Tăng cường giải pháp thu hồi nợ đọng thuế

(Baonghean.vn) - Sáng 12/6, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức phiên họp chuyên đề tháng 6 để nghe và cho ý kiến vào các nội dung trình HĐND tỉnh kỳ họp thứ 14, khóa 16 dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 7 tới. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo 1 số sở, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
2
Đồng chí Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh trong 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

Mở đầu phiên họp, UBND tỉnh nghe vào cho ý kiến vào báo cáo công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh trong 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Năm 2015 là năm cuối thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 - 2015, là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII.

Do đó, cùng với cả hệ thống chính trị trong tỉnh, UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, ưu tiên nguồn lực, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, tạo tiền đề vững chắc cho giai đoạn mới. Đặc biệt, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành khai thác tiềm năng, phát huy lợi thế của tỉnh, tranh thủ hỗ trợ của trung ương, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư và sản xuất, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp...

3
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh cho ý kiến vào công tác điều hành, cho rằng đóng góp của các ngành vào dự thảo báo cáo chính trị đại hội Đảng nhiệm kỳ 2015-2020 của các huyện, thành thị chưa sâu sát.
4
Giám đốc Sở KH&ĐT cho biết, tính đến 10/6/2015, trên địa bàn toàn tỉnh đã cấp mới và điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư cho 87 dự án, tăng gấp đôi số lượng dự án cấp mới và tăng 2,82 lần số vốn đăng ký so với 6 tháng đầu năm 2014.  

Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại như công tác phòng cháy, chữa cháy rừng, phòng chống hạn, phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, tình trạng nợ thuế còn cao. Việc chỉ đạo, tổ chức thi công một số công trình trọng điểm tiến độ còn chậm; tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội còn diễn biến phức tạp.

5
Giám đốc Sở Tài chính báo cáo tình hình dự toán thu chi ngân sách 6 tháng đầu năm.

Tiếp đó, lãnh đạo Sở Tài chính báo cáo tình hình dự toán thu chi ngân sách trong 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm. Thu ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm 2015 ước đạt 3.960.600 triệu đồng, đạt 48,4% dự toán và tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2014. Nhìn chung, thu ngân sách 6 tháng đầu năm cơ bản đạt tiến độ dự toán và tăng so với cùng kỳ.

6
Lãnh đạo Cục thuế cho biết, thu thuế xuất nhập khẩu 6 tháng đầu năm đạt thấp so với cùng kỳ năm 2014 và dự toán do khối lượng xăng dầu nhập khẩu giảm, giá xăng dầu giảm dẫn đến thuế nhập khẩu mặt hàng này giảm.

Tuy nhiên, có một số khoản thu đạt thấp như thu từ doanh nghiệp Trung ương quản lý đạt 37% dự toán, thu từ doanh nghiệp địa phương quản lý đạt 28,6% dự toán...

7
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Viết Đường đề nghị cần đánh giá thêm tình hình nợ công cũng như nợ thuế bất động sản, các dự án khu đô thị mới vào báo cáo thu chi ngân sách.

Kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu: Năm 2015 là năm có nhiều áp lực về ngân sách, do đó, cần khẩn trương hoàn thành quyết toán ngân sách nhà nước năm 2014, đồng thời đẩy nhanh quyết toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản các dự án hoàn thành để phục vụ công tác kiểm toán NSNN của kiểm toán. Các sở, ngành cần tăng cường đôn đốc các doanh nghiệp, đơn vị nhằm hạn chế tình trạng nợ đọng thuế, đẩy mạnh các giải pháp chống thất thu thuế trong các lĩnh vực xăng dầu, khai thác khoáng sản. Thực hiện kịp thời, nghiêm túc các kết luận, kiến nghị về tài chính, ngân sách của cơ quan thanh tra - kiểm tra và của Kiểm toán nhà nước. Chuẩn bị tốt các nội dung để xây dựng dự toán thu, chi ngân sách năm 2016...

Cũng trong sáng nay, UBND tỉnh đã nghe và cho ý kiến vào các báo cáo công tác cải cách hành chính; phòng chống tham nhũng; công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Buổi chiều, UBND tỉnh tiếp tục nghe và cho ý kiến vào báo cáo phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; bảo đảm trật tự an toàn giao thông; xây dựng cơ bản 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Cũng trong phiên họp này các dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh về ban hành tiêu chí dự án trọng điểm và dự án trọng điểm nhóm C của tỉnh; quy định chế độ đặc thù đối với cán bộ, công chức, viên chức chuyên trách công nghệ thông tin trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thu Huyền

tin mới

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.

Hạt sở ở Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn đạt chất lượng cao. Ảnh: Văn Trường

Người dân Nghĩa Đàn mở lối thoát nghèo từ cây sở

(Baonghean.vn) -Những năm gần đây, người dân một số xã ở huyện Nghĩa Đàn tích cực khôi phục, mở rộng diện tích, nâng cao giá trị cho cây sở. Hướng đi này mang lại hiệu quả cao, mở lối thoát nghèo cho người dân các xã miền núi đất đai cằn cỗi. 

Giá vàng

Vàng tăng giảm trái chiều; Tỷ giá USD đi lên

(Baonghean.vn) - Vàng trong nước tăng giá mạnh, ngược lại trên thế giới đột ngột giảm sốc; Tỷ giá USD "phăm phăm" đi lên; Thị trường dầu thô thế giới vượt mốc 92 USD/thùng, là những thông tin thị trường được cập nhật trong sáng 13/4. 

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” là một hoạt động trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động triển khai đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó, tạo động lực, thúc đẩy tinh thần, khát vọng và chia sẻ cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Thanh Chương là huyện trung du, những xã chưa về đích nông thôn mới đều khó khăn, nhất là thực hiện tiêu chí giao thông; song với tinh thần quyết tâm, tìm mọi biện pháp khắc phục, huyện đang đặt ra mục tiêu đưa 6 xã về đích nông thôn mới trong năm 2024 này.

Sản phẩm bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh) được khẳng định khi tham gia tại nhiều công trình, án trọng điểm của tỉnh. Ảnh: Văn Trường

Bê tông nhựa Trường An (Thuý Danh) khẳng định chất lượng

(Baonghean.vn)- Với dây chuyền công nghệ hiện đại, bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh), xã Trù Sơn, huyện Đô Lương là nhà máy có công suất lớn về sản xuất bê tông nhựa tại Nghệ An và khu vực Bắc Trung Bộ, đáp ứng được cho mọi công trình giao thông và các công trình liên quan.

Thành Vinh mùa hoa giáng hương

Thành Vinh mùa hoa giáng hương

(Baonghean.vn)- Những ngày đầu tháng 4, tuyến đường dọc kênh Bắc thành Vinh lại được nhuộm vàng rực bởi loài hoa giáng hương. Những chùm hoa vàng đua nhau nở rộ giữa những cành lá xanh ngát, khó ai có thể rời mắt khỏi vẻ đẹp quyến rũ của loại hoa này.