Viettel Nghệ An: Triển khai ứng dụng sản phẩm dành cho người khiếm thị

(Baonghean) - Tiếp nối mục tiêu phát triển kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội, Tổng Công ty viễn thông Viettel vừa ra mắt bộ sản phẩm dành cho người khiếm thị với tên gọi Viettel Speak Sim. Đây cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam, cộng đồng những người hạn chế khả năng nhìn được cung cấp một bộ sản phẩm viễn thông di động dành cho riêng mình. Bộ sản phẩm Speak Sim vừa đa tiện ích với những tính năng nổi trội, vừa mang tính nhân văn sâu sắc ấy đã được đưa ra thị trường từ tháng 7/2015 tại hệ thống cửa hàng Viettel trên toàn quốc. 
Người khiếm thị thường bị hạn chế trong việc sử dụng các thiết bị công nghệ nên luôn gặp khó khăn trong việc giao tiếp, duy trì các mối quan hệ xã hội, cũng như tìm kiếm và tiếp cận các nguồn thông tin…
Để giải quyết những khó khăn mà người khiếm thị gặp phải, Viettel đã đưa đưa ra bộ sản phẩm/dịch vụ mang  tên Speak Sim đáp ứng yêu cầu “đơn giản hóa, cá thể hóa và tối ưu hóa”. Sản phẩm bao gồm 1 sim ưu đãi trả trước Speak, 1 điện thoại SmartPhone được cài đặt sẵn phần mềm đọc tiếng Việt - Viettel Speak trên nền tảng Android. Phần mềm Viettel Speak này sẽ hỗ trợ đọc tên các tính năng, thông tin hiển thị trên màn hình cảm ứng. Điểm nổi bật của phần mềm Viettel Speak là có giọng đọc của 3 miền Bắc, Trung, Nam giúp cho việc thao tác trên SmartPhone của người sử dụng được dễ dàng hơn. Phần mềm này được Viettel mua bản quyền dành riêng cho khách hàng của mình.
Bộ sản phẩm Viettel Speak Sim với nhiều tính năng nổi trội, đa tiện ích dành cho người khiếm thị.
Bộ sản phẩm Viettel Speak Sim với nhiều tính năng nổi trội, đa tiện ích dành cho người khiếm thị.
Sim ưu đãi Speak trả trước được tích hợp nhiều ưu đãi. Theo đó, cước cuộc gọi của khách hàng chỉ 550đ/phút (gọi nội mạng), khách hàng được tặng 2.000 phút/tháng nội mạng miễn phí đến 2 số thuê bao Viettel, sử dụng truy cập Internet không giới hạn chỉ 25.000đ/tháng. Đặc biệt, khách hàng còn được miễn phí cước truy cập Data 3G khi sử dụng ứng dụng Tin ngắn Radio (phiên bản dành riêng cho người khiếm thị) để đọc báo, cập nhật thông tin hàng ngày… đồng thời Viettel cũng miễn phí nạp thẻ hộ cho thuê bao Viettel khác khi muốn nạp thẻ cho thuê bao Speak Sim.
Hiện nay, tại Nghệ An có trên 2,6 nghìn người khiếm thị ở các huyện, thành, thị, trong đó có nhiều em đang ở độ tuổi học sinh, sinh viên. Khó khăn lớn nhất của người khiếm thị khi tiếp cận với SmartPhone là không có bộ đọc tiếng Việt để hỗ trợ khi sử dụng. Do đó, việc cho ra đời bộ sản phẩm Speak Sim, với những tính năng ưu việt, thân thiện với người dùng, được kỳ vọng không chỉ giúp cho cộng đồng người khiếm thị có một công cụ hỗ trợ đắc lực cho cuộc sống hàng ngày; giúp họ giữ liên lạc, tiếp cận nhiều hơn với thông tin xã hội, các dịch vụ giải trí mà còn giúp cho các em học sinh khiếm thị dễ dàng khai thác, tìm kiếm thông tin phục vụ việc học tập. Speak Sim sẽ như là chiếc cầu nối giúp những người khiếm thị được bước ra và hoà nhập với thế giới. 
Bộ sản phẩm Speak Sim được cung cấp ra thị trường từ tháng 7/2015 tại hệ thống cửa hàng Viettel trên toàn quốc. Viettel Nghệ An cũng đã chủ động liên hệ với các trung tâm bảo trợ xã hội, dạy nghề người khuyết tật và làm việc với phòng lao động - thương binh và xã hội của các huyện để triển khai sản phẩm Speak Sim, đưa những tiện ích tới cộng đồng những người khiếm thị. 
Speak Sim là một trong những bộ sản phẩm thể hiện sự cá thể hóa - triết lý cốt lõi trong kinh doanh của Viettel. Thay vì làm ra một sản phẩm phục vụ số đông, Viettel sáng tạo từng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, với quan niệm mỗi khách cần được quan tâm, lắng nghe, thấu hiểu và phục vụ một cách riêng biệt. Sản phẩm Speak Sim như là sự quan tâm, chăm sóc đầy ý nghĩa của Viettel dành cho những người khiếm thị, thiếu may mắn trong cuộc sống với triết lý đầy nhân văn “Lời nói nối trái tim”! 
Để được tìm hiểu và trang bị cho mình bộ sản phẩm Speek Sim, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tại Trung tâm Viettel huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An hoặc số điện thoại: 0386.250178.
Bài, ảnh: Nguyệt Minh

tin mới

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…

Dây điện chằng chịt

Dây điện chằng chịt tại vựa rau lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Huyện Quỳnh Lưu được xem là thủ phủ rau màu của tỉnh Nghệ An. Mặc dù vậy, hiện nay, việc canh tác rau nơi đây vẫn tồn tại nhiều bất cập. Một trong số đó là hệ thống điện phục vụ sản xuất rau mất an toàn, đấu nối chằng chịt, tiềm ẩn nguy hiểm trong mùa nắng nóng, mưa bão.

Xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cốt lõi

Xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cốt lõi

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam” (từ ngày 15-21/4/2024), Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 với chủ đề “Nâng tầm những giá trị cốt lõi”.