Quỳnh Bảng (Quỳnh Lưu) đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM

(Baonghean.vn) - Sáng 13/3, xã Quỳnh Bảng, Quỳnh Lưu tổ chức lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Xã Quỳnh Bảng là 1 trong 7 xã của huyện Quỳnh Lưu được công nhận xã đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2015. Trong 5 năm qua, tổng kinh phí xây dựng nông thôn mới của xã Quỳnh Bảng đạt  trên 345,6 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp được trên 259 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 74,98%. Từ nguồn vốn huy động được, địa phương đã bê tông hóa hơn 3km đường xã; 4,5km đường thôn và 3km đường ngõ xóm; kiên cố hóa được gần 19km kênh mương.

1
 Lãnh đạo Sở NN&PTNT trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM của UBND tỉnh cho xã Quỳnh Bảng.

Cơ sở hạ tầng được đầu tư toàn diện, thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt 23,4 triệu đồng/người. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 4,19%; lao động có việc làm thường xuyên chiếm gần 92%; trên 85% hộ gia đình được sử dụng nước sạch; An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, giữ vững.

1
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

Dịp này, 3 tập thể và 4 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen; lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu trao giấy khen và phần thưởng cho 4 tập thể và 6 cá nhân có đóng góp lớn trong công cuộc xây dựng NTM tại địa phương./.

Việt Hùng- Hồng Diện

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.