Khu đô thị Long Châu – sức hút từ một dự án ven sông

(Baonghean.vn) - Được ví là “viên ngọc xanh bên sông”, Khu đô thị du lịch sinh thái Long Châu đang tạo sức hấp dẫn lớn với khách hàng, nhà đầu tư bởi những lợi thế riêng biệt về môi trường sống và tính thanh khoản…

Lý giải sức hút của những dự án ven sông

Các khu đô thị ven sông luôn có sức hút lớn với khách hàng.

Các khu đô thị ven sông luôn có sức hút lớn với khách hàng.

Yếu tố "cận giang" không chỉ góp phần cải thiện môi trường sống, nâng cao sức khỏe cư dân mà còn nâng tầm giá trị bất động sản. Theo khảo sát, view sông làm giá trị BĐS tăng thêm 10-20%. Thậm chí trong cùng 1 dự án những căn có tầm nhìn trực diện sông  giá sẽ cao hơn 15-20% so với những căn còn lại.

Trong bối cảnh các thành phố lớn ngày một chật chội, ô nhiễm, BĐS ven sông lại càng “được lòng” người mua bởi giá trị về tầm nhìn, khả năng điều hòa môi trường sống và phong thủy tốt. Vì thế, những dự án căn hộ hay nhà phố có lợi thế view sông luôn nằm ở top giá cao, tăng giá nhanh và được giới đầu tư săn đón.

Song thực tế, những khu đất ven sông ngày càng khan hiếm. Đó là lý do mà rất nhiều dự án lấy view sông như một điểm nhấn và thế mạnh để cạnh tranh. Để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, nhiều dự án không ven sông chủ đầu tư thiết kế cảnh quan mặt nước để làm điếm nhấn "chiêu thị" người mua.

Tiềm năng từ khu đô thị Long Châu – “dự án vàng” ven sông Vinh

Khu đô thị Long Châu sở hữu lợi thế đắc địa khi nằm cạnh bờ sông Vinh. Ảnh: PV
Khu đô thị Long Châu sở hữu lợi thế đắc địa khi nằm cạnh bờ sông Vinh. Ảnh: PV

Sông Vinh hay còn gọi là sông Cửa tiền là dòng sông duy nhất chảy qua thành phố Vinh, tạo nên một cảnh quan độc đáo và đóng vai trò như lá phổi xanh điều hòa không khí. Khu đô thị Long Châu sở hữu lợi thế đắc địa khi nằm cạnh bờ sông Vinh và tọa lạc trên mặt tiền đường Hồ Xuân Hương, Cao Xuân Huy.

Dự án có quy mô gần 5 ha bao gồm tòa chung cư Long Châu cao 12 tầng view sông và  157 lô đất nền. Chủ đầu tư đã phát triển nội khu đồng bộ, biến nơi đây thành một khu đô thị du lịch, sinh thái đúng nghĩa. Hiện tại tiện ích hạ tầng nội khu đã đầy đủ và hoàn chỉnh; ngoài hệ thống điện, đường, nước, trong quần thể dự án còn được đầu tư  hội quán, sân chơi trẻ em, trung tâm thể dục thể thao, hệ thống cây xanh phủ khắp… Đặc biệt, pháp lý dự án đảm bảo, khách hàng mua đất sẽ được chuyển nhượng sang tên bìa hồng ngay.

Chung cư Long Châu bên bờ Sông Vinh
Chung cư Long Châu bên bờ Sông Vinh. Ảnh: PV

Đô thị xanh cạnh sông lại được quy hoạch trong khu vực đất chợ Vinh – trung tâm phát triển kinh tế của thành phố, Long Châu gần kề bến xe thành phố, ngay cạnh chợ đầu mối và chỉ cách chợ Vinh, phố đêm Cao Thắng khoảng 0,5 km. Các tiện ích khác như ngân hàng, bệnh viện, khu vui chơi, trường học đại học cũng chỉ cách dự án trong bán kính khoảng 2 km.

Hiện tại, đường Hồ Xuân Hương, đường Cao Xuân Huy nơi dự án đi qua đã có quy hoạch mở rộng mặt đường lên 30 m. Đặc biệt, sông Vinh cũng đang được quy hoạch, cải tạo nâng cấp.

Theo dự án “Phát triển đô thị bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu thành phố Vinh và tỉnh Nghệ An”, các hạng mục cải tạo bao gồm: Nạo vét lòng sông và xây dựng bờ kè dọc theo sông; nâng cấp và cải tạo đường quản lý dọc theo 2 bờ sông; xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật bao gồm hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng và các hệ thống hạ tầng khác; xây dựng cảnh quan, cây xanh đường dạo dọc hai bên bờ sông… Tổng vốn đầu tư cải tạo nâng cấp sông Vinh dự kiến là hơn 37 triệu USD từ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Thế giới.

Sông Vinh một cảnh quan độc đáo của thành phố.
Sông Vinh tạo nên cảnh quan độc đáo của thành phố.

Theo quyết định số 6642/QĐ-UBND tỉnh Nghệ An về việc phê duyệt quy hoạch thủy lợi tiểu vùng Kênh nhà Lê đến năm 2020, tầm nhìn 2030 thì Sông Vinh sẽ được cải tạo lại; nhằm phát huy tốt vai trò cấp thoát nước đồng thời trở thành tuyến giao thông thủy phục vụ cho các tàu thuyền có trọng tải đến 50 tấn; Tạo cảnh quan môi trường sinh thái, hình thành tuyến du lịch sinh thái trong lòng đô thị TP Vinh.

Không gian sống trong lành tại khu đô thị Long Châu
Không gian sống trong lành tại khu đô thị Long Châu. Ảnh: PV

Với lợi thế ven sông Vinh, khu đô thị Long Châu không chỉ mang đến tầm nhìn đẹp, phong cảnh hữu tình, cuộc sống yên bình, gần gũi thiên nhiên mà còn là cơ hội đầu tư đất nền thành phố Vinh khả năng sinh lời cao. Đất Long Châu với lợi thế nằm ngay mặt tiền các tuyến đường lớn thuộc trung tâm phát triển kinh tế sầm uất của thành phố, là đất vàng thương mại thuận tiện để cho thuê hoặc kinh doanh, buôn bán; tiềm năng tăng giá được đánh giá rất cao.

Ông Đặng Trung Kiên - Tổng giám đốc Sàn bất động sản Tâm Quê cho biết, cùng với hệ thống tiện ích nội khu chất lượng, lợi thế cạnh sông Vinh và mặt tiền các tuyến đường lớn, gia tăng tiềm năng phát triển với biên độ tăng giá cao của khu đô thị Long Châu.

Trong khi giá đất thành phố Vinh 2019 đang tiếp tục tăng, thì giá bán đất ven sông Vinh lại đang giữ ở mức rất hợp lý. Chung cư Long Châu có giá chỉ từ 11,4 triệu đồng/m2, đất nền chỉ 24 triệu/m2. Trong tương lai, với giá trị vốn có của bất động sản ven sông cùng việc khởi động các dự án đang được quy hoạch thì tiềm năng tăng giá của Long Châu sẽ còn lớn hơn nữa.

Theo ông Kiên, trong khi nhu cầu sở hữu không gian sống ven sông đang có xu hướng tăng lên, nguồn cung lại hạn hẹp, thị trường này đang dần trở thành “miếng bánh hấp dẫn” thu hút giới đầu tư.

Mọi thông tin về dự án Khu đô thị Long Châu vui lòng liên hệ nhà phân phối độc quyền

Sàn bất động sản Tâm Quê

Số 7, Mai Hắc Đế, TP Vinh

Hotline : 0943. 155. 878 – 0974. 800. 099 – 0986. 666. 797

Web: https://batdongsantamque.com/real-estate/khu-do-thi-thai-long-chau/

http://diaoctamque.com/co-cau-to-chuc/

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.