Yên Thành: Công bố sản phẩm nấm đạt tiêu chuẩn VietGap

(Baonghean.vn) - Sáng 20/1/2015, huyện Yên Thành tổ chức hội nghị công bố sản phẩm nấm đạt tiêu chuẩn VietGap. Đồng chí Lê Văn Khương- Chi cục phó Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản; đại diện Trung tâm Chi cục quản lý chất lượng vùng II về dự.
Yên Thành hàng năm cung cấp ra thị trường hàng trăm tấn sản phẩm nấm tươi và nấm khô các loại. Nhờ có nhiều cơ chế chính sách trong hỗ trợ về giống, cơ sở vật chất, chuyển giao tiến bộ KHKT, đến nay trên địa bàn 24 xã ở Yên Thành đã có hơn 80 hộ duy trì sản xuất, trong đó có 2 trang trại có quy mô, có lò hấp thanh trùng và 15 gia trại. Huyện cũng đã thành lập được 1 HTX dịch vụ sản xuất nấm Đoàn Kết, vừa cung ứng giống, tìm đầu ra  cho bà con trồng Nấm. Riêng năm 2014, Yên Thành đã sản xuất được trên 390 tấn nấm các loại, doanh thu đạt gần 7 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng trăm lao động.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường là phải tạo ra sản phẩm sạch, an toàn, thời gian qua, được sự hỗ trợ của Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản; chi cục quản lý chất lượng vùng II đã trực tiếp tư vấn giúp người sản xuất trong xây dựng, bố trí, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, quy trình sản xuất nấm sạch. Đến nay, HTX dịch vụ nấm Đoàn Kết (xã Nam Thành, Yên Thành) với 4 địa điểm, gồm: Nam Thành, Lý Thành, Sơn Thành và Tân  Thành đã được cấp giấy chứng nhận đạt quy trình sản xuất nông nghiệp tốt VietGap. Đây là  điều kiện thuận lợi nhằm nâng cao chất lượng, hạ giá thành, tạo thương hiệu để người sản xuất cũng như người tiêu dùng yên tâm hơn với sản phẩm nấm, đem lại nguồn thu nhập ổn định có tính chất bền vững, lâu dài.
Tại Hội nghị, huyện Yên Thành cũng đã triển khai kế hoạch sản xuất nấm năm 2015, phấn đấu đạt 510 tấn nấm các loại ./.
Phan Hiền- Anh Tuấn

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.