Thể thao

Không về Hoàng Anh Gia Lai, thủ môn Bùi Tiến Dũng chọn bến đỗ bất ngờ; FIFA báo tin vui cho tuyển Việt Nam

Thanh Thủy 19/07/2024 06:16

Không về Hoàng Anh Gia Lai, thủ môn Bùi Tiến Dũng chọn bến đỗ bất ngờ; FIFA báo tin vui cho tuyển Việt Nam; Thương vụ Nico Williams sáng cửa với Barca... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Võ sĩ boxing Việt Nam giành Huy chương Vàng Olympic 2024 sẽ được thưởng 500 triệu đồng

Olympic Paris 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26/7 đến ngày 11/8 tại Thủ đô Paris, Pháp với sự tham dự của 10.700 vận động viên, ở 32 môn thi. Đoàn thể thao Việt Nam đến thế vận hội với 39 thành viên, trong đó có 16 vận động viên, tranh tài ở 11 môn thể thao.

Liên đoàn Quyền Anh Việt Nam (VBF) vừa công bố mức treo thưởng dành cho hai nữ võ sĩ đội tuyển boxing Việt Nam tranh tài tại Olympic 2024 tại Paris, Pháp.

anh1.jpg
Nữ võ sĩ Võ Thị Kim Ánh (áo đỏ) đang đạt phong độ tốt trước thềm Olympic 2024. Ảnh: Hoàng Tùng

Theo đó, mức thưởng dành cho tấm Huy chương Vàng là 500 triệu đồng, Huy chương Bạc nhận 350 triệu đồng và Huy chương Đồng nhận 200 triệu đồng.

Tại Thế vận hội mùa hè lần này, đại diện cho boxing Việt Nam có hai nữ võ sĩ Võ Thị Kim Ánh ở hạng cân 54kg và Hà Thị Linh ở hạng cân 60kg.

Cả hai sẽ chính thức tranh tài ở Olympic 2024 vào tối 27/7 (theo giờ Việt Nam) với các trận vòng loại tại sàn đấu ở Arena Paris Nord.

Hiện Kim Ánh và Hà Thị Linh đang tập huấn tại Pháp từ ngày 4/7 cùng huấn luyện viên Nguyễn Như Cường và chuyên gia Thái Lan Tawan Mungphingklang.

Không về Hoàng Anh Gia Lai, thủ môn Bùi Tiến Dũng chọn bến đỗ bất ngờ

Chiều 18/7, CLB TP.Hồ Chí Minh thông báo đã chiêu mộ thành công cựu thủ môn U23 Việt Nam giành Á quân châu Á - Bùi Tiến Dũng theo bản hợp đồng 2 năm.

Thông tin trên khiến nhiều người bất ngờ, bởi trước đó có thông tin Bùi Tiến Dũng sẽ khoác áo CLB Hoàng Anh Gia Lai mùa tới.

Trước đó ở mùa 2023/24, thủ môn quê Thanh Hoá được CLB Công an Hà Nội cho Hoàng Anh Gia Lai mượn và chơi xuất sắc, giúp đội chủ sân Pleiku trụ hạng thành công.

0f38dfc8a3874ad91396-1896.jpg
Bùi Tiến Dũng ký hợp đồng 2 năm với CLB TP. Hồ Chí Minh.

Ít ngày sau khi có giấy thanh lý hợp đồng từ CLB Công an Hà Nội, Tiến Dũng bất ngờ đầu quân cho CLB TP. Hồ Chí Minh, theo bản hợp đồng 2 năm.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng không còn xa lạ gì với cổ động viên bóng đá TP. Hồ Chí Minh. Bởi thủ thành sinh 1997 có 3 năm gắn bó với đội chủ sân Thống Nhất từ năm 2020 tới năm 2022, trước khi chuyển sang khoác áo Công an Hà Nội FC.

Bùi Tiến Dũng nổi lên sau khi cùng U23 Việt Nam lập kỳ tích giành Á quân U23 châu Á 2018. Sau đó, anh lần lượt khoác áo các đội V-League như Thanh Hoá, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Công an Hà Nội, Hoàng Anh Gia Lai... song chỉ khi về Hoàng Anh Gia Lai mùa vừa rồi, Tiến Dũng mới tìm được phong độ tốt nhất.

FIFA báo tin vui cho tuyển Việt Nam

Theo bảng xếp hạng của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) công bố ngày 18/7, thứ hạng của tuyển Việt Nam đã được cải thiện.

Theo đó, tuyển Việt Nam tăng một bậc lên hạng thứ 115 thế giới. So với lần công bố trước đó, thầy trò HLV Kim Sang Sik vẫn giữa nguyên số điểm 1168.02.

img-3403-1784.jpg
Vị trí của các đội tuyển Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA tháng 7/2024.

Ở khu vực châu Á, Nhật Bản dù bị tụt hạng nhưng vẫn dẫn đầu và đứng vị trí thứ 18 thế giới. Iran xếp ngay phía sau với vị trí thứ 20, tiếp đến Hàn Quốc ở vị trí thứ 23.

Top 10 FIFA có nhiều xáo trộn, Argentina sau chức Vô địch Copa America 2024 vẫn ngự trị ở ngôi đầu, theo sau là Pháp, với 53 điểm ít hơn. Với chức Vô địch EURO 2024, Tây Ban Nha tăng thêm 5 bậc để chiếm vị trí thứ 3 thế giới.

Brazil, Bỉ và Bồ Đào Nha cùng tụt bậc nhưng vẫn đứng trong top 10. Trong khi Colombia với việc vào chung kết Copa America 2024 đã nhảy liền 3 bậc để chiếm vị trí thứ 9.

Thương vụ Nico Williams sáng cửa với Barca

Anderson Luis de Souza “Deco”, Giám đốc Thể thao của Barcelona, được cho là đã gặp Felix Tainta, người đại diện của Nico Williams, vào 17/7 (giờ Madrid).

Cuộc gặp mặt giữa các bên diễn ra tại thành phố Zaragoza (Tây Ban Nha). Theo nhà báo Gerrard Romero, hai bên đã trao đổi trong hàng giờ để thống nhất các điều khoản trong hợp đồng của sao trẻ tuyển Tây Ban Nha và Barca.

ảnh 1
Nico Williams đang là mục tiêu hàng đầu của Barca trong kỳ chuyển nhượng.

Cũng theo nhà báo, một cuộc họp nữa sẽ diễn ra giữa CLB Athletic Bilbao và Barca. Ngoài Deco và Felix còn có thêm một bên thứ ba góp mặt trong cuộc họp này.

Chủ tịch Barcelona, ông Joan Laporta, được cho là người yêu cầu Giám đốc Thể thao của CLB tổ chức những cuộc gặp mặt trên.

Ngôi sao 22 tuổi hiện vẫn còn hợp đồng với Bilbao đến năm 2027. Khoản phí phá vỡ hợp đồng cần để Barca mang cầu thủ này về sân Olympic Lluis Companys là 54 triệu euro.

Nico Williams có màn thể hiện ấn tượng và góp mặt trong đội hình tiêu biểu của EURO 2024. Vì thế, anh trở thành mục tiêu săn đón hàng đầu của Barca, dù CLB đang gặp những khó khăn tài chính./.

Theo anninhthudo.vn/vietnamnet.vn
https://www.anninhthudo.vn/khong-ve-hagl-thu-mon-bui-tien-dung-chon-ben-do-bat-ngo-post583323.antd
Copy Link
https://www.anninhthudo.vn/khong-ve-hagl-thu-mon-bui-tien-dung-chon-ben-do-bat-ngo-post583323.antd
Mới nhất
x
x
Không về Hoàng Anh Gia Lai, thủ môn Bùi Tiến Dũng chọn bến đỗ bất ngờ; FIFA báo tin vui cho tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO