Quỳnh Lưu: Triển khai công tác GPMB nút giao ngã tư với Quốc lộ 48B

(Baonghean.vn) - Sáng 10/3, huyện Quỳnh Lưu tổ chức hội nghị triển khai công tác GPMB thi công nút giao khác mức ngã tư với Quốc lộ 48B đoạn qua thị trấn cầu Giát.

Công trình xây dựng nút giao khác mức giữa QL1 với QL48B và đoạn QL48B nối từ nút giao đến cảng Lạch Quèn có tổng chiều dài 12,13km, do liên danh Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) – Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) làm chủ đầu tư và có tổng mức đầu tư là 371 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn dư của dự án mở rộng QL1 đoạn Km368+400 (Nghi Sơn) - Km402+330 (Cầu Giát) và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017.

Nút giao
Nút giao nút giao khác mức ngã tư với Quốc lộ 48B đoạn qua thị trấn cầu Giát.

Công trình đi qua địa bàn thị trấn Cầu Giát ảnh hưởng đến 311 hộ dân sinh sống tại khu vực ngã tư và trên tuyến đường Quốc lộ 48B, trong đó có 4 hộ phải di dời đến khu tái định cư.

Tại hội nghị, đại diện nhà đầu tư công bố các quyết định, chủ trương, quy mô của dự án. UBND huyện Quỳnh Lưu thông qua chủ trương, chính sách đền bù GPMB và khu tái định cư. Đa số các hộ dân đều đông tình, nhất trí cao với chủ trương GPMB.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu nhấn mạnh ngay sau hội nghị này các cấp, các ngành cần tổ chức kiểm kê đất đai, tài sản của các hộ dân đầy đủ chính xác, khách quan theo đúng quy định và đảm bảo tiến độ UBND tỉnh và kế hoạch của hội đồng bồi thường GPMB huyện đã đề ra.

Bên cạnh đó, nhân dân cũng có kiến nghị như: công trình có thiết kế không phù hợp với thực tế tại địa phương, các cấp, các ngành cần xem xét và đưa ra phương án sát thực hơn tránh làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của nhân dân; việc giải tỏa, đền bù phải công khai, minh bạch, chính xác.

Hồng Diện

tin mới

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Từ sự năng động của lãnh đạo UBND, Hội Phụ nữ xã Thành Sơn (Anh Sơn) xây dựng mô hình chuyển đổi cây trồng, đưa giống cây củ mài và chuối sáp từ miền Nam về trồng tại xã Thành Sơn. Qua 1 năm thử nghiệm, mô hình mang lại thu nhập cao, người dân phấn khởi tiếp tục sản xuất.

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.