ở ngã ba Yên Lý

(Baonghean.vn) - Đường ngang Yên Lý tại km 270 +575 trên tuyến đường sắt Bắc - Nam qua xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu được Bộ GTVT và Ban ATGT Nghệ An đóng và lắp dải phân cách cứng, ngừng gác chắn. Tuy nhiên, thời gian gần đây một số đối tượng đã tự ý phá rào chắn mở lối đi bất hợp lý qua đường tàu.

tin mới

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Từ sự năng động của lãnh đạo UBND, Hội Phụ nữ xã Thành Sơn (Anh Sơn) xây dựng mô hình chuyển đổi cây trồng, đưa giống cây củ mài và chuối sáp từ miền Nam về trồng tại xã Thành Sơn. Qua 1 năm thử nghiệm, mô hình mang lại thu nhập cao, người dân phấn khởi tiếp tục sản xuất.

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.