Kinh tế

Kiểm tra xử phạt 8 chủ tàu cá vi phạm thủ tục khi đánh bắt trên biển

Nguyễn Hải 28/09/2024 10:29

Trong 4 ngày từ 24 đến 27/9, đoàn liên ngành tỉnh Nghệ An tiếp tục ra quân tuần tra ven biển kiểm tra thủ tục khai thác thủy sản đối với tàu cá trong vùng biển quản lý của tỉnh.

Sau 4 ngày thực hiện nhiệm vụ, đoàn đã tiếp cận kiểm tra 19 phương tiện tàu cá, trong đó gồm 13 tàu cá thuộc diện “3 không” (không đăng ký, không đăng kiểm và không có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá) gồm Nghi Thiết 5 tàu, Nghi Quang 4 tàu và Quỳnh Long 4 tàu; 6 tàu thuộc diện quản lý khác.

 2
Các thành viên đoàn công tác tiếp cận kiểm tra 1 tàu cá dưới 12 m của ngư dân Nghi Lộc đang đánh bắt trên vùng biển ven bờ. Ảnh: Cơ sở cung cấp

Trên cơ sở đối chiếu với quy định của pháp luật, đoàn đã tiến hành lập biên bản xử lý đối với 8 chủ tàu cá, trong đó 5 tàu cá “3 không” bao gồm 3 tàu vi phạm về không đánh dấu tàu cá đúng quy định mỗi tàu 750 ngàn đồng; xử phạt 1 chủ tàu vì không mang theo giấy tờ tùy thân khi đi đánh bắt 400 ngàn đồng; xử phạt 1 chủ tàu cá chưa làm đăng ký tàu cá số tiền 7 triệu đồng.

 1
Để đảm bảo hiệu quả công tác, đoàn phải chủ động bám biển kiểm tra theo lịch đánh bắt của ngư dân khi tiến hành kiểm tra từ 04-5 giờ sáng. Ảnh: Cơ sở cung cấp

Đối với các loại tàu khác có 3 tàu bị xử lý, trong đó phạt 1 chủ tàu vì lỗi không ghi nhật ký khai thác thuỷ sản 7,5 triệu đồng; 1 chủ tàu không có bằng thuyền trưởng bị phạt 4 triệu đồng; 1 tàu không mang theo giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá và giấy tờ tùy thân bị phạt 1,150 triệu đồng. Tổng cộng, đợt kiểm tra này, đoàn liên ngành đã xử phạt 8/19 phương tiện tàu cá được kiểm tra với tổng số tiền 22,3 triệu đồng.

 Vận động xử phạt
Mặc dù đã được tạo điều kiện làm lại thủ tục đăng ký nhưng nhiều chủ tàu cá vẫn chưa chấp hành nghiêm túc và trước khi lập biên bản, đoàn liên ngành phải tuyên truyền vận động để đưa ra mức mức xử phạt và người dân chấp hành. Ảnh: Nguyễn Hải

Ông Trần Châu Thành - Trưởng phòng Thanh tra và Kiểm ngư Nghệ An, Trưởng đoàn kiểm tra cho biết: so với các đợt kiểm tra trước, do tỉnh đã ra quân đôn đốc cấp phép tàu thuộc diện “3 không” tồn đọng nên đợt này đoàn tập trung vào kiểm tra các giấy tờ thủ tục tàu cá đang đánh bắt trên biển. UBND tỉnh đã chỉ đạo và tạo điều kiện để ngư dân, chủ tàu kê khai làm lại các giấy tờ, thủ tục đối với tàu cá đánh bắt nên nếu phát hiện tàu nào chưa đảm bảo thủ tục sẽ lập biên bản xử phạt theo quy định. Bên cạnh đó, đoàn cũng chủ động thay đổi giờ kiểm tra tàu cá theo thời gian đánh bắt thực của ngư dân trên các vùng biển ven bờ, thay vì kiểm tra theo thời gian hành chính như trước đây./.

Mới nhất
x
x
Kiểm tra xử phạt 8 chủ tàu cá vi phạm thủ tục khi đánh bắt trên biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO