Kiểm tra việc cấp, phát báo Đảng cho người có uy tín ở Con Cuông, Tương Dương ​

(Baonghean.vn) - Ngày 12/10, Báo Nghệ An phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh kiểm tra cấp, phát báo cho người có uy tín tại các huyện Con Cuông, Tương Dương. Cùng đi có lãnh đạo huyện và phòng, ban liên quan.
Ảnh Thu Hương
Đoàn công tác kiểm tra việc tiếp nhận, lưu trữ, sử dụng báo Đảng của người có uy tín Lô Văn Thái ở bản Đình, xã Chi Khê, huyện Con Cuông. Ảnh: Thu Hương
Năm 2021, mặc dù ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy Con Cuông, Tương Dương nên công tác đặt mua và sử dụng báo Nghệ An duy trì ổn định. Để có được kết quả đó, ngay từ đầu năm, cả 2 huyện đều thực hiện nghiêm túc chủ trương đặt báo cả năm, thanh toán theo quý. 100% chi bộ và đầu mối đã được cấp, đặt mua báo Đảng địa phương theo đúng Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 03 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Ảnh Thu Hương
Kiểm tra sử dụng báo Đảng tại xã Tam Thái, huyện Tương Dương. Ảnh: Thu Hương

Hầu hết các chi bộ, người uy tín đã tiếp nhận báo đầy đủ, đọc và nắm chắc các thông tin trên báo, sử dụng làm tài liệu trong sinh hoạt Đảng nên góp phần làm tốt công tác chính trị, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên nhân dân. Giúp các tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên, nhất là vùng nông thôn, vùng dân tộc thiểu số, miền núi kịp thời nắm bắt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 

Ảnh Thu Hương
Ông  Lữ Danh Tiến (áo trắng) là người uy tín ở bản cây Me, xã Tam Thái, huyện Tương Dương chia sẻ kinh nghiệm trong công tác giúp đồng bào nuôi con khỏe, dạy con ngoan, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Ảnh: Thu Hương

Tuy nhiên, qua kiểm tra tại huyện Con Cuông và Tương Dương vẫn xảy ra tình trạng ở một số điểm việc chuyển báo còn chậm so với quy định. 

Ảnh Thu Hương
Đoàn thăm mô hình nuôi ếch, lươn, gà của gia đình người uy tín Vang Trần Nhị ở bản Can, xã Tam Thái, huyện Tương Dương. Ảnh: Thu Hương
Trong những ngày tới, đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra công tác cấp phát báo cho người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tại các huyện Kỳ Sơn, Quế Phong, Quỳ Hợp, Tân Kỳ, Nghĩa Đàn./.

tin mới