Bưu điện Nghệ An: Chủ đạo trong cung cấp các dịch vụ công ích

Hướng tới Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An lần thứ XIX - 2015 Tài trợ chính: Công ty CP Bia Sài Gòn - Nghệ TĩnhHướng tới Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An lần thứ XIX - 2015 Tài trợ chính: Công ty CP Bia Sài Gòn - Nghệ Tĩnh

Hướng tới Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An lần thứ XIX - 2015

Tài trợ chính: Công ty CP Bia Sài Gòn - Nghệ Tĩnh

Bưu điện tỉnh Nghệ An là đơn vị luôn đồng hành tài trợ cho giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An 2015, với mục đích chung  tạo ra sân chơi bổ ích, phát hiện bồi dưỡng những nhân tố mới cho nền bóng đá tỉnh nhà.

Năm 2014, năm đầu tiên sau khi kết thúc giai đoạn hỗ trợ cung ứng dịch vụ Bưu chính công ích, mặc dù gặp một số khó khăn nhưng nhờ chủ động, xác định cụ thể  phải đẩy mạnh phát triển kinh doanh để duy trì mạng bưu chính công cộng và cung ứng dịch vụ bưu chính công ích theo tiêu chuẩn kỹ thuật và giá cước của Nhà nước, nên Bưu điện tỉnh Nghệ An đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh đề ra. Tổng doanh thu thuần của Bưu điện tỉnh Nghệ An đạt 117% kế hoạch, tăng trưởng 23% so với năm 2013, đơn vị đạt quy mô doanh thu thứ 3 toàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, sau Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh và Bưu điện Thành phố Hà Nội.

Phát huy những thành quả đạt được, ngay từ những tháng đầu năm 2015, toàn thể cán bộ và người lao động của Bưu điện tỉnh Nghệ An đã xác định phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, đặc biệt là các giải pháp phát triển thị trường, quản lý chất lượng các dịch vụ, đổi mới công tác điều hành... nhằm phấn đấu hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty đề ra. Kết quả đã có nhiều chương trình thi đua, thúc đẩy tăng trưởng dịch vụ được đưa ra và triển khai có hiệu quả. 4 tháng đầu năm 2015, Bưu điện Nghệ An thực hiện kế hoạch doanh thu tính lương đạt 32%, tăng trưởng 23% so với cùng kỳ, là một trong những đơn vị có tỷ lệ thực hiện doanh thu tính lương cao của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Bưu điện tỉnh Nghệ An.
Bưu điện tỉnh Nghệ An.
Hiện nay, ngoài việc cung cấp các dịch vụ truyền thống như dịch vụ chuyển phát các loại thư, báo, tài liệu, vật phẩm, hàng hóa, hồ sơ xét tuyển, chuyển phát nhanh EMS và các dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện, đại lý bán bảo hiểm cho Prevoir và PTI … Bưu điện tỉnh Nghệ An đã và đang mở rộng cung cấp các dịch vụ chuyển phát khác, trong đó các dịch vụ hành chính công được ưu tiên hàng đầu. Các dịch vụ Bưu điện tỉnh Nghệ An cung cấp đa dạng, chất lượng, tiện ích đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Bưu điện tỉnh đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An triển khai các dịch vụ chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH, thu BHXH – BHYT tự nguyện; phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An triển khai các dịch vụ chuyển phát chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự, giấy đăng ký xe; phối hợp với Sở GTVT triển khai dịch vụ chuyển phát giấy phép lái xe, chuyển phát hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe; phối hợp với Sở Tư pháp triển khai dịch vụ chuyển phát Hồ sơ lý lịch tư pháp và phối hợp với các sở, ban, ngành khác để triển khai các dịch vụ chuyển phát hành chính công. Các dịch vụ chuyển phát hành chính công của Bưu điện tỉnh Nghệ An khi triển khai đã nhận được sự đồng thuận ủng hộ của chính quyền các cấp, các ngành liên quan và được sự phản hồi tích cực của đông đảo người dân.
Đặc biệt đối với dịch vụ công, năm 2015, Bưu điện tỉnh Nghệ An tiếp tục phối hợp với Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nghệ An mở rộng dịch vụ tiếp nhận, chuyển phát Hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe đối với xe máy từ 1/1/2015. Hiện nay, theo quy định về lộ trình cấp đổi GPLX của Bộ Giao thông Vận tải, GPLX ô tô phải đổi sang bằng Pet trước ngày 31/12/2015 và GPLX xe máy được cấp trước năm 2003 phải đổi trước ngày 31/12/2016. Vì thế, dịch vụ này mở ra sẽ giúp cho người dân tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí đi lại, đồng thời góp phần cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong việc sử dụng các dịch vụ công.
Từ ngày 15/1/2015, Bưu điện Nghệ An phối hợp với Bảo hiểm Xã hội tỉnh triển khai dịch vụ Chuyển phát Hồ sơ BHXH. Theo đó, Bưu điện tỉnh sẽ thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục BHXH và BHYT giữa các đơn vị sử dụng lao động và cơ quan BHXH. Việc này một lần nữa khẳng định nỗ lực của Bưu điện Nghệ An trong quá trình cùng với các ban, ngành trong toàn tỉnh từng bước nâng cao hiệu quả các thủ tục hành chính công trên địa bàn tỉnh nhà. 
Trao tiền hỗ trợ cho anh Đào Xuân Thái - nhân viên phát xã kiêm BĐVHX,  trú tại xã Tân Sơn (Đô Lương).
Trao tiền hỗ trợ cho anh Đào Xuân Thái - nhân viên phát xã kiêm BĐVHX, trú tại xã Tân Sơn (Đô Lương).
Bên cạnh tập trung chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ, Bưu điện tỉnh Nghệ An thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động trong đơn vị. Với truyền thống “Nghĩa tình của ngành Bưu điện”, tập thể cán bộ, người lao động trong đơn vị luôn sẵn sàng chia sẻ đối với người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Theo tinh thần chia sẻ, nghĩa tình đó, mới đây,  BTV Công đoàn Bưu điện tỉnh đã có thư kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động (có HĐLĐ từ 11 tháng trở lên) bớt chút chi tiêu, chia sẻ khó khăn đối với hoàn cảnh đặc biệt của gia đình anh Đào Xuân Thái - nhân viên phát xã kiêm Bưu điện Văn hóa xã, trú tại xã Tân Sơn huyện Đô Lương mắc bệnh hiểm nghèo. Lời kêu gọi đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng trong CBCNV, NLĐ Bưu điện tỉnh Nghệ An, kết quả  số tiền  đóng góp được 18,73 triệu đồng, ngay sau đó đã được lãnh đạo chuyên môn, công đoàn Bưu điện tỉnh và huyện Đô Lương chuyển đến thăm hỏi, động viên và trao tặng gia đình anh Thái số tiền trên trong niềm xúc động vô cùng của anh Thái và gia đình.
Không chỉ sẻ chia, trách nhiệm đối với những hoàn cảnh người lao động đặc biệt khó khăn trong nội bộ ngành mà Bưu điện Nghệ An còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, xem đó là sự tri ân, chia sẻ với xã hội, hướng tới mục tiêu xây dựng xã hội tốt đẹp nghĩa tình. Mới đây, những ngày áp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Bưu điện Nghệ An đã cùng Báo Nghệ An vượt hàng trăm cây số lên miền Tây tặng quà Tết cho các gia đình khó khăn, thiếu thốn để bà con đón tết cổ truyền ấm ấp, đầy đủ hơn. Và thời điểm này, khi niên học vừa kết thúc, phượng hồng đã thắp lửa trên cây, để tạo sân chơi bổ ích cho các cháu khi hè về, Bưu điện tỉnh lại đồng hành cùng Báo Nghệ An tổ chức giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ XIX. 
Chia sẻ về những định hướng phát triển của Bưu điện tỉnh trong thời gian tới, bà Bùi Thị Minh, Phó Giám đốc phụ trách cho biết: Trong thời gian tới, Bưu điện tỉnh Nghệ An xác định tiếp tục bám sát định hướng phát triển của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và những mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh, tranh thủ nhiều hơn nữa sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Tổng công ty, sự giúp đỡ của các sở, ban, ngành, địa phương để tiếp tục huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch SXKD đề ra, chào mừng 70 năm thành lập ngành Bưu điện Việt Nam (15/8/1945 – 15/8/2015,  giữ vững vị thế là đơn vị đóng vai trò chủ đạo trong cung cấp các dịch vụ công ích trên địa bàn toàn tỉnh Nghệ An.
P.V

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.