Cơ hội “bốn trong một” cho 200 doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản

Sáng 4/9, tại Hà Nội, Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) và Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam (VIETRADE) phối hợp tổ chức “Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 5 tại Hà Nội – SIE”.

Triển lãm có sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp ô-tô, xe máy, điện - điện tử.

Đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, đơn vị cắt băng khai mạc Triển lãm.

Đây sẽ là “cơ hội vàng” cho các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản tham gia, vì ngoài SIE, sự kiện còn có sự góp mặt của chuỗi triển lãm “bốn trong một”: Triển lãm Công nghệ cao Nhật Bản (JME – do Ủy ban Năm quan hệ Hữu nghị Việt – Nhật tổ chức), Triển lãm Quốc tế về công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam (VME - do Công ty TNHH Reed Tradex tổ chức) và Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (ICS – do Trung tâm Xúc tiến Thương mại Hà Nội tổ chức).

Tại buổi khai mạc Triển lãm, ông Trần Tuấn Anh, Thứ trưởng Bộ Công thương đánh giá, các ngành công nghiệp chế tạo như chế tạo ô-tô, phụ tùng ô-tô, phụ tùng và linh kiện điện điện tử đang tiếp tục đóng vai trò mạnh mẽ trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Việt Nam. “Điều quan trọng là, Việt Nam đã tổ chức được một số triển lãm công nghệ chất lượng, dành riêng cho ngành công nghiệp sản xuất của quốc gia” - Thứ trưởng nhận xét.

Ông Shouei Utsuda, Chủ tịch Ủy ban Năm quan hệ Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản bảy tỏ tin tưởng, Triển lãm SIE “không chỉ là sự kiện kỷ niệm 40 năm mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước, đồng thời còn là cơ hội tuyệt vời để tất cả bạn bè chúng tôi tại Việt Nam có cái nhìn bao quát về công nghệ của 32 công ty Nhật Bản”.

Ông Chainarong Limpkittisin, Giám đốc điều hành Reed Tradex cho biết, Reed Tradex “tự hào trở thành một phần nỗ lực hợp tác giữa Việt Nam và các nước, chung sức thúc đẩy các ngành công nghiệp Việt Nam phát triển trong tương lai”.

Khác với những triển lãm khác, SIE còn được gọi là “Triển lãm ngược”. Nếu như ở các triển lãm thương mại khác, những đơn vị triển lãm trưng bày sản phẩm, dịch vụ với mục đích bán ra, thì tại SIE, các doanh nghiệp Nhật Bản lại đóng vai trò "người mua". Cụ thể hơn, 57 nhà triển lãm Nhật Bản sẽ trưng bày các phụ tùng, linh kiện muốn mua tại Việt Nam, trong khi đó, 54 đơn vị của Việt Nam sẽ trưng bày các mặt hàng muốn bán. Điều đáng nói ở đây là, tất cả các gian hàng tại sự kiện đều được các đơn vị tổ chức cung cấp miễn phí.

Tại Triển lãm Công nghệ cao Nhật Bản (JME), nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, khách tham quan sẽ được sẽ được tiếp cận với nhiều công nghệ hấp dẫn từ Nhật Bản như robot Honda Asimo, Murata Boy, cấu tạo mặt cắt xe Toyota Prius, phụ tùng máy bay phản lực do Mitsubishi Heavy Industries sản xuất, kim tiêm y tế mỏng nhất, ít gây đau nhất của công ty Terumo, cùng nhiều trang thiết bị phục vụ sản xuất và đời sống khác.

Ngoài hai “cơ hội vàng” trên, hai triển lãm khác trong chuỗi sự kiện là Triển lãm VME và Triển lãm ICS cũng sẽ tạo nhiều cơ hội kết nối, đáp ứng cung – cầu cho các doanh nghiệp Việt Nam cũng như Nhật Bản.

Triển lãm SIE sẽ diễn ra từ ngày 4/9 đến hết 6/9/2013 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế, Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Theo báo Nhân dân - ĐP

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.