Tạo việc làm hơn 43.000 lao động, đóng góp ngân sách hàng nghìn tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM, với tính chất là Hội đặc thù mang tính đồng hương, liên kết rộng rãi, tác động mạnh mẽ trong nhiều mỗi quan hệ cùng những hoạt động thiết thực, ngày càng khẳng định thương hiệu của Hội. Đặc biệt,  tạo việc làm cho hơn 43.000 lao động người Nghệ An, đóng góp vào ngân sách tỉnh hàng nghìn tỷ đồng/ năm.

Ban chấp hành Hội doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại thành phố Hồ Chí Minh
Ban chấp hành Hội doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại thành phố Hồ Chí Minh

 Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM có tôn chỉ mục đích cao đẹp là vận động, tập hợp hội viên là các doanh nhân, doanh nghiệp, nhà quản lý, nhà khoa học… có quê Nghệ An và Hà Tĩnh đang làm ăn sinh sống tại TP HCM và các tỉnh phía Nam nhằm liên kết, hợp tác, tương trợ, cùng phát triển, đồng thời có những hoạt động thiết thực với quê hương. Và chính các hội viên đã “hiện thực hoá” điều này rất hiệu quả. Nhiều người thừa nhận trong số doanh nhân, doanh nghiệp các tỉnh ở TPHCM và các tỉnh phía Nam thì doanh nhân Nghệ Tĩnh là đoàn kết nhất,  hỗ trợ, hợp tác với nhau để cùng làm giàu.

Trong đó tiêu biểu như: Công ty CP dược phẩm OPC; Công ty cổ phần đầu tư Nam Long; Công ty cổ phần Đồng Tiến; Công ty cổ phần nhựa Rạng Đông; Công ty Eurowindow;  Tổng Công ty Sabeco; Tổng công ty 28; Tập đoàn CT Group; Tập đoàn Vabis; Công ty Lam Hồng; Công ty cổ phần thép Hào Hiệp… Đây là những công ty sử dụng nhiều lao động là con em người Nghệ Tĩnh.

Không những đoàn kết, tương trợ nhau cùng phát triển tại TPHCM và các tỉnh phía Nam, Hội còn có nhiều hoạt động góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của quê hương Nghệ An. Trong hơn 10 năm qua, Hội phối hợp với tỉnh Nghệ An  tổ chức thành công nhiều hội nghị xúc tiến và kêu gọi đầu tư về quê hương tại TP.HCM, cũng như cùng lãnh đạo của TP.HCM và các doanh nhân, doanh nghiệp tổ chức các cuộc đi xúc tiến thương mại và tìm cơ hội đầu tư tại Nghệ An. Ngoài ra, Hội đã vận động, làm cầu nối cho các doanh nhân, doanh nghiệp trong và ngoài Hội về tìm hiểu, xúc tiến đầu tư tại quê hương. Đã có nhiều dự án được triển khai có hiệu quả, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Nghệ An.

 Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM đã phối hợp cùng tỉnh Nghệ An vận động và mời gọi các nhà đầu tư  tại TPHCM về Nghệ An thực hiện 45 dự án đầu tư, sản xuất kinh doanh của trên 30 doanh nghiệp, nhà đầu tư của TPHCM với tổng vốn đăng ký 15.351 tỷ đồng; trong đó có 41 dự án đã đi vào hoạt động và đang triển khai đầu tư tại tỉnh.

Tiêu biểu là các dự án đầu tư về quê hương đã và đang phát huy hiệu quả như: dự án Công viên Trung tâm thành phố Vinh; dự án của Công ty Thành Thái Thịnh đầu tư xây dựng khu dân cư – cao ốc văn phòng tại thành phố Vinh; dự án của Công ty Eurowindow đầu tư  trung tâm thương mại - văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp tại Vinh; Tổng công ty cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn có đến ba đơn vị là Công ty cổ phần bia Sài Gòn – Nghệ Tĩnh, Công ty cổ phần bia Sài Gòn – Sông Lam và Công ty cổ phần Bao bì Sabeco Sông Lam, khu du lich sinh thái Bãi Lữ; Bệnh viên mắt Sài Gòn, Bệnh viện Thành An, dự án Nhà máy sản xuất Tôn Hoa Sen Nghệ An, Tecco…

Đánh giá về chương trình hợp tác, đầu tư giữa TPHCM và tỉnh Nghệ An, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường đã khẳng định từ các dự án được triển khai hiệu quả cao đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An. Các dự án đầu tư của doanh nghiệp TPHCM vào tỉnh Nghệ An đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng, góp phần giải quyết việc làm và tạo điều kiện để người lao động tiếp cận môi trường làm việc chuyên nghiệp, phù hợp xu hướng hội nhập thế giới. Qua quá trình đó, các doanh nghiệp của TPHCM đã tạo việc làm cho hơn 43.000 lao động người Nghệ An, đóng góp vào ngân sách tỉnh hàng nghìn tỷ đồng. Sự ủng hộ đầu tư của các doanh nhân TPHCM không chỉ giúp cho Nghệ An thay đổi diện mạo bằng những công trình, mà để lại cho tỉnh nhiều suy nghĩ về cách đầu tư, về giá trị nhân văn, tình cảm… Trong hơn 10 năm qua, số tiền và hiện vật mà TPHCM đã ủng hộ, tài trợ an sinh xã hội cho tỉnh Nghệ An là hơn 39,9 tỷ đồng thông qua nhiều hoạt động hỗ trợ bão lũ, tặng quà trẻ em nghèo, trẻ em tàn tật, khám chữa bệnh miễn phí, xây dựng các công trình trường học, trạm y tế ...

Công viên trung tâm thành phố Vinh do thành viên của Hội DN Nghệ Tĩnh tại
Công viên trung tâm thành phố Vinh do thành viên của Hội DN Nghệ Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh đầu tư. PV

  Được sự quan tâm giúp đỡ của ãnh đạo TPHCM và Lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Hội đã không ngừng phát triển  và ngày một lớn mạnh, cũng như khẳng định được thương hiệu của Hội Doanh nghiệp nghiệp Nghệ Tĩnh trong công đồng Doanh nghiệp và được cộng đồng Doanh nghiệp đánh giá cao.

Với những đóng góp của mình, Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM trong hơn 10 năm qua đã được UBND TP.HCM và UBND tỉnh Nghệ An tặng nhiều Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển Hội và góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM và quê hương Nghệ An.

Hội đã xây dựng được một Ban Chấp hành mạnh, là những Doanh nhân tâm huyết vừa có tâm, vừa có tầm luôn vì lợi ích chung của Hội và Hội viên. Ban Chấp hành là hạt nhân của mọi sự đoàn kết và sẵn sàng giúp đỡ hội viên. Hội đã vận dụng thế mạnh của mình để tập hợp Hội viên đoàn kết, hợp tác, tương trợ, giúp nhau cùng phát triển và đã thực hiện rất có hiệu quả trong thời gian qua.  

Hội đã phát huy được tinh thần và bản sắc văn hóa của người Nghệ Tĩnh, quy tụ và tập hợp được những người con sinh ra và lớn lên hoặc có gốc gác từ quê hương xứ Nghệ, một mảnh đất “ địa linh nhân kiệt”, nhằm kế thừa, phát huy và gìn giữ những thành quả của cha ông, tổ tiên để lại. Các doanh nhân, doanh nghiệp hội viên luôn cần cù, chăm chỉ, phấn đấu vươn lên không mệt mỏi, hổ trợ và hợp tác với nhau cùng làm giàu cho bản thân và góp phần xây dựng thành phố và quê hương.

Năm 2016, năm có nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức, tập thể Ban Chấp hành và toàn thể Hội viên sẽ đồng lòng chung sức cùng xây dựng Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM ngày một phát triển vững mạnh. Với vai trò làm cầu nối giúp đỡ các doanh nghiệp hội viên gắn kết trong sản xuất kinh doanh, tích cực làm cầu nối để gắn kết và kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài hội tiếp tục về đầu tư tại quê hương.

Nguyễn Cảnh Nam 

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.