Giá vàng ngày 16/1: Cao nhất 4 tháng qua

Giá vàng ngày 16/1/2015 tăng 3% lên 1.266,11 USD/ounce, cao nhất từ 8/9/2014 sau khi Ngân hàng trung ương Thụy Sĩ bất ngờ bỏ trần tỷ giá.

Vàng trang sức. Ảnh minh họa từ Internet
Vàng trang sức. Ảnh minh họa từ Internet

Giá vàng ngày 16/1 giao ngay trên Kitco lúc 6h05 giờ Việt Nam đạt 1.263,5 USD/ounce, tăng so với 1.229,1 USD chốt phiên 14/1.

Đầu phiên giá vàng giao dịch ở 1.231 USD/ounce, sau đó giảm nhẹ trước khi đảo chiều tăng liên tục và đạt đỉnh 1.265 USD/ounce lúc 13h30. Dần về cuối phiên, giá vàng giao dịch ở 1.263,6 USD/ounce.

Vàng kỳ hạn giao tháng 2 tăng 2,5%, niêm yết tại 1.264,80 USD/oz trên sàn Comex, New York, sau khi chạm mức 1.267,20 USD, mức cao nhất kể từ ngày 8/9. Vàng kỳ hạn đã tăng giá trong phiên thứ năm liên tiếp, đợt tăng dài nhất kể từ ngày 25/6.

Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ đã bất ngờ hủy bỏ chính sách ba năm của mình đẩy đồng franc của Thụy Sĩ tăng lên so với đồng euro, một tuần trước khi các nhà hoạch định chính sách châu Âu triệu tập cuộc họp để thảo luận về gói kích thích mới của mình. Chủ số đồng đô la giao ngay của Bloomberg, đánh giá tỷ giá đồng USD so với 10 loại tiền tệ chủ chốt khác, đã giảm trong ngày thứ hai, điều này cũng đã thúc đẩy nhu cầu mua vàng như một tài sản thay thế tăng lên.

Ngay sau tuyên bố này của SNB, franc Thụy Sỹ tăng gần 28% so với USD, trong khi euro giảm 30% xuống thấp kỷ lục 0,8500 franc/euro.

Ole Hansen, quản lý cao cấp tại Saxo Bank, cho biết, động thái của SNB diễn ra chỉ một tuần trước phiên họp của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB), gia tăng thêm áp lực đối với đồng euro … tăng cường nới lỏng định lượng (QE) tại eurozone là con dao 2 lưỡi đối với giá vàng khi định giá theo USD, nhưng định giá theo euro, giá vàng sẽ hưởng lợi.

Giá vàng đã hưởng lợi nhiều năm qua khi các ngân hàng trung ương tăng thanh khoản sau khủng hoảng tài chính năm 2008, nhưng việc tăng cường kích thích tiền tệ tại eurozone có thể đẩy USD lên cao hơn, làm giảm giá vàng.

Vàng đã tăng 6,8% trong năm nay khi có dấu hiệu giảm phát và tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu chững lại đã thúc đẩy suy đoán rằng Fed sẽ chậm tăng lãi suất của Mỹ. Nhu cầu đối với kim loại sẽ tăng trở lại vào năm 2015 sau hai năm liên tiếp sụt giảm liên tiếp do lượng tiêu thụ tại châu Á tăng mạnh và các nhà đầu tư đã quay trở lại với các quỹ tín thác vàng, theo HSBC Securities (USA) Inc cho biết.

Giá vàng cũng đã tăng 70% từ tháng 12/2008 đến tháng 6/2011 khi Fed mua nợ và chi phí đi vay được giữ gần mức 0% nhằm nỗ lực vực dậy tăng trưởng kinh tế. Chỉ tịch Fed, bà Janet Yellen đã nhận định các ngân hàng trung ương không có khả năng sẽ tăng lãi suất trước cuối tháng Tư. Lãi suất tăng cao hơn sẽ mà giảm sức hút của vàng vì kim loại thường mang là lợi nhuận chỉ khi tăng giá.

Đối với thị trường kim loại khác, giá bạc giao tháng 3 tăng 0,7%, niêm yết tại 17,102 USD/oz trên sàn Comex. Bạch kim giao tháng 3 tăng 1.9%, chốt phiên tại 1.262,80 USD/oz trên sàn giao dịch New York, mức chốt phiên cao nhất kể từ ngày 29/10. Trong khi đó, giá Palladium giao tháng 3 giảm 1,8%, đóng cửa tại 766,35 USD/oz.

Theo Kinhte và Đô thị

tin mới

Tại xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu từ ngày 1/4 đến nay UBND xã đã lập chốt ngay tại cửa rừng ở xóm Xuân Sơn, nhằm kiểm soát người ra vào rừng. Điểm chốt này luôn có lực lượng dân quân tự vệ, công an xã, cán bộ lâm nghiệp túc trực 24/24h. Ảnh: Văn Trường

Nghệ An: Căng mình canh trực lửa rừng những ngày nắng rát

(Baonghean.vn) - Những ngày vừa qua Nghệ An nắng nóng cao độ, có những nơi nhiệt độ lên tới 41°C đến 43°C, nguy cơ cháy rừng rất cao. Lực lượng kiểm lâm đang phối hợp với chính quyền các địa phương, lập chốt kiểm soát người vào rừng, canh gác lửa nhằm giảm thiểu nguy cơ cháy rừng.

Các huyện vùng cao ngăn suối để chắt nước cứu lúa

Các huyện vùng cao ngăn suối để chắt nước cứu lúa

(Baonghean.vn) - Đợt nắng nóng kéo dài liên tục những ngày vừa qua đã khiến nhiều diện tích lúa ở các huyện miền núi Quỳ Châu, Quế Phong bị thiếu nước. Đơn vị quản lý thuỷ lợi cùng bà con nông dân phải ngăn suối để chắt nước, sử dụng máy bơm dầu dã chiến dồn sức chống hạn cứu lúa.

Cao tốc Diễn Châu Bãi Vọt

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe thuận lợi đúng dự kiến

(Baonghean.vn) - Sau gần 2 năm triển khai thi công, tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này theo đúng dự kiến. Việc di chuyển từ TP.Vinh ra Hà Nội chỉ hơn 3 giờ. Đây là kết quả đáng ghi nhận từ nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, nhà thầu thi công dự án.

Nhà ga, sân bay ở Nghệ An tấp nập trong kỳ nghỉ lễ

Nhà ga, sân bay ở Nghệ An tấp nập trong kỳ nghỉ lễ

(Baonghean.vn) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024 kéo dài 5 ngày nên nhiều người dân trở về quê Nghệ An để nghỉ lễ; bên cạnh đó, Nghệ An cũng là địa phương được nhiều du khách lựa chọn làm điểm nghỉ dưỡng nên hành khách tại nhà ga, sân bay đã đông đúc.

Giá vàng

Giá vàng tăng vọt; Dầu thô sát mốc 90 USD/thùng

(Baonghean.vn) -Giá vàng tăng vọt cả 2 chiều mua và bán; USD thế giới bất ngờ tăng mạnh; Dầu tiếp đà tăng giá, sát mốc 90 USD/thùng; Cà phê tăng mạnh lên mốc kỷ lục mới, là những thông tin thị trường cập nhật sáng 27/4.

Đường Quang Trung xưa

Ngắm những hình ảnh về thành Vinh xưa và nay nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày tái thiết

(Baonghean.vn) - Mặc dù bị tàn phá sau chiến tranh, tuy nhiên, với sự giúp đỡ của Nhà nước và Nhân dân Cộng hòa Dân chủ Đức, TP.Vinh đã dần được xây dựng lại. Ngày 1/5/1974, công trình xây dựng khu Quang Trung chính thức được khởi công, đánh dấu sự khởi đầu quá trình tái thiết thành phố.