Ngư dân Quỳnh Lưu trúng đậm cá cơm

(Baonghean.vn) - Chiều 31/3, hàng trăm phương tiện khai thác thủy sản của ngư dân các xã Tiến Thủy, Quỳnh Nghĩa (Quỳnh Lưu) cập cảng Lạch Quèn trong niềm vui thắng đậm cá trỏng cơm.
Ngư dân Quỳnh Nghĩa phấn khới vận chuyển cá cơm lên bờ
Ngư dân Quỳnh Nghĩa phấn khởi vận chuyển cá lên bờ
Sau hơn 5 ngày từ biển trở về, hàng trăm tàu thuyền của ngư dân Tiến Thủy, Quỳnh Nghĩa đã khai thác được hàng trăm tấn thủy sản các loại, trong đó, chủ yếu là cá trỏng cơm. Trung bình mỗi tàu khai thác được hơn chục tấn và giá mỗi tấn cá được thương lái mua tại bến 14 triệu đồng.
Cá trọng tại cảng Lạch Quèn được bốc lên xe mang đi tiêu thụ.
Cá trỏng cơm tại cảng Lạch Quèn được bốc lên xe mang đi tiêu thụ.
Trong số các tàu thuyền có mặt tại cảng, đặc biệt có 2 tàu của anh Hoàng Đức Thương - thôn Phong Thái và tàu anh Nguyễn Văn Tiến - thôn Phong Tiến (xã Tiến Thủy) khai thác được hơn 30 tấn cá trỏng cơm thu được hơn 300 triệu đồng/tàu. Đây là tín hiệu vui khởi đầu cho 1 vụ mùa khai thác mới đạt nhiều thắng lợi của ngư dân. 
Cá cơm được người dân địa phương phơi sấy.
Cá trỏng cơm được người dân địa phương phơi sấy.
Từ nguồn lợi thu được của chuyến biển này sẽ góp phần tạo nên động lực thúc đẩy tinh thần cho ngư dân vững tin vươn ra các ngư trường lớn như Hoàng Sa, Trường Sa để khai thác hải sản, đồng thời bảo vệ và khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
Ngọc Bích

tin mới

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…

Dây điện chằng chịt

Dây điện chằng chịt tại vựa rau lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Huyện Quỳnh Lưu được xem là thủ phủ rau màu của tỉnh Nghệ An. Mặc dù vậy, hiện nay, việc canh tác rau nơi đây vẫn tồn tại nhiều bất cập. Một trong số đó là hệ thống điện phục vụ sản xuất rau mất an toàn, đấu nối chằng chịt, tiềm ẩn nguy hiểm trong mùa nắng nóng, mưa bão.

Xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cốt lõi

Xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cốt lõi

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam” (từ ngày 15-21/4/2024), Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 với chủ đề “Nâng tầm những giá trị cốt lõi”. 

Giá vàng

Vàng trong nước giảm nhẹ; Tỷ giá Yen Nhật bật tăng

(Baonghean.vn) - Giá vàng trong nước giảm nhẹ, vàng thế giới tăng dữ dội; Tỷ giá Yen Nhật bất ngờ bật tăng; Xăng dầu tiếp đà tăng giá; Cà phê giảm nhẹ, vẫn đang ở mức trên 122.000 đồng/kg, là những thông tin thị trường cập nhật trong sáng 20/4.

Bước chuyển mình ở vùng đất khó Thanh Tùng

Bước chuyển mình ở vùng đất khó Thanh Tùng

(Baonghean.vn)- Những ngày tháng 4 lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương vui mừng chào đón sự kiện kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã. Sự kiện này càng có ý nghĩa hơn khi dịp này, xã Thanh Tùng được đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Nghệ An trồng thử nghiệm giống sắn mới kháng bệnh khảm lá

Nghệ An trồng thử nghiệm giống sắn mới kháng bệnh khảm lá

(Baonghean.vn) - Trong những năm gần đây, bệnh khảm lá sắn bùng phát và lan ra diện rộng khiến năng suất, chất lượng sắn giảm sút, người dân thất thu và nhà máy thì “đói nguyên liệu”. Hiện giải pháp tìm giống sắn mới kháng bệnh thay thế đang được triển khai ở các địa phương trong tỉnh.

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Từ sự năng động của lãnh đạo UBND, Hội Phụ nữ xã Thành Sơn (Anh Sơn) xây dựng mô hình chuyển đổi cây trồng, đưa giống cây củ mài và chuối sáp từ miền Nam về trồng tại xã Thành Sơn. Qua 1 năm thử nghiệm, mô hình mang lại thu nhập cao, người dân phấn khởi tiếp tục sản xuất.