Bồi dưỡng đội ngũ doanh nhân đáp ứng yêu cầu hội nhập

(Baonghean) - Đề án "Bồi dưỡng đội ngũ doanh nhân Nghệ An giai đoạn 2012 - 2015, có tính đến năm 2020" được triển khai thực hiện từ năm 2013 đến nay đã góp phần nâng năng lực cho đội ngũ doanh nhân tỉnh nhà.

Dây chuyền sản xuất sợi của Công ty CP dệt may Hoàng Thị Loan
Dây chuyền sản xuất sợi của Công ty CP dệt may Hoàng Thị Loan.
Thực hiện đề án, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã chủ trì phối hợp với Trường Đại học kinh tế - kỹ thuật Nghệ An, các Hiệp hội Doanh nghiệp, doanh nhân và các đơn vị liên quan để thống nhất nội dung, chương trình thực hiện Đề án. Đồng thời tổ chức làm việc với các đơn vị, đối tác liên quan trong công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ doanh nhân để có chương trình đào tạo thiết thực, bổ ích cho học viên. Trong năm 2013  tổ chức được 14 lớp cho 1.672 lượt học viên tham gia, trong đó thực hiện nguồn Đề án tổ chức được 10 lớp, với 1.190 lượt học viên theo học. Và từ các nguồn vận động khác tổ chức được 4 lớp, với 482 lượt học viên tham gia; năm 2014, tổ chức thành công 11 lớp cho 955 lượt học viên theo học. Trong đó có 4 lớp khởi sự doanh nghiệp, 6 lớp quản trị doanh nghiệp và 1 lớp bồi dưỡng kiến thức chuyên sâu cho giám đốc điều hành doanh nghiệp (CEO); năm 2015, tính đến tháng 11 đã tổ chức được 14 lớp với 1.172 lượt học viên tham gia. 
Đặc biệt là lớp Bồi dưỡng kiến thức chuyên sâu cho giám đốc điều hành (CEO) được tổ chức hàng chục buổi với nhiều chuyên đề cần thiết cho các doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay. Lớp học được tổ chức vào các ngày nghỉ (Thứ 7, Chủ nhật) đã tạo thuận lợi cho các học viên về mặt thời gian. Kinh phí khoá học được xã hội hoá (nguồn ngân sách tỉnh hỗ trợ 40%; Quỹ Khuyến học Trường Top Olympia "đơn vị được hợp đồng tổ chức khoá học" hỗ trợ 5% kinh phí khóa học; các học viên đóng góp 55%. Đây là khoá học mà được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao về công tác tổ chức, nội dung chuyên đề cũng như đội ngũ giảng viên ...
Đội ngũ giảng viên gồm các chuyên gia đầu ngành tại các trường đại học ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều phương pháp giảng dạy sôi nổi và thực tiễn giúp học viên dễ lĩnh hội bài giảng, góp phần thực hiện thành công các lớp bồi dưỡng. Đồng thời, thông qua các khóa đào tạo, Ban tổ chức lớp đã mời đại diện các sở, ban, ngành liên quan tham gia để đối thoại, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp. 
Đề án bồi dưỡng đội ngũ doanh nhân Nghệ An giai đoạn 2012- 2015 được triển khai trong 3 năm qua đã thực sự khơi dậy việc học tập, nâng cao năng lực trong cộng đồng doanh nhân tỉnh nhà. Điều đó được chứng minh từ thực tế ngày càng thu hút nhiều doanh nhân quan tâm theo học, từ lớp ban đầu khoảng 30 học viên, đến lớp gần đây nhất đã thu hút gần 200 học viên theo học...
Quỳnh Lan

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.