Nghệ An xếp thứ hạng cao của cả nước về phát triển thương mại điện tử

(Baonghean.vn) - Chiều 25/11, tại TP.Vinh, Sở Công thương Nghệ An tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm phát triển thương mại điện tử (TMĐT) giai đoạn 2011-2015, định hướng phát triển TMĐT giai đoạn 2016 - 2020.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Sau 5 năm triển khai thực hiện, TMĐT tại Nghệ An được sử dụng phổ biến ở mức độ trên bình quân chung cả nước, đứng đầu trong nhóm 2 của cả nước, là một trong 3 tỉnh có mức thăng hạng cao nhất và đứng top 10 trong năm 2014.

Tốc độ phát triển hạ tầng công nghệ thông tin tăng nhanh. Đến cuối năm 2014, Nghệ An có 3.670 trạm BTS với 1.862 vị trí; có gần 300 ngàn máy tính với tốc độ tăng trưởng đạt 33,3%/năm; 21,5% tỷ lệ các xã có điểm truy cập internet công cộng... Hiện nay, toàn tỉnh đã có trên 75% các cơ quan, đơn vị sử dụng các phần mềm dùng chung trong quản lý, điều hành, thực hiện nhiệm vụ. 51/51 đơn vị đã được cấp tài khoản để quản lý, cập nhật thông tin lên Cổng thông tin điện tử.

Đối với các doanh nghiệp trên địa bàn Nghệ An, 100% doanh nghiệp sử dụng thư điện tử trong hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin; 90% doanh nghiệp có trang thông tin điện tử; 80% doanh nghiệp tham gia các trang thông tin điện tử bán hàng; 95% doanh nghiệp ứng dụng các phần mềm chuyên dụng trong hoạt động quản lý, vượt 2,68 lần so với kế hoạch đề ra.

Ông Trần Đăng Ninh, Phó Giám đốc Sở Công Thương, Chi Cục trưởng Chi cục QLTT khai mạc hội nghị
Ông Trần Đăng Ninh - Phó Giám đốc Sở Công Thương, Chi Cục trưởng Chi cục QLTT khai mạc hội nghị.

Trong giai đoạn 2011- 2015, hạ tầng viễn thông, Internet và ứng dụng công nghệ thông tin phát triển nhanh với những tiến bộ vượt bậc, đáp ứng các điều kiện cơ bản cho hoạt động của chính quyền điện tử đã được hình thành với hệ thống giao ban trực tuyến từ tỉnh đến các huyện, thành, thị; hệ thống Cổng thông tin điện tử vận hành liên tục với 58 cổng cấp 2; hệ thống thư điện tử công vụ hoạt động hiệu quả; các trung tâm giao dịch một cửa được hiện đại hóa; các bệnh viện, trường học từng bước được kết nối Internet băng thông rộng và trang bị các phần mềm ứng dụng chuyên ngành.

Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội TMĐT Việt Nam phát biểu tại hội nghị
Ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch Hiệp hội TMĐT Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Nhằm thúc đẩy hoạt động TMĐT trên địa bàn phát triển phù hợp với xu thế và tình hình mới, giai đoạn 2016- 2020, Nghệ An xác định mục tiêu tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng TMĐT; 80% trang thông tin điện tử của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh và cấp huyện cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến đạt mức độ 3 và 20% dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 4. Phấn đấu 100% doanh nghiệp sử dụng thư điện tử trong hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin.

Đào tạo phát triển nguồn nhân lực TMĐT, qua đó nâng cao năng lực và kỹ năng cho nguồn nhân lực thực hiện TMĐT tại doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước cũng như cộng đồng dân cư. 3.000 lượt cán bộ doanh nghiệp, cán bộ quản lý nhà nước được tham dự các khóa đào tạo ngắn hạn về TMĐT; 2.000 sinh viên năm cuối cấp được đào tạo, tập huấn về chuyên ngành TMĐT, đáp ứng nhu cầu triển khai ứng dụng TMĐT cho doanh nghiệp. Tổ chức tập huấn kỹ năng mua hàng online cho 5.000 - 7.000 người tiêu dùng. Nâng cấp và phát triển Sàn giao dịch TMĐT Nghệ An, hoàn thiện chức năng thông báo trực tuyến chương trình khuyến mãi trên sàn giao dịch, đảm bảo thu hút 800 - 1.000 doanh nghiệp thường xuyên tham gia Sàn;...

Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục TMĐT và CNTT Bộ Công thương trao bằng khen cho Sở Công thương Nghệ An
Đại diện Bộ Công thương trao Bằng khen cho Sở Công thương Nghệ An

Dịp này, Bộ Công thương trao Bằng khen cho Sở Công thương Nghệ An về những thành tích đạt được trong công tác phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011 - 2015.

 Quỳnh Lan

tin mới

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…

Dây điện chằng chịt

Dây điện chằng chịt tại vựa rau lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Huyện Quỳnh Lưu được xem là thủ phủ rau màu của tỉnh Nghệ An. Mặc dù vậy, hiện nay, việc canh tác rau nơi đây vẫn tồn tại nhiều bất cập. Một trong số đó là hệ thống điện phục vụ sản xuất rau mất an toàn, đấu nối chằng chịt, tiềm ẩn nguy hiểm trong mùa nắng nóng, mưa bão.