Sở Kế hoạch và Đầu tư đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

(Baonghean.vn) - Chiều 29/12, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm truyền thống và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì.

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Hồ Đức Phớc, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;  Nguyễn Xuân Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ban thường vụ tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban, ngành trong tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, cán bộ Sở KH và Đầu tư qua các thời kỳ.

Chương trình văn nghệ do cán bộ, công chức Sở Kế hoạch & Đầu tư chào mừng 70 năm thành lập
Chương trình văn nghệ do cán bộ, công chức Sở Kế hoạch & Đầu tư chào mừng 70 năm thành lập.

Ngày 31/12/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Sắc lệnh số 78-SL thành lập Uỷ ban Nghiên cứu kế hoạch kiến thiết, nhằm nghiên cứu, soạn thảo và trình Chính phủ một kế hoạch kiến thiết quốc gia về ngành kinh tế, tài chính, xã hội và văn hoá. Đây trở thành ngày truyền thống của Ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam.

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.
mmm
Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại buổi lễ.
vv
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu, ghi nhận những thành quả mà ngành Kế hoạch và Đầu tư đã đạt được trong thời gian qua.
Ông Nguyễn Văn Độ, Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư ôn lại thành tích 70 năm xây dựng và trưởng thành
Đồng chí Nguyễn Văn Độ, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư ôn lại thành tích 70 năm xây dựng và trưởng thành.

Trải qua chặng đường 70 năm lịch sử vẻ vang, với nhiều tên gọi và trong những giai đoạn cách mạng khác nhau, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, sự phối hợp chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp, các ngành, sự đoàn kết nhất trí của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành Kế hoạch và Đầu tư đã vượt qua muôn vàn khó khăn thách thức, anh dũng, sáng tạo để hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp quan trọng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Được sự ủy quyền, đ
Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao Huân chương Độc lập Hạng Nhì cho tập thể Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An.
 nnn
Lãnh đạo tỉnh tặng bức trướng cho ngành Kế hoạch và Đầu tư.

Đặc biệt giai đoạn 2011 - 2015, ngành Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong việc tham mưu cho tỉnh nhiều quyết sách quan trọng. Trên cơ sở tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận 20 của Bộ Chính trị, ngành Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với các ngành tham mưu và được Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 30/7/2013 về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020; tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2011 - 2015 đạt 7,89%.

Thu nhập bình quân đầu người năm 2015 ước đạt 29 triệu đồng, tăng gần gấp 2 lần so với năm 2010. Thu hút đầu tư được nhiều dự án có quy mô lớn, ứng dụng công nghệ, kỹ thuật tiên tiến. Đã vận động và triển khai thực hiện 558 dự án mới với 184.281 tỷ đồng vốn đăng ký; vận động và triển khai thực hiện 31 chương trình, dự án ODA với tổng mức đầu tư 15.050 tỷ đồng...

Hệ thống doanh nghiệp tiếp tục được sắp xếp, chuyển đổi, có thêm 5.391 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới.

 đ
Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao kỷ niệm chương cho các cá nhân có thành tích xuất sắc  đối với quá trình xây dựng và phát triển của ngành.
 bb
Trao kỷ niệm chương cho các đồng chí lãnh đạo các Sở, ban, ngành trong tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, các đồng chí: Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc trong thời gian qua của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Các đồng chí mong muốn ngành cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác kế hoạch, chủ động phối hợp với các ngành, địa phương thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng công tác kế hoạch hóa, xúc tiến thu hút đầu tư gắn với nâng cao chất lượng môi trường kinh doanh, huy động nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là đầu tư công.

Thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp lớn của kế hoạch kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 gắn với thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Tiếp tục tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách khuyến khích các thành phần kinh tế đẩy mạnh hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh,qua đó tạo động lực và cơ sở để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo nguồn thu bền vững cho ngân sách.

Tập trung các giải pháp huy động tối đa các nguồn lực trong xã hội để phát triển kinh tế, đẩy mạnh liên kết vùng, liên kết ngành. Đề xuất các giải pháp cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh. Đẩy mạnh thu hút đầu tư, tái cơ cấu kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng theo yêu cầu nâng cao sức cạnh tranh, phát triển nhanh, bền vững. Làm tốt hơn nữa công tác xúc tiến đầu tư và phát triển kinh tế đối ngoại, đẩy mạnh thu hút các dự án đầu tư lớn, động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tăng cường công tác dự báo, nghiên cứu chiến lược phát triển kinh tế của tỉnh, hướng đến mục tiêu trở thành một tỉnh khá trong khu vực phía Bắc, phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa… 

Hoàng Vĩnh

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.