Bộ Tài chính đề nghị địa phương phối hợp quản lý giá cước vận tải

Để việc quản lý giá cước vận tải đạt kết quả ngay theo đúng yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đề nghị các địa phương quan tâm phối hợp với Liên Bộ Tài chính – Giao thông vận tải, chỉ đạo sát sao các cơ quan chức năng trên địa bàn thực hiện ngay việc quản lý giá cước vận tải bằng ô tô.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Theo đó, từ nửa cuối năm 2014, việc điều hành giá xăng dầu của Chính phủ đã có những thay đổi tích cực, phù hợp với diễn biến của giá xăng dầu trên thị trường thế giới mỗi ngày một giảm sâu. So với tháng 7/2014, hầu hết các mặt hàng xăng dầu đều giảm giá mạnh; riêng xăng giảm tới 38,9%.
Trong khi đó, giá cước vận tải, đặc biệt là giá cước vận tải hành khách bằng ô tô, tuy có giảm song không đáng kể, gây bức xúc trong dư luận. Ngày 22/12/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 36/CT-TTg về tăng cường công tác quản lý điều hành nhằm bình ổn giá cả thị trường bảo đảm trật tự an toàn xã hội dịp tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Tiếp sau đó, tại cuộc họp Tổ công tác liên bộ về quản lý và điều hành kinh tế vĩ mô ngày 22/1/2015, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Tài chính chủ trì phối hợp với Bộ Giao thông vận tải thanh tra, kiểm soát giá cước trong bối cảnh giá xăng dầu giảm, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và phải có ngay hiệu quả vào dịp trước Tết Nguyên đán Ất Mùi.
Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua Bộ Tài chính đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường quản lý giá cước vận tải bằng ô tô theo quy định của Luật Giá và các văn bản hướng dẫn, trong đó yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải kê khai lại giá tương ứng với mặt bằng giá mới của các yếu tố đầu vào, trước hết là giá xăng dầu; đồng thời thực hiện niêm yết, bán vé đúng giá niêm yết. Bộ Tài chính cũng đã phối hợp với Bộ Giao thông vận tải liên tục tổ chức các đoàn liên ngành kiểm tra, chấn chỉnh công tác quản lý giá cước vận tải tại một số địa phương.
Để việc quản lý giá cước vận tải đạt kết quả ngay theo đúng yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính đề nghị đồng chí Bí thư, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quan tâm phối hợp với Liên Bộ, chỉ đạo sát sao các cơ quan chức năng trên địa bàn thực hiện ngay việc quản lý giá cước vận tải bằng ô tô.
Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng ô tô thực hiện kê khai lại giá cước phù hợp với mặt bằng giá xăng dầu đúng thời gian quy định; thực hiện niêm yết và bán đúng giá niêm yết đã kê khai lại được cơ quan quản lý giá chấp thuận; Tổ chức các đợt kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng pháp luật về giá, công bố kịp thời trên phương tiện thông tin đại chúng, tạo sức ép tuân thủ pháp luật trong các doanh nghiệp kinh doanh vận tải và có hiệu quả ngay trong dịp Tết Nguyên đán.
Theo chinhphu.vn

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.