Không phải Moreno, HLV Klopp mới đáng bị chỉ trích

(Baonghean.vn) - Để Sevilla lội ngược dòng thành công, Liverpool vẫn chưa thể giành tấm vé vào vòng knock-out. Đây là điều hết sức đáng tiếc với đội bóng thành phố Cảng.

Những người hâm mộ Liverpool hẳn lúc này vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi chứng kiến thầy trò HLV Klopp đánh mất 2 điểm tại sân Sanchez Pizjuan. Dẫn trước đội chủ nhà tới 3 - 0 trong 30 phút đầu trận nhưng cuối cùng Liverpool vẫn phải rời xứ Andalucia với chỉ 1 điểm trong tay.

“Đêm huyền thoại Istanbul” năm 2005 đã được tái hiện ở Sanchez Pizjuan, chỉ tiếc người phải nếm trải nỗi cay đắng lại là Liverpool và những cổ động viên yêu mến họ.

Không giấu được sự thất vọng, HLV Klopp chia sẻ: “Hiệp 1 chúng tôi chơi rất tốt, trái lại hiệp 2 đội đá rất tồi. Chúng tôi đã ngừng chơi bóng trong hiệp 2 và để họ phản đòn. Vũ khí thực sự của chúng tôi là chơi bóng. Tuy nhiên chúng tôi đã không sử dụng nó ở hiệp 2. Sai lầm chính của chúng tôi xẩy ra trong 15 phút (bị Ben Yedder chọc thủng lưới 2 bàn liên tiếp), chúng tôi đã không chơi bóng. Chúng tôi quá bị động. Chúng tôi quá lùi sâu tạo cho họ cơ hội và họ đã ghi bàn”.

Cú đúp của Firmino không thể giúp Liverpool giành chiến thắng. Ảnh: Internet
Cú đúp của Firmino không thể giúp Liverpool giành chiến thắng. Ảnh: Internet

Vị chiến lược gia người Đức không đổ lỗi trực tiếp cho bất kỳ cầu thủ nào, dù những ai chứng kiến trận đấu này đều cũng có thể nhận ra những gương mặt như hậu vệ Moreno, bộ đôi trung vệ Klavan - Lovren... xứng danh là "tội đồ".

Chính hàng thủ Liverpool đã dâng hiến bàn thắng cho các chân sút bên phía Sevilla. Cú đúp của Ben Yedder và pha lập công ở phút bù giờ của Pizarro, chỉ là thành quả ít ỏi trong hàng loạt cơ hội ngon ăn mà các cầu thủ Sevilla có được trước khung thành Karius.

Khách quan mà nói, không phải đến khi dẫn trước 3 bàn thì tuyến phòng ngự của “lữ đoàn đỏ” mới bộc lộ những sai lầm chết người. Trong những phút đầu tiên của hiệp đấu thứ nhất (trước lúc Firmino nâng tỉ số lên 3 - 0), Sevilla có ít nhất 2 tình huống Nolito và Ben Yedder đã đánh bại thủ môn Karius ở pha đối mặt, may mắn cho Liverpool là bóng không đi vào lưới.

Cho nên, hàng thủ đội bóng thành phố Cảng đã thể hiện rõ sự mong manh ngay ở thời điểm đầu trận, chứ chẳng phải là vào hiệp đấu thứ 2 như Klopp nói.

HLV Klopp không có những điều chỉnh hợp lý ở trận đấu này. Ảnh: Internet
HLV Klopp không có những điều chỉnh hợp lý ở trận đấu này. Ảnh: Internet

Để xảy ra hậu quả như vậy, chính HLV Klopp mới là người phải chịu trách nhiệm. Suốt hơn 90 phút trên sân Sanchez Pizjuan, vị chiến lược gia người Đức ngoài những tình huống ăn mừng phấn khích, còn lại là ôm đầu bất lực đứng nhìn hàng thủ đội nhà mắc sai lầm này đến sai lầm khác.

Ông không thể đưa ra giải pháp nào để Liverpool có được 1 thế trận vững chắc, an toàn hơn. Moreno và các đồng đội vẫn cứ chơi tùy hứng, thụ động trước những đợt hãm thành của Sevilla.

Đã gần 2 năm có mặt ở nước Anh, HLV Klopp vẫn chưa thể giúp Liverpool có một lối chơi cân bằng giữa công và thủ. Tình trạng công làm - thủ phá vẫn thường xuyên xảy ra "như cơm bữa" ở đội chủ sân Anfield.

Chừng nào The Kop vẫn mang bộ mặt thất thường, thiếu độ lạnh lùng như suốt thời gian qua, đừng mơ tới những chiếc cúp vô địch. “Thảm họa” trên sân Sanchez Pizjuan, hơn ai hết HLV Klopp phải là người chịu trách nhiệm lớn nhất./.

                                                                   Thanh Hưng

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.