Quốc tế

Kiev thừa nhận cần phải đàm phán với Moskva để giải quyết xung đột

Hoàng Bách 17/06/2024 10:08

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytry Kuleba nói rằng cần phải lắng nghe tiếng nói của cả hai bên để giải quyết xung đột.

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytry Kuleba. Ảnh: TASS
Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytry Kuleba. Ảnh: TASS

Ngày 17/6, hãng thông tấn TASS đưa tin, Ngoại trưởng Dmitry Kuleba nói với các phóng viên tại Hội nghị Thụy Sĩ về Ukraine rằng sự hiện diện của Nga tại bàn đàm phán là cần thiết để chấm dứt xung đột ở Ukraine.

Theo ông, rõ ràng là “cần cả hai bên” mới có thể giải quyết xung đột. “Tất nhiên, chúng tôi hiểu rất rõ rằng sẽ đến lúc cần phải đàm phán với Nga”, nhà ngoại giao hàng đầu phát biểu.

Ông cũng thừa nhận, quan điểm khác nhau của các nước phương Tây và Nam bán cầu về cách thức chấm dứt xung đột. Ngoại trưởng Ukraine nói thêm: “Ngày hôm qua đã có những ý kiến từ Nam bán cầu về việc cần thực hiện những sự thỏa hiệp đầy khó khăn. Đây không phải là nội dung mà chúng tôi nghe được từ các đối tác phương Tây”.

Trong các ngày 15 và 16/6, Thụy Sĩ đã tổ chức một hội nghị về Ukraine tại khu nghỉ dưỡng Burgenstock. Bern đã mời hơn 160 phái đoàn, bao gồm cả các phái đoàn từ các nước G7, G20 và BRICS. Nga không nằm trong số những bên được mời tham gia.

Giới chức Nga đã nhiều lần nhấn mạnh rằng, cuộc khủng hoảng Ukraine không thể được giải quyết nếu không có sự tham gia của Moskva, và do đó hội nghị Thụy Sĩ không có nhiều hứa hẹn.

Theo TASS
Copy Link
Mới nhất
x
x
Kiev thừa nhận cần phải đàm phán với Moskva để giải quyết xung đột
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO