Quốc tế

Không quân Israel tấn công hơn 150 mục tiêu Hezbollah ở Liban

Mỹ Nga 23/09/2024 16:26

Sáng 23/9, máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công hơn 150 mục tiêu của Hezbollah ở Liban.

Screen Shot 2024-09-23 at 3.41.14 PM
Khói bốc lên ở miền Nam Liban sau cuộc tập kích của Israel ngày 23/9. Ảnh: Reuters

Theo RIA Novosti, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, sáng 23/9, không quân nước này đã tấn công hơn 150 mục tiêu của Hezbollah ở Liban.

Trước đó, cũng trong ngày 23/9, Quân đội Israel kêu gọi người dân Liban rời khỏi các khu vực mà phong trào Hezbollah hoạt động, và cảnh báo Israel sẽ sớm tiến hành "cuộc tấn công chính xác diện rộng" nhằm vào các mục tiêu Hezbollah trên khắp Liban.

"Chúng tôi yêu cầu cư dân các ngôi làng ở Liban chú ý đến và làm theo những thông điệp cảnh báo do quân đội Israel công bố", người phát ngôn IDF cho biết trong một cuộc họp báo ngày 23/9.

Trong thông điệp phát đi, IDF còn kêu gọi người dân từ các ngôi làng ở Liban nằm trong và bên cạnh các tòa nhà và khu vực được Hezbollah sử dụng cho mục đích quân sự, chẳng hạn như những nơi dùng để cất giữ vũ khí, ngay lập tức di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm vì sự an toàn của chính họ.

Về phía Hezbollah, Phó tổng thư ký Hezbollah Naim Qassem, quan chức cấp cao thứ hai của nhóm vũ trang ở Liban cho biết, Hezbollah đang phát động "cuộc chiến không giới hạn" đối với Israel, sau khi tập kích quy mô lớn lãnh thổ đối phương.

Căng thẳng đang leo thang rất nhanh ở biên giới giữa Israel và lực lượng Hezbollah ở Liban trong những ngày gần đây. Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres lo ngại Liban có thể trở thành "Gaza thứ 2" khi Israel và Hezbollah tiếp tục giao tranh.

Theo RT
Copy Link
Mới nhất
x
x
Không quân Israel tấn công hơn 150 mục tiêu Hezbollah ở Liban
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO