Kiểm điểm nghiêm túc các cá nhân, tập thể tuyển dụng giáo viên sai quy định

(Baonghean.vn) - Đó là ý kiến chỉ đạo của phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông tại hội nghị tổng kết năm học 2015-2016, triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017.

Hội nghị do đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì, diễn ra sáng nay (18/8).

Tại hội nghị, báo cáo tổng kết đã khẳng định năm học 2015-2016 toàn ngành giáo dục Nghệ An đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, chất lượng giáo dục có nhiều tiến bộ theo hướng vững chắc và toàn diện. Hiện bậc mầm non có 100% số trường tổ chức ăn bán trú cho trẻ và tổ chức học 02 buổi/ngày. Bậc tiểu học có 95% học sinh hoàn thành chương trình lớp học. Các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục kỹ năng sống được các trường quan tâm triển khai, chất lượng phát triển toàn diện được nâng lên.

Đồng chí Lê Minh Thông cho ý kiến về việc đang có hơn 1000 giáo viên tuyển dụng sai quy định ở các địa phương, dẫn đến tình trạng thừa thiếu cục bộ.
Đồng chí Lê Minh Thông cho ý kiến về việc đang có hơn 1000 giáo viên tuyển dụng sai quy định ở các địa phương, dẫn đến tình trạng thừa thiếu cục bộ.

Kết quả chất lượng mũi nhọn tiếp tục được giữ vững. Trong năm, hơn 2000 học sinh được công nhận học sinh giỏi cấp tỉnh, 106 em đạt học sinh giỏi quốc gia, đứng thứ 3 cả nước. Nghệ An cũng đã tổ chức thành công Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc. Công tác phân luồng, hướng nghiệp, dạy nghề có tiến bộ vượt bậc với 41,09% học sinh THPT đăng ký thi để xét tốt nghiệp, tỷ lệ học sinh THCS, học sinh GDTX vừa học văn hóa, vừa học nghề tăng nhanh so  với các năm trước. Công tác xây dựng trường chuẩn được quan tâm với tỷ lệ 62,93%.

Đồng chí Lê Minh Thông tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể xuất sắc
Đồng chí Lê Minh Thông - Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể xuất sắc

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Minh Thông - Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của toàn ngành giáo dục trong năm học 2015 - 2016. Tuy nhiên, đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế như chất lượng giáo dục đại trà chưa cao, việc sắp xếp đội ngũ giáo viên còn nhiều bất cập, thừa thiếu cục bộ, còn gần 2.000 giáo viên tuyển dụng sai quy định.

Một số địa phương, lợi dụng chủ trương biệt phái giáo viên để làm lợi cho giáo viên không đúng quy định. Ngoài ra, nhiều trường còn gặp khó khăn trong việc tuyển sinh, chất lượng đội ngũ giáo viên trong các trường cao đẳng còn thấp, chất lượng giáo dục vùng cao còn có nhiều bất cập.

Giờ học của Học sinh Trường THCS Quang Trung (Thành phố Vinh)
Giờ học của Học sinh Trường THCS Quang Trung (Thành phố Vinh)

Đồng chí Lê Minh Thông yêu cầu: Bước vào năm học 2016 - 2017, ngành Giáo dục cần tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện theo Nghị quyết số 29 về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục. Việc tuyển dụng giáo viên phải đảm bảo chặt chẽ, chất lượng, quan tâm đến sinh viên giỏi là con em nhà nghèo, con em vùng dân tộc thiểu số, xử lý nghiêm túc những cá nhân và tập thể tuyển dụng giáo viên sai quy định.

Bên cạnh đó, cần có sự kết hợp chặt chẽ để làm tốt công tác phân luồng, giáo dục nghề cho học sinh. Đẩy mạnh việc xây dựng trường chuẩn quốc gia. Đồng thời phải có phương án quan tâm đến việc quá tải hơn 21.000 học sinh mầm non và đảm bảo  cơ sở vật chất và các điều kiện để chuẩn bị cho lễ khai giảng và năm học mới 2016 - 2017.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 33 tập thể có thành tích xuất sắc; 12 đơn vị hoàn thành xuất sắc các tiêu chí thi đua được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen. 

Mỹ Hà 

Kỹ thuật: Tôn Đức

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.