Vải thiều Việt Nam đã có mặt tại Dubai

Vải thiều Việt Nam hiện đã có mặt tại thị trường Dubai thông qua sự trợ giúp của Thương vụ Việt Nam tại UAE.
Doanh nghiệp trực tiếp đưa trái vải thiều sang Dubai lần này là Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Phú Hưng, doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, rau quả uy tín của Việt Nam cùng sự phối hợp của Hệ thống siêu thị sở tại Choithrams.
Được biết, sau một thời gian nỗ lực làm việc của cơ quan Thương vụ tại UAE, Hệ thống siêu thị Choithrams đã đồng ý bố trí 2 quầy hàng tiêu chuẩn tại Siêu thị trung tâm nhất của mình, nơi có lượng khách hàng thường xuyên đông nhất để trưng bày và giới thiệu trái vải thiều tươi của Việt Nam.
Ông Phạm Bình Đàm, Đại sứ Việt Nam tại UAE cho hay, sự kiện trái vải tươi Việt Nam được trực tiếp giới thiệu tại Choithrams, một hệ thống siêu thị rất lớn tại Dubai là một thuận lợi lớn để tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, từ đó đưa các sản phẩm trái cây tươi vào hệ thống các siêu thị tại UAE cũng như các nước Trung Đông khác.
Trái vải tươi Việt Nam đã cớ mặt tại Hệ thống siêu Choithrams (Dubai).
Trái vải tươi Việt Nam đã có mặt tại Hệ thống siêu Choithrams (Dubai).
Trái vải tươi lần này được doanh nghiệp lựa chọn tại vùng nguyên liệu đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn VIETGAP và GLOBALGAP và được vận chuyển sang Dubai bằng đường hàng không để đảm bảo chất lượng.
Cùng với lễ ra mắt trái vải thiều tươi tại Hệ thống siêu thị Choithrams, Đại sứ quán Việt Nam tại UAE cũng giới thiệu thêm một số loại quả nổi tiếng khác của Việt Nam như thanh long, chôm chôm, dưa hấu, chuối, chanh không hạt.
Theo đó, Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Phú Hưng và Hệ thống siêu thị Choithrams đã thống nhất sẽ bàn cụ thể về danh mục và số lượng các sản phẩm nông nghiệp mà hệ thống siêu thị này muốn nhập từ Việt Nam trong thời gian tới.
Theo Thương vụ Việt Nam tại Dubai, hàng năm, các nước GCC nhập khẩu khoảng 6 tỷ USD trị giá các mặt hàng rau của quả, hoa cây cảnh. Trong đó, mặt hàng trái cây chiếm tỷ trọng lớn nhất, lên đến 62% tổng kim ngạch nhập khẩu rau, củ, hoa quả.
Xét về quy mô thị trường trong 6 thị trường GCC thì UAE và Ả-rập Xê-út là hai thị trường nhập khẩu rau, củ quả lớn nhất khi chiếm lần lượt là 45% và 31% tổng kim ngạch, những nước còn lại chiếm dưới 10%.
Theo Zing.vn

tin mới

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…