Diễn Thành (Diễn Châu): Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng.

(Baonghean) - Trong những năm gần đây xã Diễn Thành (huyện Diễn Châu, Nghệ An) tập trung đầu tư giao thông nông thôn và kênh mương nội đồng, hạn chế được ngập úng thuận lợi cho việc đi lại vào mùa mưa.

 

Anh Lê Xuân Tiến, xóm 11 xã Diễn Thành cho biết: Khi chưa có kênh mương nội đồng rất khó khăn vào mùa mưa, nước thoát rất chậm, đường xóm nước ngập quá đầu mắt cá chân cả ngày trời mới rút được. Giờ thì không còn phải lo lắng ngập úng nữa. Cơn bão số 3 vừa qua, mưa to nhưng cũng không ảnh hưởng gì.

 

Ông Vương Kinh, xóm trưởng xóm 11 vui mừng nói: Thuận lợi nhất là được sự đồng thuận cao của bà con trong toàn xóm nên khi triển khai các vấn đề gì cũng suôn sẻ. Như việc huy động xây dựng bê tông hoá giao thông nông thôn xóm, kênh mương, thu các loại quỹ… đều rất thuận lợi, hầu hết người dân ủng hộ. Hiện giao thông nông thôn trong xóm phủ kín, trong đó kinh phí Nhà nước và ngân sách xã (30%), còn lại nguồn huy động đóng góp của nhân dân.

Còn xóm 4, riêng 6 tháng đầu năm 2011, mỗi gia đình đóng góp thêm 3 triệu đồng để tu bổ lại số đường xuống cấp và làm thêm một số đường mới. Chị Ngô Thị Nga, xóm 4 nói: Chúng tôi được tham gia họp, cùng bàn bạc làm như thế nào, sau đó xóm trưởng phân công trách nhiệm cho từng thành viên, thu, chi luôn minh bạch, rõ ràng nên hầu hết đều nhất trí cao.

 

       Diễn Thành (Diễn Châu): Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng. ảnh 1

      

           Nhiều tuyến đường liên xóm ở Diễn Thành vừa được xây dựng mới


Chị Lê Thị Hương - Phó chủ tịch UBND xã Diễn Thành cho biết: Diễn Thành là địa phương phát triển du lịch nên vấn đề đầu tư giao thông nông thôn luôn được xã chú trọng. Hiện tại, cả xã có gần 60 km đường bê tông hoá, đạt 70%,kinh phí củaNhà nước và ngân sách xã đầu tư 30%, còn lại là nhân dân tự đóng góp. Điển hình như xóm 4, xóm 11, xóm 9, xóm 10… kênh mương thôn xóm cũng đã được bê tông hóa, chủ yếu sự đóng góp của nhân dân. Riêng tuyến đường giao thông liên xã và kênh mương đồng màu, ngân sách xã 100%. Đến nay, Diễn Thành phủ kín bê tông hoá kênh mương đồng màu, có 18 km đường giao thông nông thôn liên xã và một số đoạn đường đang được triển khai.

 

Chị Hương cho biết thêm: Hàng năm, uỷ ban xã họp tất cả các xóm trưởng lại với nhau và cùng bàn bạc. Các xóm về họp với các thành viên trong tổ tự quản (bình quân tổ tự quản mỗi xóm có ít nhất 25 hộ trở lên)để cùng bàn bạc dựa trên dự toán thiết kế của uỷ ban, sau đó tổ chức họp dân, dân được bàn bạc, đưa ra ý kiến, biểu quyết…

 

Diễn Thành đang phấn đấu đến năm 2012 sẽ hoàn thành tiêu chí giao thông nông thôn và đến năm 2015 đạt tiêu chí nông thôn mới. Để đạt được các chỉ tiêu này, xã đang tập trung xây dựng các tuyến đường còn lại. Tiếp tục huy động nguồn lực đóng góp của nhân dânlà 50% và 50 còn lại là ngân sách của xã.

Thu Hương

tin mới

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…

Dây điện chằng chịt

Dây điện chằng chịt tại vựa rau lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Huyện Quỳnh Lưu được xem là thủ phủ rau màu của tỉnh Nghệ An. Mặc dù vậy, hiện nay, việc canh tác rau nơi đây vẫn tồn tại nhiều bất cập. Một trong số đó là hệ thống điện phục vụ sản xuất rau mất an toàn, đấu nối chằng chịt, tiềm ẩn nguy hiểm trong mùa nắng nóng, mưa bão.