Cần tập trung tiêu úng cho vùng nội đồng trong đợt mưa lớn

( Baonghean.vn) - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết do ảnh hưởng của cơn bão số 3, sáng 17/9, đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tại hệ thống thủy lợi Nam. Cùng đi có lãnh đạo sở NN&PTNT tỉnh.

Đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc
Đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc về công tác phòng chống ngập úng do mưa lớn
Đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra Bara Bến Thủy
Đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại Bara Bến Thủy
 Kiểm tra Bara Nam Đàn 2
Kiểm tra tại Bara Nam Đàn 2
Đoàn kiểm tra công tác vận hành Bara Nghi Quang - Nghi Lộc
Đoàn kiểm tra công tác vận hành cống Nghi Quang - Nghi Lộc

Đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác tiêu thoát nước tại hệ thống cống Bến Thủy- TP Vinh, Cống Nghi Quang- Nghi Lộc và Trạm bơm chống ngập úng phía Nam TP Vinh. Hiện nay đơn vị quản lý của các công trình này đang tập trung vận hành các cửa cống để tiêu kịp thời, phòng chống ngập úng cục bộ tại vùng phía Nam của tỉnh. Đoàn cũng đã đi kiểm tra hệ thống cống Nam Đàn 2, hồ chứa Khe Quánh xã Nghi Yên và đập Nghi Công Bắc huyện Nghi Lộc. Hiện nay tại các công trình này, các đơn vị thi công cũng đã cơ bản hoàn thành những hạng mục chính và đã chuẩn bị tốt các phương án, vật tư, máy móc đảm bảo cho công tác phòng chống lụt bão bảo vệ an toàn cho các công trình.  

Kiểm tra việc thi công đập Khe Quánh tại xã Nghi Yên - Nghi Lộc
Kiểm tra việc thi công đập Khe Quánh tại xã Nghi Yên - Nghi Lộc
Tuyến kênh dẫn dòng Bara Nam Đàn đang gấp rút hoàn thành trước mùa mưa bão
Tuyến kênh dẫn dòng Bara Nam Đàn đang gấp rút hoàn thành trước mùa mưa bão
Bara Bến Thủy hoạt động hiệu quả trong việc tiêu úng của TP Vinh
Bara Bến Thủy hoạt động hiệu quả trong việc tiêu úng cho TP Vinh

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại các công trình, đồng chí Đinh Viết Hồng- PCT UBND tỉnh đánh giá cao công tác PCTT – TKCN của ngành nông nghiệp, Công ty TNHH MTV thủy lợi Nam và các địa phương. Đồng chí yêu cầu ngành nông nghiệp và các địa phương cần rà soát lại phương án PCBL, soát xét lại phương châm 4 tại chỗ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành công tác PCTT – TKCN. Trước mắt tập trung vận hành hợp lý các cống tiêu thoát nước nhằm chống ngập úng cho vùng nội đồng trong đợt mưa lớn này; thu hoạch kịp thời lúa hè thu với phương châm " xanh nhà hơn già đồng"; vận động người dân chấp hành tốt công tác PCBL trong nuôi trồng thủy sản, tàu thuyền khai thác hải sản...  Đối với những công trình thủy lợi đang xây dựng dang dở, các đơn vị cần tập trung các giải pháp phòng chống lụt bão, bảo vệ an toàn cho công trình; các địa phương tuyên truyền vận động nhân dân khơi thông dòng chảy, tiêu thoát lũ nhanh chống ngập úng cho diện tích lúa chưa thu hoạch và các loại rau màu khác...

Hoàng Vĩnh

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.