Xã Nghĩa Hiếu (Nghĩa Đàn) đạt 19/19 tiêu chí Nông thôn mới

(Baonghean.vn) - Sáng 10/7, Hội đồng thẩm định của UBND tỉnh Nghệ An đã làm việc tại xã Nghĩa Hiếu để thẩm định kết quả xây dựng NTM trên địa bàn. Đồng chí Vi Lưu Bình – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT, Chánh Văn phòng Ban điều phối NTM tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có thành viên Hội đồng thẩm định NTM tỉnh và ban chỉ đạo NTM huyện Nghĩa Đàn.

1
Kiểm tra thẩm định tiêu chí y tế tại trạm y tế xã

Xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn cách trung tâm huyện lỵ 20 km về phía Tây. Mặc dù địa hình các xóm (xã có 8 xóm) bị chia cách, xóm cách trung tâm xã xa nhất là 6km; điểm xuất phát 7/19 tiêu chí, nhưng được sự quan của nhà nước, xã đã thực hiện tốt các mục tiêu kinh tế xã hội. Tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt trên 9%, bình quân thu nhập đầu người hơn 22 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 2,06%.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Nhờ biết huy động và lồng ghép từ nhiều nguồn vốn, xã Nghĩa Hiếu huy động tổng số tiền hơn 96 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 57  tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới. Đến nay, qua tự kiểm tra và thẩm định của huyện, xã đã đạt 19/19 tiêu chí và đề nghị cấp trên kiểm tra công nhận.

Phát biểu tại buổi thẩm định, đại diện UBND huyện Nghĩa Đàn và các phòng ban chuyên môn đã nêu bật nỗ lực và kết quả nổi bật của xã; đồng thời báo cáo giải thích về một số tiêu chí xã còn vướng, nguyên nhân và lộ trình hoàn thiện. Về phía hội đồng thẩm định NTM tỉnh, các thành viên phát biểu chất vấn đề nghị xã làm rõ lộ trình và cam kết thực hiện một số tiêu chí như tiêu chí số 17 về môi trường, đặc biệt là thu gom và xử lý rác thải theo quy định, tiêu chí về giáo dục cơ bản nhưng cần đầu tư thêm về cơ sở vật chất, phòng chức năng…

3
Đồng chí Ngô Sỹ Bình – Chủ tịch UBND xã báo cáo kết quả xây dựng NTM
2
Phát biểu bổ sung, thẩm định của đồng chí Nguyễn Hồng Tuấn – Phó CT UBND huyện

Trên cơ sở lộ trình cam kết của xã, được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của huyện, Hội đồng thẩm định tỉnh nhất trí công nhận xã Nghĩa Hiếu đạt chuẩn NTM, đồng thời đề nghị xã tiếp thu, khắc phục kịp thời các nội dung tiêu chí mà các sở, ngành đang băn khoăn và thực tế xã đang triển khai để báo cáo trước khi Hội đồng thẩm định trình UBND tỉnh ra quyết định công nhận.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Vi Lưu Bình – Phó Giám đốc Sở Nông & PTNT tỉnh ghi nhận và biểu dương sự cố gắng của xã Nghĩa Hiếu trong xây dựng cơ sở vật chất trường học, trạm y tế và nhất là hệ thống đường giao thông nông thôn. Bên cạnh ưu điểm trên, qua thẩm tra, một số tiêu chí của xã Nghĩa Hiếu đạt chưa cao như cơ sở vật chất, môi trường còn yếu tố chưa bền vững, xây dựng Đề án môi trường sát đúng hơn…

Thái Trường

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nghĩa Đàn

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.