Kiều bào Đức trao quà hỗ trợ đồng bào Nghệ An bị lũ lụt

(Baonghean.vn) - Ngày 7/11, đoàn kiều bào Việt Nam tại CHLB Đức trao quà hỗ trợ người dân miền Trung bị thiệt hại do đợt mưa lũ vừa qua.

Đón đoàn tại trụ sở MTTQ tỉnh có đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Ngọc Danh - Giám đốc Sở Ngoại vụ; đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Về phía đoàn kiều bào có bà Nguyễn Thị Mai Phương - Hội viên Hội Phụ nữ Việt Nam tại CHLB Đức làm trưởng đoàn cùng đại diện các tổ chức thiện nguyện người Việt Nam tại Cộng hòa liên bang Đức; đại diện Báo công an nhân dân và các cá nhân, tổ chức liên quan.

Đây là chương trình do cộng đồng người Việt Nam tại CHLB Đức phối hợp với Báo Công an nhân dân, Sở Ngoại vụ và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An thực hiện.

Đoàn công tác kiều bào Việt Nam tại CHLB Đức làm việc với đại diện lãnh đạo tỉnh Nghệ An.
Đoàn công tác kiều bào Việt Nam tại CHLB Đức làm việc với đại diện lãnh đạo tỉnh Nghệ An.

Sau khi biết tin đồng bào miền Trung bị thiệt hại do đợt mưa lũ vừa qua, Hội người Việt Nam tại CHLB Đức và bạn bè quốc tế tại Đức đã tổ chức quyên góp, ủng hộ nhân dân trong nước bị thiệt hại. Sau khi nhận được sự đóng góp, kiều bào tại Đức đã cử đoàn công tác trở về quê hương trao quà hỗ trợ người dân  4 tỉnh miền Trung: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Mức ủng hộ: tỉnh Nghệ An 650 triệu đồng; tỉnh Hà Tĩnh 600 triệu đồng; Quảng Bình, Quảng Trị mỗi tỉnh 1 tỷ đồng. Tổng số tiền kiều bào Việt Nam ở Đức và bạn bè quốc tế tại nước Đức ủng hộ đồng bào miền Trung lần này là hơn 3 tỷ đồng. Ngoài ra đoàn cũng trao phần quà của Bộ Ngoại giao ủng hộ 100 triệu đồng;  Công ty Hợp tác thương mại Toàn Cầu tại Đức ủng hộ 18.000 Euro cho người dân Nghệ An.

Bà Nguyễn Thị Mai Phương - Hội viên Hội Phụ nữ Việt Nam tại CHLB Đức troa quà hỗ trợ của kiều bào đến người dân tỉnh Nghệ An.
Bà Nguyễn Thị Mai Phương - Hội viên Hội Phụ nữ Việt Nam tại CHLB Đức trao quà hỗ trợ của kiều bào đến người dân tỉnh Nghệ An.

Tiếp nhận các tấm lòng hảo tâm của kiều bào và bạn bè quốc tế gửi đến nhân dân Nghệ An, đại diện lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đinh Viết Hồng bày tỏ lời cảm ơn tới đoàn thiện nguyện. Đồng chí cũng cho biết, lãnh đạo các cấp chính quyền địa phương cùng người dân sẽ tích cực khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống và phấn đấu vươn lên. Đồng chí chúc Đoàn thiện nguyện sức khỏe, thành đạt trong cuộc sống và luôn hướng về quê hương.

Tiếp đó, đoàn đã đến xã Hưng Lĩnh, huyện Hưng Nguyên trao 100 suất quà cho người dân 2 xã Hưng Lĩnh và Hưng Long huyện Hưng Nguyên, mỗi suất 1 triệu đồng.

v
Đại diện lãnh đạo tỉnh tiếp nhận tiền ủng hộ đồng bào bị lũ lụt của Bộ Ngoại giao

Đối với 3 gia đình trên địa bàn tỉnh có người thân bị chết trong đợt mưa lũ, có hoàn cảnh khó khăn được đoàn hỗ trợ mỗi suất 5 triệu đồng, bao gồm các gia đình: ông Nguyễn Văn Minh ở xã Hưng Thịnh, ông Hoàng Đức Hòa ở xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên; bà Trần Thị Thoa ở xã Mỹ Thành huyện Yên Thành và gia đình Vương Đức Văn ở xã Nam Kim, huyện Nam Đàn.

Buổi chiều, đoàn đến tặng 75 suất quà hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt tại các xã Thanh Tùng,  mỗi suất 1 triệu đồng. 

Tại UBND xã Thanh Hà, Đoàn cũng đã trao 75 suất quà mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt cho các hộ bị thiệt hại trong đợt lũ vừa quan trên địa bàn 2 xã Thanh Hà và Thanh Chi.

100 hộ trên địa bàn huyện Hưng Nguyên được nhận hỗ trợ 1 triệu đồng từ sự đóng góp của bà con kiều bào tại CHLB Đức.
100 hộ ở hai xã Hưng Lĩnh, Hưng Long huyện Hưng Nguyên được nhận hỗ trợ 1 triệu đồng từ sự đóng góp của bà con kiều bào tại CHLB Đức. Trong ảnh: Bà Nguyễn Thị Mai Phương trao quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Trường, xóm 9A, xã Hưng Long, huyện Hưng Nguyên.

Ngoài ra Đoàn còn trao 2 suất quà cho 2 hộ có thân nhân bị đuối nước trong đợt mưa lũ vừa qua là bà Cao Thị Cường ở khối 15 Thị trấn Dùng và ông Nguyễn Văn Nghĩa ở thôn 5 xã Thanh Chi mỗi suất 5 triệu đồng

Nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của kiều bào Việt Nam tại CHLB Đức, bà con các địa phương được nhận hỗ trợ hết sức vui mừng và cảm động. Người dân bày tỏ lời cảm ơn đến các thành viên đoàn thiện nguyện, gửi lời cảm ơn tới đồng bào Việt Nam ở nước ngoài, đặc biệt là Hội đồng hương Nghệ An tại CHLB Đức, chúc đồng bào ta làm ăn sinh sống ở nước bạn thành công, mạnh khỏe và ngày càng có nhiều đóng góp cho quê hương.

75 hộ trên địa bàn 3 xã của huyện Thanh Chương được nhận hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ.
75 hộ trên địa bàn 3 xã Thanh Tùng, Thanh Thanh Hà, Thanh Chi của huyện Thanh Chương được nhận hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ.


Tại các buổi trao quà, bà Nguyễn Thị Mai Phương, Trưởng đoàn bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ và quan tâm sâu sắc của cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại CHLB Đức đến với người dân Nghệ An nói riêng và đồng bào trong nước nói chung. Bà Nguyễn Thị Mai Phương mong muốn những tấm lòng sẻ chia của kiều bào ta sẽ góp phần giúp bà con ổn định cuộc sống và cố gắng vươn lên xây dựng gia đình và quê hương ngày càng giàu mạnh.

Đoàn tặng quà các gia đình ở xã Thanh Chi.
Đoàn tặng quà các gia đình ở xã Thanh Chi.
Đoàn tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Truật ở xóm 4 xã Thanh An, huyện Thanh Chương. Đây là gia đình đặc biệt khó khăn, có một con bị câm điếc và một con gái mất khả năng lao động do bị bỏng nặng. Bà Truật hiện nay 74 tuổi, chồng bà Truật vừa mất được hơn 1 tháng.
Đoàn tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Truật ở xóm 4 xã Thanh An, huyện Thanh Chương 5 triệu đồng. Đây là gia đình đặc biệt khó khăn, có một con bị câm điếc và một con gái mất khả năng lao động do bị bỏng nặng. Bà Truật hiện nay 74 tuổi, chồng bà Truật vừa mất được hơn 1 tháng.

Hoài Thu

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.