Khánh thành Nhà máy MASAN MB tại Khu Công nghiệp Nam Cấm

(Baonghean.vn) -  Sáng 11/11/2015, tại Khu Công nghiệp Nam Cấm thuộc Khu kinh tế Đông Nam, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan tổ chức Lễ khánh thành Dự án Trung tâm Công nghiệp Thực phẩm Masan Miền Bắc tại Nghệ An. Tới dự có các đồng chí: Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Xuân Sơn, Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo tập đoàn Masan cùng các đối tác của công ty.

Các đại biểu tham dự lễ khánh thành
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự lễ khánh thành
Đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư tỉnh ủy đánh giá cao sự nỗ lực của chủ đầu tư trong việcđẩy nhanh tiến độ của
Đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự nỗ lực của chủ đầu tư trong việc đẩy nhanh tiến độ dự án, tỉnh Nghệ An đã thực hiện tất cả cam kết đối với nhà đầu tư một cách trách nhiệm cao nhất trong thời gian vừa qua.

Thực hiện chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, Tập đoàn MASAN mở rộng thị phần tại khu vực phía Bắc, sau một thời gian khảo sát, nghiên cứu, Tập đoàn Masan đã quyết định lựa chọn địa điểm tại Khu công nghiệp Nam Cấm, tỉnh Nghệ An để đầu tư Dự án xây dựng Trung tâm Công nghiệp Thực phẩm Miền Bắc của Masan. Dự án được  xây dựng trên diện tích 6,3 ha, với tổng vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng, mục tiêu của dự án sẽ xây dựng một trung tâm sản xuất các sản phẩm ngành hàng gia vị, thực phẩm tiện lợi và nước giải khát các loại tại khu vực Bắc Trung Bộ và Miền Bắc Việt Nam.

Lễ cắt bằng khánh thành nhà máy Massan MB
Lễ cắt băng khánh thành nhà máy Massan MB

Bắt đầu hoạt động từ năm 2000, đến nay Tập đoàn Masan đã có thương hiệu và uy tín lớn ở trong nước và quốc tế, là một trong những Tập đoàn chuyên sản xuất hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, đã khẳng định được vị trí dẫn đầu trên thị trường thực phẩm tiêu dùng và đồ uống mang thương hiệu Việt như: Nước mắm, tương ớt, nước tương: Chin-su, Nam Ngư, Đệ Nhị, Tam Thái Tử; Mì ăn liền: Omachi, Kokomi và đồ uống: Cà phê hòa tan, nước khoáng Vĩnh Hảo,... Việc đầu tư xây dựng Trung tâm công nghiệp thực phẩm phía Bắc của Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Massan sẽ tạo ra bước phát triển mới trong lĩnh vực sản xuất, chế biến thực phẩm tại Khu kinh tế Đông Nam.

Ông NGuyễn Đăng Quang, Chủ tịch HTĐQ Tập đoàn Massan:
Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HTĐQ Tập đoàn Massan: " Nghệ An đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư yên tâm đầu tư tại Nghệ An".

 Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư tỉnh ủy Hồ Đức Phớc đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng phấn đấu của nhà đầu tư,  đã đặt niềm tin và vượt qua khó khăn để hoàn thành dự án theo đúng thời gian dự định. Đồng chí nhấn mạnh: "Việc khánh thành, đưa dự án vào hoạt động là mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển của tập đoàn Masan tại Việt Nam, đồng thời đánh dấu sự phát triển của ngành công nghiệp chế biến thực phẩm của tỉnh Nghệ An. Dự án còn là cơ hội, là động lực cho việc đầu tư xây dựng và phát triển Khu kinh tế Đông Nam của tỉnh Nghệ An". Đồng chí Bí thư vui mừng thông báo, Tập đoàn đang triển khai thêm 2 dự án tại Nghệ An, trong đó có một nhà máy thức ăn gia súc và một trang trại chăn nuôi lợn thịt qui mô lớn nhất ở Nghệ An.

Lãnh đạo tỉnh đi tham quan nhà máy
Lãnh đạo tỉnh tham quan sản phẩm của nhà máy
lãnh đạo tỉnh
Lãnh đạo tỉnh đi tham quan dây chuyền sản xuất nước mắm tại Nhà máy
Trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà máy
Lãnh đạo tỉnh trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà máy

Sau gần 1 năm triển khai, đến nay những sản phẩm đầu tiên của nhà máy đã được sản xuất tại nhà máy. Hiện nhà máy có 3 dây chuyền sản xuất mì ăn liền  Omachi , 1 dây chuyền sản xuất nước mắm Chinsu. Dự án  sẽ tạo ra khoảng 1000 việc làm cho lao động và đóng góp ngân sách cho Nghệ An thêm 3000 tỷ đồng trong 10 năm sắp tới.

Tập đoàn trao quà và học bổng cho địa phương
Tập đoàn trao quà và học bổng cho địa phương

Cũng tại buổi lễ Tập đoàn MASAN đã trao   250 suất quà cho học sinh Nghi Lộc và 200 triệu đồng học bổng cho học sinh trên địa bàn.

 Hoàng Vĩnh

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.