Kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh để ngăn dịch Covid-19 quay trở lại

(Baonghean.vn) - Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu các cấp, các ngành kiểm soát chặt chẽ tất cả các nguồn nhập cảnh vào Việt Nam, đặc biệt là nhập cảnh trái phép.
Ngày 3/10, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.
Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Cùng dự có Đại tá Nguyễn Ngọc Hà - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành.
Quang cảnh tại điểm cầu Nghệ An. Ảnh: Tiến Hùng
Quang cảnh điểm cầu Nghệ An. Ảnh: Tiến Hùng

Tại Việt Nam, tính đến nay đã 31 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng. Tổng số người nhiễm Covid-19 đang là 1.096 người, trong đó 35 bệnh nhân đã tử vong, 1.020 đã bình phục. Theo nhận định của Ban chỉ đạo, tình hình dịch tại Việt Nam cơ bản đã được khống chế tốt. 

Trong khi đó, trên thế giới dịch bệnh diễn biến phức tạp, số người tử vong và người mắc bệnh liên tục tăng cao. Cụ thể, tính đến 9h ngày 3/10, cả thế giới có 34.794.459 người mắc; 1.032.222 người tử vong, 25.730.365 người khỏi bệnh.

215 quốc gia, vùng lãnh thổ ghi nhận ca mắc Covid-19. Việt Nam đứng thứ 165 quốc gia, vùng lãnh thổ có ca mắc trên thế giới; 7/11 quốc gia có ca mắc trong khu vực Đông Nam Á. Tại khu vực ASEAN, tất cả các quốc gia trong khu vực đều có người mắc bệnh.
Tại Nghệ An, hiện tại chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19. Tuy nhiên, theo Sở Y tế, thời gian vừa qua, số lượng công dân nhập cảnh từ Lào về được cách ly tại Nghệ An lớn. Số lượng chuyên gia, lao động kỹ thuật cao có nhu cầu nhập cảnh vào làm việc tại Nghệ An tăng nhanh khi nước ta mở cửa các đường bay thương mại. Vì thế, nguy cơ xuất hiện trường hợp nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh vẫn còn cao.
Thời gian qua, Nghệ An đã cách ly tập trung hàng chục nghìn người để chống dịch. Ảnh: Tiến Hùng
Thời gian qua, Nghệ An đã cách ly tập trung hàng chục nghìn người để chống dịch. Ảnh: Tiến Hùng

Sau khi nghe các bộ, các địa phương phân tích, đánh giá cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong công tác chống dịch, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam một lần nữa đề nghị tất cả các địa phương, các bộ, ngành không được chủ quan, lơ là để dịch bệnh bùng phát trở lại. Đồng thời yêu cầu các cấp, các ngành, nhất là hai thành phố lớn kiểm soát chặt chẽ tất cả các nguồn nhập cảnh vào Việt Nam, đặc biệt là nhập cảnh trái phép.

Trong trường hợp xuất hiện ca bệnh mới, Phó Thủ tướng yêu cầu phải phát hiện nhanh; truy vết, cách ly triệt để; khoanh vùng, dập dịch kịp thời; điều trị hiệu quả và đặc biệt là phát huy vai trò tham gia chống dịch của toàn thể nhân dân. Về lâu dài, cần xác định chung sống an toàn với dịch bệnh. Phó Thủ tướng giao Bộ Y tế chủ trì phối hợp với các bộ, ngành liên quan thiết lập, hoàn thiện “Bản đồ an toàn phòng chống Covid-19” để mọi cấp, ngành, người dân biết, thực hiện.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.