Diễn Thành chuẩn bị mùa du lịch

(Baonghean) - Với bãi cát trải dài, rừng phi lao yên ả và những con sóng dịu êm, bãi biển Diễn Thành (Diễn Châu) thu hút du khách bằng vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn. Những năm gần đây, Diễn Thành đang dần trở thành một địa chỉ tắn biển quen thuộc...

Tháng 3, không khí chuẩn bị cho một mùa du lịch mới ở biển Diễn Thành đã bắt đầu khẩn trương, nhộn nhịp. Chủ quán gió Thủy Đang - anh Nguyễn Văn Đang vừa xoay trần cùng thợ lợp lại mái, vừa vui vẻ cho biết: Các quán gió ở Diễn Thành hầu như hoạt động quanh năm, khách về đây để thưởng thức các món đặc sản biển vừa tươi vừa rẻ. Còn vào mùa hè, cữ từ tháng 4 đến tháng 8 dương lịch, quán của anh đón từ 70 - 80 khách, ngày cuối tuần trên 100 khách mỗi ngày. Anh Đang nhận thầu, dựng quán ở bãi tắm này từ năm 2000, khi cả bãi biển dài chỉ có chừng độ vài chục cái quán được dựng sơ sài, chứng kiến những thay đổi của một bãi tắm đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, anh chưa bao giờ có ý định rời bỏ nơi này để tìm nghề khác. Vợ anh - chị Thủy tâm sự: “Đến đây chủ yếu đang là khách trong tỉnh, khách từ Hà Nội và các tỉnh khác cũng có nhưng còn ít. Để “hút” và giữ khách, hầu như các quán gió ở đây đều thực hiện phương châm “bán rẻ, bán đúng giá và thân thiện, lịch sự với khách hàng”. Du khách khi đến đây hoàn toàn yên tâm với chất lượng phục vụ, và Diễn Thành được coi là một bãi biển “níu” khách quen.

                                  Các quán gió chuẩn bị cho mùa du lịch mới.

Bãi biển Diễn Thành dù đã được đưa vào khai thác trên 10 năm nay, với cả hệ thống hàng chục resort, nhà hàng, khách sạn và san sát những quán gió ven bờ biển, vẫn không làm mất đi nét hoang sơ, quyến rũ, thanh bình. Ông Nguyễn Hữu Dũng (chuyên viên Phòng Văn hóa huyện Diễn Châu) cho biết: Từ thời Pháp thuộc, người Pháp đã xây dựng ở đây trường học số 7, kết hợp cả khu nghỉ mát nghỉ dưỡng. Những năm sau này, Đoàn an dưỡng 40A của quân đội tiếp tục xây dựng khu an dưỡng phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng cho lực lượng bộ đội trong cả nước. Dần dần, biển Diễn Thành dần trở thành một địa chỉ quen thuộc của ngày càng nhiều du khách. Để khai thác tốt tiềm năng khu du lịch, huyện Diễn Châu đã quyết định có những bước đi mạnh mẽ, trước hết là tập trung vào mở các tuyến giao thông. Năm 2007, hàng trăm ngôi nhà nằm dọc từ ngã 3 Diễn Châu (đoạn Khách sạn Mường Thanh bây giờ) được đền bù, giải tỏa, mở một con đường nhựa rộng rãi, dài trên 2 km, kéo dài xuống tận bờ biển Diễn Thành. Cùng với đó, một tuyến đường khác dẫn xuống biển ở phía Nam thị trấn cũng được đầu tư nâng cấp, hai tuyến đường ngang ngay bãi tắm cũng được hình thành, tạo điều kiện cực kỳ thuận lợi về giao thông.

Từ đó, cùng với lượng khách đến với Diễn Thành ngày càng đông, sự phát triển của hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch ở đây cũng ngày càng mạnh mẽ. Trên bãi biển, ngoài 126 quán gió, còn có 4 khách sạn lớn và vài chục nhà nghỉ với trên 640 phòng nghỉ. Ngoài nhà làm việc của BQL khu du lịch, ở đây đã có Trung tâm văn hóa, sân vận động, hệ thống điện chiếu sáng, thoát nước đầy đủ. Trong quy hoạch sắp tới, sẽ tiếp tục xây dựng, hoàn thiện khu văn hóa trung tâm gồm nhà thi đấu đa năng, công viên văn hóa biển, hồ sinh thủy... Đến với Diễn Thành, du khách còn có thể tự tay chọn các loại hải sản tươi ngon vừa được đưa về từ lạch Vạn. Ngoài hai chợ Sò và chợ Chiều nằm ở Thị trấn Diễn Châu, cách bãi biển vài cây số, dự kiến ngày 19/5 tới đây, Diễn Châu sẽ tổ chức khánh thành khu chợ hải sản phục vụ khách du lịch đóng ngay tại xã Diễn Thành, với tổng mức đầu tư lên tới gần 20 tỷ đồng.

Tuy nhiên, một cảm nhận chung của du khách khi đến với biển Diễn Thành, đó là công tác vệ sinh ở đây chưa được đảm bảo, xứng tầm với một khu du lịch. Anh Nguyễn Văn Hồng (Hoa Thành - Yên Thành) cho biết: Vào mùa hè, anh và gia đình thường xuyên đến đây. Mùa này chưa tắm được nhưng anh vẫn thỉnh thoảng đưa vợ con xuống thưởng thức hải sản biển, vừa tươi vừa rẻ. “Gần đến mùa cao điểm du lịch rồi mà bèo rác còn tràn bãi biển, dịp gần đây còn thấy người dân đào những cái hố to dọc bãi biển làm nơi chứa rác, gây ô nhiễm môi trường”- anh Hồng chia sẻ. Trao đổi về vấn đề này, ông Phan Đình Trung - Phó Chủ tịch UBND xã Diễn Thành cho hay: Hiện tổ vệ sinh và tổ an ninh đã được thành lập và đi vào hoạt động. Tuy nhiên, rất khó để giải quyết triệt để vấn đề này do bèo và rác sinh hoạt của các xã dọc hai bên sông Bùng trôi về rất nhiều, đặc biệt vào thời điểm trước và sau mưa lụt tiểu mãn, khi ngành Nông nghiệp xả nước để phục vụ cho sản xuất, hay vào tháng 7, tháng 8, nước sông thường được xả mạnh để rút nước bảo vệ đồng ruộng, vừa gây phản cảm cho du khách, vừa không đảm bảo vệ sinh. Bên cạnh đó, một số công trình, dự án biệt thự, nhà nghỉ đã được nhận đất nhưng bỏ hoang không xây dựng cũng làm ảnh hưởng đến cảnh quan chung.

Phú Hương

tin mới

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…

Dây điện chằng chịt

Dây điện chằng chịt tại vựa rau lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Huyện Quỳnh Lưu được xem là thủ phủ rau màu của tỉnh Nghệ An. Mặc dù vậy, hiện nay, việc canh tác rau nơi đây vẫn tồn tại nhiều bất cập. Một trong số đó là hệ thống điện phục vụ sản xuất rau mất an toàn, đấu nối chằng chịt, tiềm ẩn nguy hiểm trong mùa nắng nóng, mưa bão.

Xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cốt lõi

Xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cốt lõi

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam” (từ ngày 15-21/4/2024), Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 với chủ đề “Nâng tầm những giá trị cốt lõi”. 

Giá vàng

Vàng trong nước giảm nhẹ; Tỷ giá Yen Nhật bật tăng

(Baonghean.vn) - Giá vàng trong nước giảm nhẹ, vàng thế giới tăng dữ dội; Tỷ giá Yen Nhật bất ngờ bật tăng; Xăng dầu tiếp đà tăng giá; Cà phê giảm nhẹ, vẫn đang ở mức trên 122.000 đồng/kg, là những thông tin thị trường cập nhật trong sáng 20/4.