Kiếm bạc triệu nhờ bán tài khoản Pokemon Go

Tài khoản Pokemon Go được rao bán nhiều trên mạng, giá mỗi account dao động từ 50.000 đồng đến 10 triệu tuỳ vào cấp độ và trang bị bên trong.

"Cần bán tài khoản cấp 25 có sẵn một số CP (lực chiến đấu) trên 1.000. Ai cần inbox", nickname Nguyễn Văn Cảnh rao bán trên một Facebook Group. Theo người này, giá bán cho một tài khoản như trên chỉ ở mức 50.000 đồng. Mỗi tài khoản có sẵn các con vật ảo có lực chiến khá, kèm theo đó là 350 pokeball và số lượng lớn các vật phẩm liên quan. 

kiem bac trieu nho ban tai khoan pokemon go o viet nam hinh 0
Tài khoản cấp 25 có nhiều Pokemon mạnh, hiếm giá chỉ 50.000 đồng ở Việt Nam.

Theo Cảnh, anh không phải là trường hợp hiếm bán tài khoản Pokemon Go số lượng lớn tại Việt Nam. Trên Facebook hiện có những "chợ trời" Pokemon mà ở đó, các tài khoản cấp 20 được rao với giá chỉ bằng một tô phở. "Họ bán rất nhiều. Những tài khoản cấp trên 30 có chứa Pokemon mạnh như Dratini có giá từ vài trăm ngàn đến hàng triệu đồng, tuỳ vào lực chiến của các Pokemon trong bộ sưu tập". 

Nói với PV, Trần Bình, nhân viên kỹ thuật ngụ quận Bình Tân, TP HCM cho biết anh và các đồng nghiệp tận dụng máy móc sẵn ở công ty có thể "cày" Pokemon lên cấp độ cao và mang đi rao bán. Nhóm của Bình chơi Pokemon Go từ những ngày mới phát hành ở Mỹ, Australia và sử dụng các công cụ hack GPS, bot chơi tự động để nhân vật tự bắt Pokemon, tích luỹ kẹo và nâng cấp. "Khách muốn Pokemon gì cũng có, chỉ cần đọc tên, một tiếng sau sẽ có", dân chơi chuyên nghiệp này tiết lộ. 

Theo người chơi này, trên thế giới đã có sẵn những bản đồ Pokemon ghi chú kỹ toạ độ và thời điểm xuất hiện. Bằng các công cụ kể trên, người chơi có thể di chuyển nhân vật đến đâu tuỳ thích mà chỉ cần ngồi một chỗ. Mỗi tài khoản có sẵn Pokemon, cấp 20-25 được bán với giá 50.000 đồng và tăng dần lên nếu "khách hàng" yêu cầu những Pokemon hiếm, chỉ số cao. Người bán cũng cam kết không đặt sẵn tên nhân vật để người mua có thể tuỳ ý đặt tên theo sở thích. 

Với những tài khoản giá dưới 100.000 đồng, cách giao dịch thường là thẻ cào điện thoại. Với những tài khoản có giá trị hơn, người bán thường chọn cách chuyển khoản. Để người mua yên tâm, nhiều con buôn Pokemon chọn cách "trao acc (tài khoản) trước, trả tiền sau", đến khi nhận đủ tiền sẽ giao cả email đăng ký gốc. Nhiều người sẵn sàng công khai thông tin cá nhân lẫn tài khoản ngân hàng để cam kết không lừa đảo.

Lạc Nguyễn - một người bán khá đắt hàng tại chợ trời Pokemon Go Việt Nam cho biết mỗi ngày anh kiếm được vài trăm ngàn đến hơn hai triệu đồng nhờ bán tài khoản.

"Với những yêu cầu cao của khách, họ phải đợi từ vài ngày đến một tuần. Nhưng những người mới chơi họ chỉ cần một tài khoản vừa tầm, có sẵn các Pokemon CP trên 1.000 để đi chiếm Gym và đủ 350 Pokeball để không phải mất công đi nhặt bóng", Lạc Nguyễn cho biết.

Theo anh này, những tài khoản giá hàng triệu đồng mà anh bán thường có sẵn nhiều Dratini (Pokemon hệ hoả mạnh nhất hiện nay) với CP từ hơn 2.000 đến 3.800. Với những tài khoản tiền triệu này, việc đánh chiếm các điểm Gym trở nên đơn giản mà không cần mất hàng tháng trời di chuyển, nâng cấp. 

Khi được hỏi về cách để có được số lượng tài khoản Pokemon Go cấp cao, trang bị "khủng", nhiều người bán không ngần ngại cho biết tất cả đều đến từ...hack. Hầu hết những người rao bán account đều có công việc gắn liền với máy tính, nên cài rất nhiều công cụ hack GPS và phần mềm tự động sẵn Pokemon theo danh bạ, toạ độ,...

"Những tài khoản này có thể chơi bình thường, miễn các bạn không fake GPS thì sẽ không bị ban nick", một người bán mách nước. Theo người này, việc xử lý khi bị ban nick (nhà phát hành cấm chơi vì phát hiện gian lận) khá dễ. Người chơi chỉ cần xoay Pokestop đủ 40 lần thì tài khoản sẽ trở lại bình thường. 

Thử mua một tài khoản Pokemon Go giá 50.000 đồng, người viết được nhận một email đăng nhập. Khi vào game, nhân vật được phép chọn tên lại từ đầu và các đặc điểm nhận dạng như giới tính, gương mặt, quần áo... Sau khi hoàn tất, nhân vật đạt cấp 20 và có sẵn những Pokemon mạnh như Snorlax (CP 1.862) hay Slowbro (CP 1.200), Raichu (CP 1.048),... và hàng loạt các trang bị mạnh đi kèm. 

Ngoài việc bán tài khoản, giới kinh doanh từ Pokemon Go ở Việt Nam còn có thêm dịch vụ nạp bóng Pokeball giá rẻ. Chỉ cần bỏ ra 10.000 đồng, người mua có thể đổi lấy 350 pokeball mà không cần mất công di chuyển đến các PokeStop. Để làm được điều này, bên mua sẽ đưa lại tài khoản cho bên bán và họ tiếp tục sử dụng các công cụ hack và auto để nạp PokeBall .

Dù chỉ mới đặt chân vào Việt Nam cách đây vài ngày, nhưng Pokemon Go đã nhanh chóng lên cơn sốt. Nhiều người chơi đổ về các địa điểm công cộng như công viên Tao Đàn, phố đi bộ Nguyễn Huệ, ven Hồ Tây,.... để săn Pokemon đến khuya. Một vài trường hợp người chơi bị giật điện thoại khi đang bắt Pokemon trên phố đã được ghi nhận tại TP HCM./.

Theo VOV

tin mới

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.

Hạt sở ở Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn đạt chất lượng cao. Ảnh: Văn Trường

Người dân Nghĩa Đàn mở lối thoát nghèo từ cây sở

(Baonghean.vn) -Những năm gần đây, người dân một số xã ở huyện Nghĩa Đàn tích cực khôi phục, mở rộng diện tích, nâng cao giá trị cho cây sở. Hướng đi này mang lại hiệu quả cao, mở lối thoát nghèo cho người dân các xã miền núi đất đai cằn cỗi. 

Giá vàng

Vàng tăng giảm trái chiều; Tỷ giá USD đi lên

(Baonghean.vn) - Vàng trong nước tăng giá mạnh, ngược lại trên thế giới đột ngột giảm sốc; Tỷ giá USD "phăm phăm" đi lên; Thị trường dầu thô thế giới vượt mốc 92 USD/thùng, là những thông tin thị trường được cập nhật trong sáng 13/4. 

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” là một hoạt động trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động triển khai đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó, tạo động lực, thúc đẩy tinh thần, khát vọng và chia sẻ cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Thanh Chương là huyện trung du, những xã chưa về đích nông thôn mới đều khó khăn, nhất là thực hiện tiêu chí giao thông; song với tinh thần quyết tâm, tìm mọi biện pháp khắc phục, huyện đang đặt ra mục tiêu đưa 6 xã về đích nông thôn mới trong năm 2024 này.

Sản phẩm bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh) được khẳng định khi tham gia tại nhiều công trình, án trọng điểm của tỉnh. Ảnh: Văn Trường

Bê tông nhựa Trường An (Thuý Danh) khẳng định chất lượng

(Baonghean.vn)- Với dây chuyền công nghệ hiện đại, bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh), xã Trù Sơn, huyện Đô Lương là nhà máy có công suất lớn về sản xuất bê tông nhựa tại Nghệ An và khu vực Bắc Trung Bộ, đáp ứng được cho mọi công trình giao thông và các công trình liên quan.

Thành Vinh mùa hoa giáng hương

Thành Vinh mùa hoa giáng hương

(Baonghean.vn)- Những ngày đầu tháng 4, tuyến đường dọc kênh Bắc thành Vinh lại được nhuộm vàng rực bởi loài hoa giáng hương. Những chùm hoa vàng đua nhau nở rộ giữa những cành lá xanh ngát, khó ai có thể rời mắt khỏi vẻ đẹp quyến rũ của loại hoa này.