Trang trại 500 con bò Úc trên đỉnh núi ở Nghệ An

(Baonghean. vn) - Trên đỉnh núi khá cao của Nghĩa Dũng (Tân Kỳ) có một trang trại bò Úc khá lớn của Công ty Kiều Phương. Trang trại hiện nay có trên 500 con bò Úc được đầu tư gần 20 tỷ đồng.

Trang trại nằm ở một thung lũng cao của xã Nghĩa Dũng - Tân Kỳ
Trang trại nằm ở một thung lũng cao của xã Nghĩa Dũng - Tân Kỳ, cách đường mòn Hồ Chí Minh  gần 3 km, xung quanh là đồi núi trọc đang được trồng keo. Chủ trang trại cho biết để di chuyển đàn bò lên đây và đầu tư hệ thống trang trại  hết 7 tỷ đồng.  Mục đích di chuyển lên đây bởi thung lũng rộng, khí hậu mát mẻ.
Phía trước trang trại là những dãy núi cao của huyện Yên Thành
Phía trước trang trại là những dãy núi cao  của huyện Yên Thành. 
trang trại hiện có hơn 500 con bò.Trong
Trang trại hiện có hơn 500 con bò. Trong đó có 330 con bò mẹ còn lại là bò con mới đẻ. Đàn bò mẹ được mua 40 triệu đồng/con, đã mang thai từ bên Úc. Đàn bò này sẽ tạo ra nguồn giống bò chất lượng tốt cung ứng cho bò thịt trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Mỗi con bò khi nhập từ Úc về đã được gắn thẻ vào tai để theo dõi
Mỗi con bò khi nhập từ Úc về được gắn thẻ vào tai để theo dõi .
Đây là lứa me thứ nhất sinh sản ra hiện đang phát triển khỏe mạnh. Nếu nuôi được một năm tuổi sẽ có giá bán 40 triệu đồng/ con
Đây là lứa bê thứ nhất sinh sản ra hiện đang phát triển khỏe mạnh. Nếu nuôi được một năm tuổi sẽ có giá bán 40 triệu đồng/ con.
Đây là lứa me thứ hai mới đẻ được khoảng hơn 1 tháng, nhiều con còn bú mẹ
Lứa bê thứ hai mới đẻ được khoảng hơn 1 tháng, nhiều con còn bú mẹ và tập ăn rơm.
Một chú me mới sinh 3 ngày tuổi
Một chú bê mới sinh 3 ngày tuổi. Chủ trang trại cho biết, tỷ lệ bê sống đạt hơn 98%.
Đàn bò được chia thành từng nhóm một và cho phối giống trong chuồng. Được biết một năm bò đẻ một lần
Đàn bò được chia thành từng nhóm một và cho phối giống trong chuồng. Được biết một năm bò đẻ một lần.
Khu nhà trại có 10 dãy nhà tất cả, tương ứng với 10 dãy chuồng bò.
Khu nhà trại có 10 dãy nhà, tương ứng với 10 dãy chuồng bò.
Trang trại nhìn từ trên cao xuống.
Trang trại nhìn từ trên cao xuống. Được biết để lên đến  đây, chủ trang trại đã đầu tư con đường hết  nhiều tỷ đồng. Mỗi ngày, chi phí thức ăn cho đàn bò hết gần 20 triệu đồng. Chủ trang trại cho biết, khi đàn bò bước vào giai đoạn xuất chuồng thì mới có được nguồn thu nhập.

 Châu Lan

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.