2,4 triệu đồng cặp bưởi Tết khắc hình Hoàng Sa, Trường Sa

Đặt kế hoạch sản xuất 1.000 trái cho Tết Bính Thân, nhưng kết quả thành công chỉ đạt 40% nên lượng hàng cung ứng cho thị trường không đủ.
Trao đổi với VnExpress, ông Võ Trung Thành - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Khuyến nông Phú Trí A, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang cho biết, năm nay để đón Tết Bính Thân ông sẽ cho ra thị trường sản phẩm mới là bưởi hồ lô có hình bản đồ Việt Nam với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, còn thủ đô Hà Nội là biểu tượng ngôi sao. Giá bán ra là 1,2 triệu đồng một quả.
Trái bưởi khắc hình bản đồ Việt Nam được tạo hình khá công phu. Ảnh: TT.
Trái bưởi khắc hình bản đồ Việt Nam được tạo hình khá công phu. Ảnh: TT.
“Đây là ý tưởng xuất phát từ lòng yêu nước, tôi muốn khẳng định với thế giới rằng Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam”, ông Thành nói và cho biết, vì là năm đầu tiên cho ra sản phẩm này nên kế hoạch Tết Nguyên đán năm nay sản xuất khoảng 1.000 trái. Tuy nhiên, tỷ lệ thành công chỉ đạt 40%.
“Số lượng khách hàng đặt mua rất sôi động, không đủ để bán, thậm chí có người muốn mua trọn, nhưng để tạo sự hài hòa giữa các khách hàng thân thiết nên chúng tôi sẽ chia theo tỷ lệ đơn đặt hàng”, ông Thành bộc bạch.
Bên cạnh sản phẩm trên, năm nay ông Thành và các hộ trồng bưởi trong câu lạc bộ tiếp tục sản xuất khoảng 10.000 trái bưởi hồ lô, bưởi hồ lô có hình thỏi vàng, bưởi "bàn tay Phật", bưởi hồ lô có các chữ Tài, Phước, Lộc, Thọ,…
Ông Võ Thành Trung là người tạo hình ra rất nhiều sản phẩm. Ảnh: TT.
Ông Võ Thành Trung là người tạo hình ra rất nhiều sản phẩm. Ảnh: TT.
Theo ông Thành, vụ bưởi năm nay không được chất lượng như mọi năm nên lượng bưởi tạo hình chỉ đạt 60% và chủ yếu bán ra thị trường dòng sản phẩm trung cấp. Đối với bưởi hình thỏi vàng, dự kiến câu lạc bộ tung ra thị trường 3.000 trái thì tới nay mới chỉ đạt 30% vì hiếm trái dáng đẹp và nặng 1,4 kg. Riêng sản phẩm khắc hình tài lộc thì đạt số lượng nhiều hơn vì dễ làm và chỉ cần trái nặng 1-1,2 kg là được.
Giá các sản phẩm này năm nay ổn định, bưởi tài lộc tùy theo kích cỡ có giá dao động 300.000-800.000 đồng một trái. Còn bưởi khắc hình thỏi vàng 800.000-1,2 triệu đồng. Khoảng hai phần ba sản lượng hàng đã có hợp đồng đặt mua.
Lý giải nguyên nhân lượng hàng tung ra thị trường Tết ít hơn mọi năm, ông Thành cho hay vì thời tiết bất ổn. Tháng 2 năm nay mưa sớm khiến bưởi nhanh ra hoa, buộc người dân huyện này chuyển sang bán bưởi thương phẩm. Tiếp đến, đợt hai vào tháng 8, mưa ít, nắng nóng kéo dài khiến cây khó phát triển, bưởi ra bông không đều dẫn đến tỷ lệ đạt trái thấp.
“Năm nay không chỉ bưởi có hình thù lạ làm quà biếu Tết số lượng ít hơn, mà bưởi thương phẩm phục vụ cho thị trường Tết cũng không mấy dồi dào”, ông Thành nói thêm.
Theo VNE

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.